สิงห์เจ้าท่าเจ๊านกใหญ่ 2-2, โชคลาภแฮตทริกกว่างโซ้งกระหน่ำ4-3

สิงห์เจ้าท่าเจ๊านกใหญ่ 2-2, โชคลาภแฮตทริกกว่างโซ้งกระหน่ำ4-3

สิงห์เจ้าท่าเจ๊านกใหญ่ 2-2, โชคลาภแฮตทริกกว่างโซ้งกระหน่ำ4-3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่าเรือไทย เอฟซี ประเดิมรังเหย้านัดแรกเวลา 17.00 น. แบ่งแต้มกับ ชัยนาท เอฟซี ไปอย่างสุดมันส์ 2-2 เจ้าบ้านได้ อเล็กซ์ คอสตร้า วอลเลย์สุดสวยช่วงท้ายเกมเก็บ 1 แต้มสำเร็จ ส่วน"กว่างโซ้ง" เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ โชคลาค นิลแสง เหมาคนเดียวสามลูกให้ทีมเฉือน โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี 4-3

การท่าเรือไทย 2 - ชัยนาท เอฟซี 2

ที่สนาม แพท สเตเดี้ยยม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี เปิดบ้านพบกับ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี โดยผลงานนัดล่าสุดของทั้งสองทีม เจ้าบ้านบุกไปโดน บางกอกกล๊าส เอฟซี ถล่ม 0-4 ส่วนทีมเยือนเล่นในบ้านชนะ บีอีซี เทโรศาสน 2-1
เกมนี้เจ้าถิ่นจัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามนำโดย อิทธิพล นนท์ศิริ , เกียรติเจริญ เรืองปาน สราวุฒิ คงเจริญ และ โอลอฟ วัตสัน ทางด้านทีมเยือนต้องขาด ณภัทร ทับเกตุแก้ว และ สุรเชษฐ งามทิพย์ ที่ติดโทษแบน แต่ยังมีตัวหลักอย่าง คัพฟ้า บุญมาตุ๋น , ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์ , ไมเคิล เบิร์น และ ภูวดล สุวรรณชาติ ลงสนาม
 
เกมนี้การท่าเรือฯได้เล่นในบ้านเวลา 17.00 น. เป็นนัดแรกของฤดูกาล ทำให้มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมมากกว่าปกติ โดยเริ่มเกมมาแค่ 4 นาทีทีมเยือนเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ไมเคิล เบิร์น หาจังหวะยิงด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย
 
นาทีที่ 11 เป็นโอกาสของเจ้าบ้านบ้างจังหวะที่ โอลอฟ วัตสัน โดน ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์ ทำฟาว์ลหน้ากรอบเขตโทษระยะ 25 หลา ก่อนที่โอลอฟจะลุกขึ้นมาปั่นด้วยซ้ายข้างถนัดแต่บอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้นเกมก็ดำเนินไปอย่างสูสีทั้งสองทีมมีโอกาสทำประตูทั้งคู่แต่ยังไม่มีฝ่ายใดทำประตูแรกของเกมได้
 
เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 29 เป็นทีมเยือน ชัยนาท เอฟซี ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่ ธนากร ขำโขมะ เปิดบอลยาวมาในกรอบเขตโทษ บอลมาเข้าทาง คัพฟ้า บุญมาตุ๋น พักอกและวอลอลย์ด้วยซ้ายบอลเสียบโคนเสาเข้าไปอย่างสวยงามให้ทีมเยือนบุกมานำก่อน 1-0
 
ทีมเยือนเกือบได้ประตูที่สองในนาทีที่ 32 จากจังหวะที่ สิงขร มังคุด กำลังจะง้างเท้ายิงหน้ากรอบเขตโทษ แต่โดน ภูวดล สุวรรณชาติ วิ่งมาแย่งยิงบอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากไม่โดนประตูที่สองเจ้าบ้านพยายามเร่งเกมเพื่อเอาประตูตีเสมอและนาทีที่ 41 ก็มาทำสำเร็จจากจังหวะที่ โอลอฟ วัตสัต กระชากไปสุดเส้นด้านซ้ายก่อนเปิดไปในกรอบเขตโทษ บรูโน่ ซูซ่า ซานโต๊ส ขึ้นโขกเต็มศรีษะให้เจ้าบ้านตามตีเสมอเป็น 1-1 ก่อนที่จะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
 
เริ่มครึ่งหลังมาทั้งสองทีมยังไม่มีรายงานการเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยเกมในช่วงแรกทั้งสองทีมเล่นได้อย่างสูสี โดยมีจังหวะยิงประตูทั้งคู่ แต่ก็ไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ ทำให้ผ่าน 1 ชั่วโมงสกอร์ การท่าเรือไทย เอฟซี ยังคงเสมอกับ ชัยนาท เอฟซี อยู่ 1-1
 
นาทีที่ 61 ยังเป็นโอกาสของทีมเยือน ภูวดล สุวรรณชาติ พักอกให้ คัพฟ้า บุญมาตุ๋น เติมขึ้นมายิงบอลเบาเข้ามือ วัลลภ แซ่จิ๋ว ถัดมาอีก 4 นาทีทีมเยือนต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนเมื่อ สุเมธ อยู่โต ไปตัดเกมใส่ โอลอฟ วัตสัน ทำให้ได้รับใบเหลืองที่สอง โดยจังหวะนี้สุเมตต้องโดนหามออกจากสนามจากจังหวะที่ไปชนกับโอลอฟทำให้เล่นต่อไม่ไหวและเกมต้องหยุดไปร่วม 3 นาทีเพื่อปฐมพยาบาล
 
ทีมเยือนแม้จะเหลือแค่ 10 คนแต่ก็ทำได้ดีกว่า และนาทีที่ 77 ก็ได้ประตูแซงนำอีกครั้งจากจังหวะที่ คัพฟ้า บุญมาตุ๋น ไหลให้ ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์ หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษด้วยขวาเข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้นเกมเป็นเจ้าบ้านที่พยายามเปิดเกมบุกอย่างหนักเพื่อเอาประตูจีเสมอให้ได้ แต่แนวรับทีมเยือนก็ช่วยกันป้องกันไว้ได้
 
เกมทำท่าว่าจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของเจ้าถิ่น แต่นาทีสุดท้ายมาโดนตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ โอลอฟ วัตสัน เปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษ สราวุฒิ คงเจริญ โหม่งเช็คมาให้ อเล็กซ์ คอสตร้า วอลเลย์ด้วยขวาจังหวะเดียวเข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้นทั้งสองทีมก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้ทำให้จบเกมเสมอกันไปอย่าง สุดมันส์ 2-2
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
การท่าเรือไทย เอฟซี : วัลลภ แซ่จิ๋ว(GK) ,พงศ์พิพัฒน์ คำนวน ,วู ฮุน ,มาริโอ้ ดาซิลวา ,อิทธิพล นนท์ศิริ(C) ,สราวุฒิ คงเจริญ ,เกียรติเจริญ เรืองปาน ,เคย์ ลังกาวงษ์ ,บรูโน่ ซูซ่า ซานโต๊ส , โอลอฟ วัตสัน ,ภูดิท เนียมคง

ชัยนาท เอฟซี : เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน(GK) ,ธนากร ขำโขมะ(C) ,ลี ดองอน ,โยฮาน มาเชล ,สุเมธ อยู่โต ,คัพฟ้า บุญมาตุ่น ,ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์ ,รัชพล นาวันโน ,สิงขร มังคุด ,ภูวดล สุวรรณชาติ ,ไมเคิล เบิร์น

เชียงราย ยูไนเต็ด 4 -  โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี  3

กว่างโซ้ง เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ พลังเอ็ม โอสถสภาฯ สุดมันส์ 4-3 โชคลาภ นิลแสง กดแฮททริก อีกสนามที่ อบจ.สมุทรสงคราม น้าฉ่วย สมชาย ชวยบุญชุม ประเดิมกลับบ้านเก่าคุมปลาทู สมุทรสงคราม เอฟซี เสมอกับ อีสาน ยูไนเต็ด 0-0

การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา “พลังเอ็ม” โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ยกพลไปเยือน “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ทีมเยือนไม่มีฮิโรยูกิ ยามาโมโตะ ในแนวรับจากโทษแบน เช่นเดียวกันเจ้าถิ่นไม่มีธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กับยูเลียน ดา ซิลวา

เริ่มเกมครึ่งแรกไปแค่ 1.45 นาที เชียงราย ยูไนเต็ด ขึ้นนำเร็วทันทีจากลูกโทษด้านขวา กฤษฎี ประกอบของ เปิดมาเสาแรก อภิภู สุนทรพนาเวศ โหนขึ้นโหม่งสกัดกลายเป็นปลิ้นไปเข้าประตูตัวเองที่เสาสอง 1-0 ก่อนอภิภูจะมาเดี้ยงข้อเท้าซ้ายต้องเปลี่ยนออก อีก 4 นาที กว่างโซ้งที่ได้บอลน้อยกว่าหนีเป็น 2-0 จากจังหวะสกัดไม่ขาดของแนวรับพลังเอ็ม อิศวะ สิงห์ทอง ยกบอลมาเสาสอง เมอร์ฟี่ นาเบ้ โขกย้อนไปหน้าประตูโชคลาภ นิลแสง เขกเผาขนไม่เหลือ

โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี พยายามรวบรวมเกมกลับมา นาทีที่ 8 สุรเดช ธงชัย เปิดลูกโทษทางซ้ายตกเสาแรกชุลมุนเด้งมาเข้าทางบุญมี บุญรอด กองหลังที่ดันขึ้นสูงดีดเสยตาข่าย 1-2 จากนั้นเกมเป็นทีมเยือนที่ครอบครองแดนกลางได้หมด โดยเจ้าบ้านใช้เกมสวนกลับด้วยบอลจากริมเส้นกดดัน

นาทีที่ 22 พลังเอ็มไล่ตีเสมอจนได้ สุรเดช เปิดจากซ้ายถูกโหม่งสกัดวรรณพล ปุษปาคม พักลงด้วยอกก่อนดีดซ้ายอาทิตย์ ธนูศร นายทวารเชียงราย เหินไปสุดตัวปัดไม่พ้นกรอบ 2-2 แต่แค่นาทีเดียวกว่างโซ้งหนีขึ้นหน้าอีก กฤษฎี เปิดลูกโทษทางซ้าย โชคลาภ สอดมาขวิด 3-2 กลายเป็นลูกปัญหาที่โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ยังแก้ไม่ตกในแนวรับ

ครึ่งหลัง แม้จะเป็นฝ่ายครองความได้เปรียบแต่เจ้าบ้านไม่เน้นรับยังคงดันขึ้นมาบีบแดนกลาง ทำให้โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ดูลดความน่ากลัว และเก็บจังหวะสองไม่ได้เหมือนใน 45 นาทีแรก กว่างโซ้งมาได้ลุ้นสกอร์เพิ่มนาทีที่ 58 นันทวัฒน์ แทนโสภา ลักไก่จากระยะร่วม 35 หลาบอลพุ่งชนคานหวิดเป็นประตูที่ 4 ของเชียงราย ก่อนมาได้ประตูฝังจากความผิดพลาดของฉัตรชัย บุตรพรม นายด่านทีมเยือนที่ออกมารับบอลซึ่งบุญมีโหม่งคืนหลุดมือ โชคลาภ โฉบมาแย่งก่อนจะเปิดแต่ไปแฉลบหน้าขาบุญมีย้อยไปเข้าเสาสอง 4-2 ในนาทีที่ 69

แต่แค่นาทีเดียว โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ยังไม่ยอมไล่มาเป็น 3-4 จากวรรณพล ได้ยิงที่มุมเขตโทษด้านขวาเข้าเสาสอง ทว่าทำได้แค่นั้นแถมช่วงทดเวลานาทีที่ 90+3 วรรณพล ไปอัดฮิต้า โดนใบแดงไล่ออกจากสนามจบเกมโอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี พ่าย 3-4

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2555
   
- การท่าเรือไทย เสมอ ชัยนาท เอฟซี 2-2   

- พัทยา ยูไนเต็ด ชนะ วัวชน ยูไนเต็ด 1-0   

- เชียงราย ยูไนเต็ด  ชนะ  โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี  4-3   

- เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี เสมอ อีสาน ยูไนเต็ด 0-0   

- บีอีซี เทโรศาสน  ชนะ  ทีโอที เอสซี     2-1

- บางกอกกล๊าส เอฟซี แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook