พาร์ดิวซิวกุนซือแห่งปีพรีเมียร์ ก็องปานีคว้ายอดแข้งไปครอง

พาร์ดิวซิวกุนซือแห่งปีพรีเมียร์ ก็องปานีคว้ายอดแข้งไปครอง

พาร์ดิวซิวกุนซือแห่งปีพรีเมียร์ ก็องปานีคว้ายอดแข้งไปครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอบแทนความยอดเยี่ยม! อลัน พาร์ดิว นายใหญ่ "สาลิกาดง" ผงาดคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ขณะที่  แว็งซ็องต์ ก็องปานี ซิวรางวัลยอดนักเตะแห่งฤดูกาล

อลัน พาร์ดิว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ควงคู่ แว็งซ็องต์ ก็องปานี กองหลังกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลผู้จัดการทีมและนักเตะยอดเยี่ยมประจำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ไปครองตามลำดับ หลังต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนพาต้นสังกัดบินสูงอยู่ในขณะนี้

กุนซือวัย 50 ปี พา "สาลิกาดง" สร้างผลงานได้อย่างน่าจดจำในฤดูกาลนี้ หลังพาทีมรั้งอันดับ 5 อยู่ในปัจจุบัน และยังมีลุ้นคว้าอันดับ 4 ซิวโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าอีกด้วย หลังไล่ตาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 4 อยู่เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น

ภายใต้มันสมองของ พาร์ดิว นั้น นิวคาสเซิ่ล การันตีอันดับ 5 ได้แน่นอนแล้ว และถือเป็นอันดับสูงสุดของสโมสรนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 ซึ่ง เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน อดีตผู้จัดการทีมผู้ล่วงลับ พาทีมจบด้วยอันดับ 3

ไม่เพียงเท่านั้น อดีตเทรนเนอร์ เซาธ์แฮมป์ตัน ยังได้รับการยกย่องอย่างสูงกับการเซ็นสัญญาคว้านักเตะฝีเท้าดีหลายคนมาร่วมงาน โดยเฉพาะ เด็มบา บา, ปาปิสส์ ซิสเซ่ และ โยอัน กาบาย และการคว้ารางวัลของเจ้าตัวยังถือเป็นครั้งแรกที่กุนซือจากรั้ว "เดอะ แม็กพายส์" สามารถผงาดขึ้นมาซิวเกียรติยศนี้ได้อีกด้วย

ขณะที่ ก็องปานี ก็ทำผลงานได้อย่างสุดยอด หลังพา "เรือใบสีฟ้า" เก็บคลีน-ชีตได้มากถึง 17 ครั้งในฤดูกาลนี้ รวมทั้งยังทำประตูสำคัญๆ ให้กับทีมได้อีกด้วย โดยแนวรับรายนี้ทำไปแล้ว 3 ประตู ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นประตูชัยที่ช่วยให้ทีมชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริร่วมเมือง เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้พวกเขาจ่อคว้าแชมป์อยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่นักเตะจาก แมนฯ ซิตี้ ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และถือเป็นครั้งแรกของสตาร์ทีมชาติเบลเยียมด้วยเช่นกัน

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook