"นักตบซามูไร" มหามิตร ใจมด

"นักตบซามูไร" มหามิตร ใจมด

"นักตบซามูไร" มหามิตร ใจมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกยางนัดสุดท้ายคัดอลป. 2012 ญี่ปุ่นกับเซอร์เบีย ยังถือเป็นควันหลงและเป็นประเด็นใหญ่เขียนอีกนานร้อนระอุเหมือนกับ"ไฟไหม้แกลบ"ที่พร้อมจะประทุออกมาในรูปแบบต่างๆและพร้อมจะเผาผลาญไปอีกนานจนกว่าแกลบจะหมด

ข่าวที่ออกมาจากสหพันธ์วอลเลย์บอลฯที่แถลงออกมา ว่าการแข่งขันนัดสุดท้ายระหว่างทีมญี่ปุ่นกับทีมเซอร์เบีย ไม่มีอะไรแสดงว่า ญี่ปุ่น ล้มบอลหรือซูเอี๋ย ให้เกิดผลการแข่งขันแบบ "ลวงโลก"

ดูไปดูมา สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ก็ปิดหูปิดตาตัวเอง ไม่พิจารณาจากปัจจัยรอบด้านอะไรเลย ฟังแล้วก็ได้แต่เสียดาย FIVB องค์กรที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกหาคำตอบให้คนไทยที่สงสัยด้วยความรวดเร็วแต่อยากบอกว่า มักง่ายและตาถั่วจริง ๆ

คนดูวอลเลย์บอลรู้กันทั้งนั้นว่า  หากญี่ปุ่นได้สองเซ็ตแล้ว ถือว่าบรรลุเป้าหมายแล้ว ญี่ปุ่นจะไม่ตบให้เหนื่อย  ถ้าเลือกได้อยากจะหยุดตบซะตอนนั้น ดีว่าจะลากสังขารตบกันยาวนาน 5 เซ็ต

มีแฟนวอลเลย์บอลจำนวนไม่น้อยที่ไปนั่งนับและวิเคราะห์การจากผลแข่งขันของทีมญี่ปุ่นที่จำต้องทำด้วยวิธีที่ไร้เกียรติแบบนี้เพราะเชื่อว่ามีปัจจัย เพื่อลุ้นให้ไปแข่งขัน อลป. ที่ลอนดอนและหลุดเข้าไปอยู่ในสายที่อยากจะไปอยู่

ออกมาให้เจ้าของโรงแรมลีการ์ดัน รับไปก่อน 2 การแบ่งสายวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ทั้งหมด 12 ทีม  สายเอ. อังกฤษ,ญี่ปุ่น,อิตาลี,รัสเซีย,โดมินิกันและแอลจีเรีย  สาย บี.สหรัฐฯ,บราซิล,จีน,เซอร์เบีย,เกาหลีใต้,และตุรกี หากดูในสาย เอ.จะเห็นว่าทีมที่กระดูกอ่อนที่สุด มี 2 ทีมอิตาลี กับ รัสเซีย เท่านั้นที่คิดว่าจะขวางเส้นทางลุ้นหรียญลอนดอนเกมส์

ด้วยเหตุผลที่เล็งการไกลแบบไม่สนใจสปิริตเลยทำให้อย่างนักตบสาวไทยที่ส่งแรงใจแรงเชียร์ไปพร้อม ๆกับแฟนๆวอลเลย์บอลชาวไทยลุ้นให้ญี่ปุ่น ชนะเซอร์เบีย ก็ต้องผิดหวังอย่างแรง

กับสิ่งที่ญี่ปุ่น  "มหามิตร" ของสาวไทยทิ้งกำพืดชนชาติแห่งความซื่อสัตย์ไปทำในเรื่องเสื่อมเกียรติที่คาดไม่ถึงจริง ๆ

แม้ว่า  FIVB จะตะแบงยืนยันมาว่า ไม่มีการล้มวอลเลย์บอล ไม่มีการซูเอี๋ย แต่การเล่นเกมแห่งศักดิ์และมีความหมายเล่นกันแบบนั้นก็ยังยืนว่า สไตล์การผิดฟอร์ม ผิดจากไอดอลวอลเลย์บอลอย่างที่ ปลื้มจิตร์  ถินขาว พูดไว้ในรายการ เจาะข่าวเด่่น ในตอนหัวค่ำ

ยานางิ  โมโต

"ญี่ปุ่น"มหามิตรของไทยที่เคียงข้างกันสร้างทีมมาตั้งแต่หลายสิบปีก่อน ญี่ปุ่นก็ส่งโค้ช ยานางิ โมโต มาฝึกปรือนักตบไทยแบบเร่งรัดแล้วให้ทีมชายได้ลุ้นเหรียญทองซีเกมส์ 2555 ทุกคนชื่นชมความมีน้ำใจและบทบาทของ FIVB  ที่ทำตัวเหมือนพี่ใหญ่สนับสนุนการแข่งขันในประเทศหลากหลายรายการ

ยังเชิญทีมชายไปร่วมการแข่งขัน ฟูกูโอกะเอเชียแฟซิฟิกคัพโดยไม่ต้องให้ทีมไทยออกค่าใช้จ่ายเรื่องที่พักและอาหารการกินเลย ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ที่ดีในฐานะ"มหามิตร"ที่ยื่นมือช่วยเหลือทีมไทยที่เหมือนเดิม

ขอบอกกันตรงนี้อีกครั้งว่า ไม่ได้โกรธญี่ปุ่น ไม่ทำให้เสียหายต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่เขียนย้ำแล้วย้ำอีกเพราะอยากเห็น "ญี่ปุ่น"เป็นมหามิตรที่ยิ่งใหญ่ของไทยได้สำเนียกว่า

อยากเห็นลีลาการเล่นวอลเลย์บอลทีมญี่ปุ่น มหามิตรที่ยิ่งใหญ่ รักษาเกียรติภูมิของนักตบสายเลือดซามูไร ที่มีหัวใจอันเด็ดเดี่ยวและทรนง จะแพ้หรือชนะก็จะยิ่่งใหญ่ในเวทีลูกยางระดับโลกเสมอ

ไม่ใช่กระทำแบบเสื่อม ๆ จะเหลือเพียงชื่อ "นักตบซามูไร มหามิตร ใจมด" เท่านั้นเอง

พยัคฆ์ดำ 48

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "นักตบซามูไร" มหามิตร ใจมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook