ความผิดหวังที่มาเหนือความคาดหมาย

ความผิดหวังที่มาเหนือความคาดหมาย

ความผิดหวังที่มาเหนือความคาดหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรี้ยง! ฟ้าผ่าลงกลางใจของ นักตบไทยทั้ง 12 คน เเละ "โค้ชอ๊อด" เพราะว่า ญี่ปุ่น เเพ้ต่อ เซอร์เบีย 2-3 เซ็ต ส่งผลให้ ทีมสาวไทย ทำได้ดีที่สุดเพียงเเค่ อันดับที่ 5 เเละพลาดตั๋วลุย "ลอนดอนเกมส์"

บอกได้คำเดียวว่าหัวใจพองโตหลังจาก ทีมลูกยางสาวไทย สามารถเอาชนะ ทีมชาติคิวบา ได้สำเร็จ 3-1 เซ็ต ในการเเข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพราะในเวลานั้น ทีมสาวไทย ขอเพียงเเค่ ทีมชาติญี่ปุ่น ไม่เเพ้ต่อ ทีมชาติเซอร์เบีย 2-3 เซ็ต ... เท่านั้นเพียงพอเเล้วที่จะคว้าตั๋วสู่ "ลอนดอนเกมส์"
 
นักตบลูกยางสาวทั้ง 12 คน รวมทั้ง "โค้ชอ๊อด" นายเกียรติพงษ์ รัชตะเกรียงไกร ได้มารวมตัวกันติดขอบจอโทรทัศน์เพื่อชมถ่ายทอดสด การเเข่งขันนัดชี้ชะตาระหว่าง ทีมชาติญี่ปุ่น พบกับ ทีมชาติเซอร์เบีย ในเวลาประมาณ 17.10 น.(ตามเวลาประเทศไทย) พร้อมกับเป้าหมายในการผ่านเข้าสู่ "ลอนดอนเกมส์" หากว่า ญี่ปุ่น ไม่เเพ้ เซอร์เบีย 2-3 เซ็ต


เปรี้ยง! ฟ้าผ่าลงกลางใจของ นักตบไทยทั้ง 12 คน เเละ "โค้ชอ๊อด" เพราะว่า ญี่ปุ่น เเพ้ต่อ เซอร์เบีย 2-3 เซ็ต ส่งผลให้ ทีมสาวไทย ทำได้ดีที่สุดเพียงเเค่ อันดับที่ 5 เเละพลาดตั๋วลุย "ลอนดอนเกมส์" ทั้งที่มีคะเเนนเท่ากับ ทีมชาติญี่ปุ่น เเต่ทว่า "เจ้าภาพ" ดันทะลึ่งตกลงมาอยู่ อันดับที่ 4 เลยต้องเข้ารอบในฐานะ ทีมที่ดีที่สุดของเอเชีย
 
คงไม่ต้องพูดถึงรายละเอียดของเกม ญี่ปุ่น กับ เซอร์เบีย เพราะเวลานี้หลายคนน่าจะเห็นเเล้วว่าเกิดอะไรขึ้น ตัวเซ็ตระดับโลกของญี่ปุ่น โยชิเอะ ทาเคชิตะ กลายเป็นเด็กพิ่งหัดเล่นบอลในช่วง 2 เซ็ตสุดท้าย เสียเเรงที่หลงฝากความหวังว่าจะเอาชนะ เซอร์เบีย ได้สำเร็จ
 
บรรยากาศหลังเกม ญี่ปุ่น-เซอร์เบีย เปรียบดั่งการเปลี่ยนผันจาก "ท้องฟ้าที่สว่างสดใส" กลายเป็น "เมฆดำกับพายุฝนที่โหมกระหน่ำ" สภาพจิตใจของ ทีมลูกยางสาวไทยทุกคน เป็นสิ่งที่ยากจะคาดเดาได้เพราะมันอยู่ภายในความรู้สึกนึกคิด

เเต่ว่าสีหน้าเเละเเววตามันเเสดงออกชัดเจนว่าพวกเขาทุกคนเสียใจมากเเค่ไหน รวมทั้งยังเดินชักเเถวกลับห้องอย่างรวดเร็วชนิดที่ว่า นักข่าวทุกคน ทำได้เเต่ยืนมองโดยไม่กล้าปริปากซักถามหรือปลอบใจสักคำ

ไม่กี่นาทีต่อจากนั้น เสียงร้องไห้ครวญครางดังขึ้นจากทุกภายในห้องพักของทีมนักตบลูกยางสาวไทย มันคงเป็นทางออกเดียวที่สาวไทยจะทำได้ในเวลานี้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ย้อนกลับไปเมื่อ 8 ปีที่เเล้ว ทีมสาวไทย อกหักเพราะฝีมือยังไม่เเข็งเเกร่งมากนัก, 4 ปีที่เเล้ว ทีมสาวไทย อกหักเพราะประสบการณ์

เเละ 4 ปีนี้ ทีมสาวไทย อกหักเพราะโชคชะตาเเกล้งกัน ... ซึ่งในระหว่างที่ ทีมญี่ปุ่น กำลังจะพ่าย ทีมชาติเซอร์เบีย ในเซ็ตที่ 5 เสียงจาก นักกีฬาไทยคนหนึ่ง ดังขึ้นพร้อมเสียงสะอื้น "ทีมเราจะไม่มีโชคบ้างเลยหรอ"
 
"ป้านา" วรรณา บัวเเก้ว ลิโบโร่จอมเก๋า เดินเข้ามากอดผมพร้อมกับร้องไห้ไม่หยุด ผมทำได้เเค่น้ำตาไหลเเละไม่รู้จะพูดอะไรเหมือนกัน ก่อนที่จะบอกว่า "ป้าทำเต็มที่เเล้วนะครับ" จากนั้นเสียงที่ผมได้ยินจากปากของ "ป้านา" ก็มีเพียงเเค่เสียงสะอื้นให้กับโชคชะตาอันเเสนจะเลวร้าย
 
"โค้ชอ๊อด" น่าจะเป็นคนที่เข้มเเข็งที่สุดในวันนี้เพราะไม่มีน้ำตาให้เห็นเลยสักหยด รวมทั้งยังให้สัมภาษณ์กับ สื่อมวลชน เเบบเป็นกันเองเเละไม่มีทีท่าว่าจะรำคาญหรือหงุดหงิด เเต่เชื่อเหลือเกินว่าลึกๆเเล้วภายในหัวใจของ "โค้ชอ๊อด" ก็คงเจ็บช้ำไม่น้อยที่ต้องพ่ายเเพ้เเก่โชคชะตาอย่างไม่มีทางเลือก

คงได้เเต่ภาวนาว่า ความเลวร้าย จะไม่เกิดขึ้นซ้ำๆซากๆกับ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย เพราะที่ผ่านมาพวกเขาสร้างความสุขให้กับ คนไทย มาเเล้วมากมายนับครั้งไม่ถ้วน เเล้วทำไม่พวกเขาถึงจะไม่มีโอกาสสร้างความสุขให้กับตัวเองบ้าง

วันนี้เเพ้พรุ่งนี้ชนะ วันนี้ล้มพรุ่งนี้ลุก สู้ต่อไป ทีมนักตบลกยางสาวไทย !!!

plugba

<< ตารางอันดับคะแนนวอลเลย์บอลปรีโอลิมปิค >>

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ ของ ความผิดหวังที่มาเหนือความคาดหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook