ดับเบิ้ลยูบีโอสั่งสอบไฟต์แบร็ดลีย์ไฟต์คว่ำแพ็คแมน

ดับเบิ้ลยูบีโอสั่งสอบไฟต์แบร็ดลีย์ไฟต์คว่ำแพ็คแมน

ดับเบิ้ลยูบีโอสั่งสอบไฟต์แบร็ดลีย์ไฟต์คว่ำแพ็คแมน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีแววดวลกำปั้นใหม่! "ดับเบิ้ลยูบีโอ" สั่งสอบไฟต์ แบร็ดลีย์ ชนะ ปาเกียว หลังผลการชกดูเหมือนมีเรื่องไม่ชอบมาพากล เหตุคะแนนค้านสายตาคอมวยทั่วโลก

ฟรานซิสโก วัลการ์เซล ประธาน องค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) ประกาศสอบสวนกรณีชัยชนะสุดอื้อฉาวของ ทิโมธีย์ แบร็ดลีย์ นักมวยชาวอเมริกัน ในไฟต์ชิงเข็มขัดแชมป์โลก ดับเบิ้ลยูบีโอ รุ่นเวลเตอร์เวท กับ แมนนี่ ปาเกียว กำปั้นชาวฟิลิปปินส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังฝ่ายแรก ได้รับการชูมือให้เป็นผู้ชนะแบบไม่เป็นเอกฉันท์ด้วยคะแนน 115-113, 115-113 และ 113-115 ทั้งๆ ที่ความเห็นจากหลายๆ ฝ่ายกระจายไปทั่วว่ายอดนักชกเมืองตากาล็อกเป็นฝ่ายคว้าชัยได้อย่างชัดเจน

ก่อนหน้านี้ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ชื่อดังแห่งค่าย ท็อปแรงค์ ต้นสังกัดของ "แพ็กแมน" ได้เรียกร้องไปยังสำนักอัยการสูงสุดรัฐเนวาด้าเพื่อให้มีการตรวจสอบคณะ กรรมการผู้ให้คะแนนทั้งสามรายในไฟต์ดังกล่าว ทว่าข้อเรียกร้องต้องตกไปหลังสำนักอัยการระบุว่าคำตัดสินนั้นมาจากกรรมการ "ที่มีประสบการณ์ในการทำหน้าที่มาถึงสามฤดูกาล"

เป็นที่คาดกันว่าบทสรุปในการสอบสวนครั้งนี้ ดับเบิ้ลยูบีโอ น่าจะมีคำสั่งให้มีการรีแมตช์กันใหม่ ทว่าคำสั่งดังกล่าวดูเหมือนไม่จำเป็นแต่อย่างใดเนื่องจากในสัญญาชกระหว่าง แบร็ดลีย์ กับ ปาเกียว มีการเปิดโอกาสให้ชกกันใหม่อยู่แล้ว

ขณะที่อีกสองบทสรุปซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นได้นั่นก็คือการสั่งริบแชมป์ ดับเบิ้ลยูบีโอ รุ่นไลท์เวลเตอร์เวท ของ แบร็ดลีย์ ที่เพิ่งแย่งมาจาก ปาเกียว ได้หมาดๆ หรือยืนยันคำตัดสินเดิมในไฟต์ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook