ใกล้ความจริงไทยจ่อจัดเอฟวันปี 2014

ใกล้ความจริงไทยจ่อจัดเอฟวันปี 2014

ใกล้ความจริงไทยจ่อจัดเอฟวันปี 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ระบุ เบอร์นี่ เอคเคิลสโตนประธานจัดศึกเอฟวัน เห็นด้วยที่ไทยเสนอจัดเอฟวัน ในปี 2014 พร้อมแนะควรจัดต้นเดือน พ.ย. ส่วนเรื่องสนามเตรียมสร้างขึ้นใหม่ รอสรุปร่างสัญญาค่าลิขสิทธิ์ หากรับได้เตรียมเสนอ ครม.อนุมัติ

 “บิ๊กหนุ่ม” นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีที่เข้าหารือกับนายเบอร์นี่ เอคเคิลสโตน ประธานบริหารการจัดการแข่งขันรถยนตร์สูตร 1  ที่ประเทศโมนาโก ระหว่างการแข่งขัน “โมนาโก กรังด์ปรีซ์” ว่า การพบปะกับซีอีโอเอฟวัน ได้รับการประสานจากนายเฉลิม อยู่วิทยา ประธานบริษัท เรดบูล คอมปานี ลิมิเต็ด กรุงลอนดอน  โดยทางเอฟวัน รับหลักการในเบื้องต้นสำหรับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพของประเทศไทยแล้ว

“ในส่วนของการแข่งขันเรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์ของการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ซึ่งได้รับการเห็นชอบจากเอฟวันให้จัดการแข่งขันแล้วนั้น"

"เรายังได้พูดคุยกับนายเบอร์นี่ ถึงการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอฟวันด้วย ซึ่งจะจัดในช่วงปี 2014 หรือในอีก 2 ปีข้างหน้า นายเบอร์นี่เสนอแนะเรื่องของช่วงเวลาว่าน่าจะเป็นช่วงต้นเดือน พ.ย.น่าจะเหมาะสม และเรื่องของสนามแข่งขันเราเสนอจะสร้างสนามขึ้นใหม่"

"ซึ่งทางเอฟวันเห็นพ้องด้วย นอกจากนี้ได้แนะนำบริษัทสำหรับออกแบบสนามแข่งขันให้ได้ตามมาตรฐานของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) ด้วย ซึ่งซีอีโอเอฟวันกล่าวในตอนท้ายว่าอยากจะให้เอฟวันจัดการแข่งขันในเมืองไทยมาก" ผู้ว่า กกท.กล่าว

นายกนกพันธุ์ กล่าวต่อว่า  ขั้นตอนหลังจากนี้รอเพียงสรุปเรื่องของร่างสัญญา(Business Agreement) โดยเฉพาะเรื่องของค่าลิขสิทธิ์ที่ทางเอฟวันจะเสนอเข้ามาในสัปดาห์นี้ และหากเรารับได้ ทุกอย่างก็เป็นอันจบ ซึ่งคุณเฉลิม จะช่วยเจรจาให้ตัวเลขลิขสิทธิ์เหมาะสมที่สุด

“หลังจากได้ข้อสรุปในเรื่องของตัวเลขลิขสิทธิ์ จะนำเสนอคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งมีนายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ก่อนนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อขอความเห็นชอบต่อไป” บิ๊กหนุ่มกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook