นูรูลสวมบทฮีโร่ยิงท้ายเกมให้ชลบุรีเฉือนวัวชนหวิว 1-0

นูรูลสวมบทฮีโร่ยิงท้ายเกมให้ชลบุรีเฉือนวัวชนหวิว 1-0

นูรูลสวมบทฮีโร่ยิงท้ายเกมให้ชลบุรีเฉือนวัวชนหวิว 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นูรูล ศรียานเก็ม ไอ้หนูมหัศจรรย์สวมบทฮีโร่เป็นซุปเปอร์ซับให้ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ยิงวัวชน ช่วงท้ายเกมเฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 เก็บ 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จ ส่วนวัวชน แพ้เป็นเกมที่ 2 ของฤดูกาล

ชลบุรี เอฟซี  1-0  วัวชน ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012 ประจำวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค.55 ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของเจ้าถิ่น “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 6 ของตารางมีอยู่ 12 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของวัวชน ยูไนเต็ด ทีมฟอร์มแรงอันดับ 5 ของตารางมีอยู่ 13 คะแนน ซึ่งทีมเยือนนั้นไม่แพ้ใครมาถึง 7 เกมติดต่อกันแล้ว

ด้านเจ้าถิ่นชลบุรี เพิ่งจะได้เข้ารอบเอเอฟซี คัพ ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มจี วันนี้กลับมาเล่นไทยลีกในบ้านขุมกำลังยังอยู่กันครบนำมาโดยเทิดศักดิ์ ใจมั่น,คาซุโตะ คูชิดะ และพิภพ อ่อนโม้ และ ส่วนทีมเยือนวัวชน เกมนี้ถือเป็นการกลับมาเยือนถิ่นเก่าเป็นครั้งแรกของจเด็จ มีลาภ อดีตกุนซือชลบุรี ที่ตอนนี้เป็นโค้ชให้กับวัวชน ซึ่งเกมนี้ทีมเยือนไม่สามารถใช้ผู้เล่นที่ยืมตัวมาจากชลบุรีได้ โดยตัวหลักๆ วันนี้มี ไกรเกียรติ เบียดตะคุ,บัวบาฮ์ ควัดโว้ และ กีรติ เขียวสมบัติ

ออกสตาร์ทเกมมาในช่วง 10 นาทีแรกเป็นเจ้าถิ่น “ฉลามชล” ที่ครองบอลได้เหนือกว่าชัดเจนแต่ยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ ซึ่งทีมเยือนวัวชน นั้นลงไปแพ็กเกมรับกันแน่นในแดนตัวเองจึงทำให้ชลบุรี หาจังหวะลุ้นประตูยาก โดยที่วัวชน ห้อย กีรติ เขียวสมบัติ ไว้ในแดนหน้าคนเดียวเท่านั้น เพื่อรอจังหวะสวนกลับ แต่ก็ยังไม่ได้ลุ้นประตูเช่นกัน

น.17 เป็นทีมเยือนที่มีจังหวะสวนกลับเมื่อ บัวบาฮ์ ควัดโว้ ตัดบอลได้ตรงกลางแล้วเลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษก่อนจะจ่ายมาให้ กิตติพงษ์ รงรักษ์ ที่เติมมาทางฝั่งขวาเปิดบอลครอสเข้าไปในเขตโทษ กีรติ เขียวสมบัติ พยายามโถมพุ่งโหม่งแต่บอลเชี่ยวศีรษะไปอย่างน่าเสียดาย

ผ่านไป 25 นาที รูปเกมยังเหมือนเดิม แม้เจ้าถิ่นจะครองบอลได้มากกว่าแต่ก็เจาะไม่เข้าต้องอาศัยการโยนยาวเข้าไปในเขตโทษ แต่แนวรับของวัวชน รวมถึง ชยุตย์ นาคชำนาญ ผู้รักษาประตูก็ยังไม่พลาด

น.31 เป็นโอกาสลุ้นประตูครั้งแรกของชลบุรี อนุชา กิจพงษ์ศรี เปิดบอลจากกราบซ้ายเข้ามาในเขตโทษและเป็น ณัฐพงษ์ สมณะ ที่เทกตัวขึ้นโหม่งกดลงพื้นคนเดียวโล่งๆ แต่บอลเบาไปเข้ามือ ชยุตย์ นาคชำนาญ รับไว้ได้สบาย

หลังจากนั้น น.32 “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือเจ้าถิ่น ก็ตัดสินใจแก้เกมอย่างรวดเร็วด้วยการส่งกองหน้าลงไปเพิ่ม โดยเอา โธมัส ดอสเซวี่ ลงไปแทน พุทธินันท์ วรรณศรี แบ็กขวาดาวรุ่ง น.36 ทีมเยือนวัวชน ต้องเปลี่ยนตัวบ้างเมื่อ กิตติพงษ์ รงรักษ์ ได้รับบาดเจ็บต้องส่งเอา วิทวัส เอี่ยมรัมย์ ลงไปเล่นแทน

น.40 โธมัส ดอสเซวี่ กองหน้าตัวสำรองที่เพิ่งลงไปใหม่ได้จังหวะกลับตัวยิงหน้าเขตโทษแต่บอลไม่ตรงกรอบ ในช่วงเวลาที่เหลือยังไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบ 45นาทีแรกยังคงเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาสู่กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ซึ่งทั้ง 2 ทีมยังไม่มีการเปลี่ยนผู้เล่นเพิ่มเติมหลังเปลี่ยนไปแล้วในครึ่งแรกฝั่งล่ะคน น.51 สุรีย์ สุขะ เลี้ยงบอลทางฝั่งขวาขึ้นมาถึงสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดให้พิภพ อ่อนโม้ ได้โขกในเขตโทษแต่ก็ยังไม่เป็นประตู

น.54 ชลบุรี ส่ง เจฟฟรี่ย์ ดูม็อง ลงมาเป็นสำรองคนที่ 2 แทนที่ พิภพ อ่อนโม้ ที่เล่นไม่ออก ลงมาไม่กี่นาที ใน น.60 ดูม็อง ก็เปิดบอลขาวจากกราบขวามาที่เสาสองในเขตโทษให้ ณัฐพงษ์ สมณะ ได้โหม่งจ่อๆ มุมแคบ แต่ ชยุตย์ นาคชำนาญ ทวารทีมเยือนยังเร็วตามมาปิดมุมและรับไว้ได้

น.64 โธมัส ดอสเซวี่ ได้ตั้งป้อมยิงหน้าเขตโทษเหน่งๆ แต่ก็ยิงบดเกินไปบอลไม่เข้ากรอบ น.73 เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดบอลยาวมาในเขตโทษและเป็น เจฟฟรี่ย์ ดูม็อง ที่ยืนแปเล่นทางที่เสาสองแต่บอลก็ลอยผ่านเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

น.76 วัวชน ได้โต้กลับและเป็น กีรติเขียวสมบัติ ที่หลุดกัปดักล้ำหน้าเลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษก่อนจะจ่ายให้ บัวบาฮ์ ควัดโบ้ บรรจงแปเล่นทางบอลผ่านมือสินทวีชัย ไปแล้วแต่ไปชนคานอย่างน่าเสียดายที่สุด ทีมเยือนพลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำ

น.85 ชลบุรี ส่งไผ่ใบสุดท้ายเอา นูรูล ศรียานเก็ม ลงไปแทน ณัฐพงษ์ สมณะ และสัมผัสแรกของเจ้าหนูมหัศจรรย์ก็ทำประตูให้ชลบุรีได้อย่างเหลือเชื่อ จังหวะแรกเป็น เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดยาวมาที่เสาสองและเป็น นูรูล ที่สอดมาวอลเลย์มุมแคบเต็มข้อแบบไม่จับบอลพุ่งเสียบตาข่ายไปอย่างงดงามท่ามกลางเสียงเฮลั่นของแฟนบอลเจ้าถิ่น ชลบุรี ขึ้นนำ 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือทีมเยือนพยายามโหมบุกหวังทวงประตูตีเสมอให้ได้ แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จบเกมเป็นชลบุรี เอฟซี ที่เปิดบ้านเฉือนชนะวัวชน ยูไนเต็ด ไปได้1-0 และทำให้เป็นความพ่ายแพ้เกมที่ 2 ของทีมเยือนในฤดูกาลนี้

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หัยรัตนกุล (GK),สุรีย์ สุขะ,ณัฐพงษ์ สมณะ (นูรูล ศรียานเก็ม น.84),เทิดศักดิ์ ใจมั่น,พิภพ อ่อนโม้ (C)-(เจฟฟรี่ย์ ดูม็อง น.54),อนุชา กิจพงษ์ศรี,โฟเด้ บองกาลี่,อดุล หละโสะ,คาซุโตะ คูชิดะ,ชลทิตย์ จันทคาม และ พุทธินันท์ วรรณศรี (โธมัส ดอสเซวี่ น.31)

วัวชน ยูไนเต็ด : ชยุตย์ นาคชำนาญ (GK),ไกรเกียรติ เบียดตะคุ (C),รชานนท์ กันยาทอง,บัวบาฮ์ ควัดโว้,ไดกิ ฮิกูชิ,บาเยม่า คลีเม็นท์ (จูเลส บาก้า น.89),โคเน่ เซย์ดู,กีรติ เขียวสมบัติ,กิตติพงษ์ รงรักษ์ (วิทวัส เอี่ยมรัมย์ น.36) และ เอกลักษณ์ ทองมาก (ไชยรัตน์ หมัดศิริ น.63)

ยอดผู้เข้าชมในสนาม : 7,179 คน

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2555
- เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-1

- พัทยา ยูไนเต็ด  เสมอ โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี 0-0

- ชลบุรี เอฟซี ชนะ วัวชน ยูไนเต็ด 1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook