ใครจะหยุด!นาดาลซิวเฟร้นช์สมัย7,ดับฝัน4สแลมโนเล่

ใครจะหยุด!นาดาลซิวเฟร้นช์สมัย7,ดับฝัน4สแลมโนเล่

ใครจะหยุด!นาดาลซิวเฟร้นช์สมัย7,ดับฝัน4สแลมโนเล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาดาล ประกาศศักดา! คว้าแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 7 หลังชนะ โยโควิช ใน 4 เซต พร้อมดับฝัน โนเล่ ที่จะซิว 4 แกรนด์สแลมไปโดยปริยาย

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของโลกชาวสเปน ยังคงตอกย้ำความเป็น "จักรพรรดิคอร์ตดิน" ต่อไป หลังล่าสุดสามารถคว้าแชมป์รายการแกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น ที่สนาม โรลองต์ การ์โรส ประจำปี 2012 ได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ โนวัค โยโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ในรอบชิงชนะเลิศ  3-1 เซต 6-4, 6-3, 2-6, 7-5 ในการแข่งเมื่อวันจันทร์ที่ 11มิถุนายน ที่ผ่านมา

การแข่งขันรอบชิงของชายเดี่ยว เฟร้นช์ โอเพ่น นั้นต้องเลื่อนมาแข่งกันในวันจันทร์ เนื่องจากสายฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก เมื่อวันอาทิตย์ ระหว่างในเซตที่ 4 ที่ โยโควิช นำอยู่ 2-1 เซต ซึ่งพอกลับมาแข่งกันต่อ กลับเป็นทางด้านของ "เอล มาธาดอร์" ตีได้แน่นอนกว่าชนะไปได้ 7-5 และสามารถคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

นาดาล วัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกหลังคว้าแชมป์ว่า "สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้คือการคว้าแชมป์รายการนี้ มันเป็นความรู้สึกที่ผมจะไม่มีวันลืม สำหรับผม รายการ เฟร้นช์ โอเพ่น คือการแข่งขันที่พิเศษที่สุดในโลก"

จากการคว้าแชมป์ของ นาดาล ในครั้งนี้ ส่งผลให้เขากลายเป็นนักเทนนิสคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์รายการนี้ 7 สมัย หลังจากที่ถือสถิติร่วมกับ บียอร์น บอร์ก ตำนานชาวสวีเดน ที่ 6 สมัย อีกทั้งยังเป็นการหยุดไม่ให้ โนวัค โยโควิช คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 4 รายการติดอีกด้วย โดยคนสุดท้ายที่สามารถคว้าแชมป์ แกรนด์สแลม ได้ 4 รายการติดต่อกันก็คือ ร็อด เลเวอร์ ตำนานแร็คเก็ตชาวออสเตรเลีย ที่ทำเอาไว้ในปี 1969

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่ นาดาล มาแข่งที่รายการนี้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2005 เขาทำสถิติชนะ 52 นัด แพ้ 1 นัด ซึ่งเกิดขึ้นในปี 2009 ที่เขาฝืนลงแข่งทั้งที่บาดเจ็บจนพ่ายให้กับ โรบิน โซเดอร์ลิง จากสวีเดน ในรอบ 16 คนสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook