ของขวัญจากลุงซานต้า

ของขวัญจากลุงซานต้า

ของขวัญจากลุงซานต้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเทศกาลปลายปี เด็กๆมักจะมีโอกาสฝันหวานถึงของขวัญชิ้นโต ที่อยากได้มานาน แต่สำหรับผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีกล่ะ ถ้าขอพรวิเศษจากคุณลุงซานต้าได้พวกเขาอยากจะได้อะไร ในช่วง โปรแกรมโหด บ็อกซิ่ง เดย์ ต่อเนื่องไปถึงปีใหม่  

อดัม เชอร์โกลด์ คอลัมนิสต์ของ เดลี่ เมล์ สื่อหลักของฝั่งอังกฤษได้รวบรวมคำอธิษฐานของเหล่ากุนซือในพรีเมียร์ลีก เอาไว้ แต่ด้วยจำนวนบรรทัดที่จำกัด ขออนุญาตคัดเอาเฉพาะทีมใหญ่ 6 ทีมมาเล่าสู่กันฟัง เป็นน้ำจิ้มก่อนชมเกมนะครับ  

Mewywywya7
อาร์แซน เวนเกอร์ (อาร์เซน่อล)
หลังจากพ่ายแพ้มาถึงสองเกมติดต่อกัน เวนเกอร์เริ่มตั้งคำถามถึง มาตรฐานของผู้ตัดสิน เริ่มจาก มาร์ค แคลตเท่นเบิร์ก ที่ให้ลูกเตะมุมปัญหา ซึ่งนำมาสู่ประตูชัย ของ แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์ ในช่วงท้ายเกม ทำให้เอฟเวอร์ตัน เฉือนชนะอาร์เซน่อลไปได้ 2-1 ต่อด้วย การตำหนิ มาร์ติน แอตกินสัน ที่ปล่อยให้แมน ซิตี้ได้ประตูจากจังหวะล้ำหน้าถึง 2 ครั้ง เป็นเหตุให้ทีมของเขาต้องแพ้ต่อซิตี้ ด้วยสกอร์เดิม 2-1
ดังนั้น คำอธิษฐาน ที่เวนเกอร์ ต้องการมากที่สุดในตอนนี้คือ มาตรฐานในการตัดสินที่ดีขึ้น ซึ่งถ้าเข้าทางทีมของเขาบ้าง ก็คงจะดีกว่านี้ (ก็ว่ากันไปครับ !!!)

Mewywywya5
อันโตนิโอ คอนเต้ (เชลซี)    
คงไม่มีผู้จัดการทีมคนไหนในพรีเมียร์ลีกที่มีความสุขมากไปกว่าคอนเต้แล้วในนาทีนี้ เชลซีชนะ 11 เกมติดต่อกัน ขึ้นจ่าฝูงนำห่างอันดับที่สองถึง 7 แต้ม ดังนั้นสิ่งที่คอนเต้ น่าจะต้องการเป็นอย่างมากที่สุดคือ การที่ลูกทีมทุกคนมีสภาพร่างกายที่พร้อมสมบูรณ์ ปราศจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งนั่นจะทำให้เขายังคงสามารถใช้ตัวผู้เล่นหลัก และแท็คติค ที่กำลังได้ผลเป็นอย่างดีในตอนนี้ ได้อย่างต่อเนื่อง

Mewywywya4
เจอร์เก้น คลอปป์ (ลิเวอร์พูล)
ขณะที่เกมรุกของลิเวอร์พูล มีสีสันฉูดฉาด เฉียบขาดบาดใจ แต่ขณะเดียวกันในเกมรับ พวกเขาดูมีจุดอ่อนมากมายเหลือเกิน นับตั้งแต่ผู้รักษาประตูอย่าง ลอริส คาริอุส หรือบรรดาเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ คู่กลาง ที่ฟอร์มไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอยนัก พรวิเศษที่คลอปป์ต้องการในตอนนี้ น่าจะเป็นแนวรับที่ไว้ใจได้ซัก 1-2 คน มาเสริมทีมในช่วงมกราคม ซึ่งถ้าหากแก้ไขจุดอ่อนนี้ได้ ลิเวอร์พูล คือคู่แข่งแย่งแชมป์ โดยตรงกับเชลซีได้เลยครับผม

Mewywywya6
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แมนฯ ซิตี้)
ทีมเรือใบสีฟ้า เล่นฟุตบอลได้่สวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้น นับตั้งแต่ เป๊ป กวาดิโอล่าร์ เข้ามาทำทีม แต่ก็มีหลายครั้ง ที่พวกเขาแสดงให้เห็นถึงจุดอ่อนในเกมรับ และยังไม่รวมถึงแท็คติกที่ซับซ้อนมากเกินไปในบางครั้งของตัวกวาดิโอล่าร์เอง ที่ทำให้ทีมต้องทำแต้มหลุดมือไปหลายต่อหลายครั้ง  ดังนั้น สิ่งที่ยอดกุนซือสแปนิช คนนี้ต้องการคือ การแช่งให้เชลซีพลาดให้มากที่สุดในช่วงนี้ และใช้ประโยชน์จากโปรแกรมการแข่งขันที่ ซิตี้ ดูจะได้เปรียบกว่า ให้มากที่สุด

Mewywywya2
โชเซ่ มูรินโญ่ (แมนฯ ยูไนเต็ด)
ถึงตอนนี้ โจเซ่ มูรินโญ่ ก็ยังคงต้องอาศัยอยู่ในโรงแรมเป็นการชั่วคราว เพราะยังไม่สามารถหาบ้านพักถาวรได้ แต่แผนการสร้างทีม ยูไนเต็ด ยุคใหม่ของเขา เริ่มจะเห็นผลกันบ้างแล้ว ทีมเริ่มเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่อง และทำคะแนนจี้ติดทีมในกลุ่ม ท็อปโฟร์มากขึ้น สิ่งที่เดอะ สเปเชี่ยล วัน ต้องการในตอนนี้คือ ฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอของลูกทีม เมื่อลงสนาม เพื่อเขาจะได้มีเวลาหาบ้านเป็นของตัวเองซักที

Mewywywya3
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์)
แม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บต้องพักนาน 2-3 เดือน สุดท้าย ฮาร์รี่ เคน ก็ยังคงเป็นดาวยิงหมายเลข 1 ของสเปอร์อยู่ดี แม้ว่าก่อนหน้านี้ พวกเขาจะมี ซอน เฮือง มิน และวินเซนต์ แยนเซ่น เข้ามารับหน้าที่ถล่มประตูแทน แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า โปเช็ตติโน่ น่าจะต้องการ ดาวยิงที่ไว้วางใจมากกว่านี้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับทีม ในการลุ้นแชมป์

เมื่อดูจากบทความของเชอร์โกลด์แล้ว ต้องบอกว่า อ่านสนุกแต่ก็แอบกัด เหล่ากุนซือ “ซุปตาร์” ด้วยข้อเท็จจริงที่น่าสนใจทีเดียว

แต่เอาจริงๆแล้ว คุณรู้หรือไม่ ทีมใดในพรีเมียร์ลีก ที่ต้องเจอโปรแกรมหินที่สุด ในช่วง บ็อกซิ่งเดย์ ต่อเนื่องจนถึงปีใหม่ ที่กำลังจะมาถึง  ... สโต็ค ซิตี้ ของ มาร์ค ฮิวจส์ ครับ ทีม เดอะ พ็อตเตอร์ส ต้องเจอทั้ง รองจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ต่อด้วย เชลซี ทีมนำ ปิดท้ายด้วย คู่แข่งที่ระดับชั้นไม่ห่างกันนักอย่าง วัตฟอร์ต

ซึ่งค่าเฉลี่ย อันดับทีม คู่แข่งของ สโต็ค ในรอบ 12 วัน อยู่ที่ 5.0 ตามติดมาด้วย ฮัลล์ ซิตี้ และท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส ที่เจอกับคู่แข่งที่มีอันดับค่าเฉลี่ย 6.7 เท่ากัน ต่อจากนั้นได้แก่ เซาท์แธมป์ตันที่ 7.3 ส่วน บอร์นมัธ กับ ซันเดอร์แลนด์ เจอค่าเฉลี่ย อันดับทีมคู่แข่งที่ 8.0 พอดี

เมื่อดูตัวเลขแบบนี้ ต้องบอกว่ามีทีมหนึ่ง ที่แอบรับของขวัญคริสมาสต์ ชิ้นโต จากคุณลุง ซานต้า ไปเรียบร้อยแล้ว ... พวกเขาคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ โจเซ่ มูรินโญ่ ครับ

ทีม "ปีศาจแดง" ประเดิม 2 ใน 3 เกมแรก ด้วยการเล่นในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด พบกับ ซันเดอร์แลนด์ ทีมอันดับที่ 18 และ มิดเดิ้ลสโบรช์  ในอันดับที่ 14 ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยเกมไปเยือนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 13 ส่งผลให้ค่าเฉลี่ย อันดับทีมที่ ยูไนเต็ดต้องเจอในช่วงเทศกาลครั้งนี้ อยู่ที่ 15.0 นั่นหมายถึงพวกเขาได้โปรแกรมที่ง่ายที่สุดกว่าทุกทีมในลีก

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายทุกอย่างอยู่ที่ผลงานเมื่อลงสนามจริง รักใครเชียร์ใคร จัดไปฮะ

สำหรับในช่วงโปรแกรมที่โหดที่สุดแบบนี้ ทุกปี ต้องมีทั้งโค้ช ทั้งนักเตะ ออกมาบ่น ถึงการพักเบรคหนีหนาว แต่ก็คงได้แค่บ่นละครับ เพราะถ้า พรีเมียร์ลีก อยากจะหนีหนาวจริงๆ คงมีไปนานแล้ว

แต่สำหรับผู้ชมอย่างเรา การได้ติดตาม พรีเมียร์ลีก ในช่วงเทศกาล พร้อมหน้าพร้อมตา ญาติสนิท มิตรสหายแบบนี้ มันช่างมีความสุขเหลือเกิน ...  

Merry X'Mas and Happy New Year ทุกท่านครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook