แอลบีเจปลื้มซิวแชมป์ลบคำวิจารณ์

แอลบีเจปลื้มซิวแชมป์ลบคำวิจารณ์

แอลบีเจปลื้มซิวแชมป์ลบคำวิจารณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แอลบีเจ'' หน้าบานสวมแหวน! เผย ฝันเป็นจริงแล้ว พา "ฮีท" ซิวแชมป์ เอ็นบีเอ สำเร็จกลบเสียงวิจารณ์เชิงลบ หลังจากปีก่อนโดนชาวมะกันก่นยับว่าเป็นนักบาสชายเดี่ยว

เลบรอน เจมส์ พาวเวอร์ฟอร์เวิร์ด ของ ไมอามี่ ฮีท แชมป์ศึกยัดห่วง เอ็นบีเอ สหรัฐฯ สมัยล่าสุด สุดปลื้มได้สวมแหวนแชมป์วงแรกที่รอคอยมานานถึง 9 ปีเสียที หลังช่วยทีมทะยานถึงชัยชนะ ซิวชัยในนัดที่ 5 เหนือ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ ในการแข่งขันรอบสุดท้ายด้วยสกอร์ 121-106 ปิดเกมเอาชนะไปได้ 4-1 ซีรี่ส์ เมื่อคืนวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่าน (มาตามเวลาท้องถิ่นแดนลุงแซม)

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังโชว์ผลงานโดดเด่น หยิบรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าหรือ เอ็มวีพี ของด่านชิงแชมป์ โดยก่อนหน้านี้ก็เพิ่งประกาศศักดาคว้าเอ็มวีพีฤดูกาลปกติมาแล้วด้วย

"แอลบีเจ" ซึ่งพลาดท่าให้ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ในปีก่อนแต่มาสมหวังได้ในปีนี้กล่าวหลังจบเกมว่า "นี่คือฝันที่เป็นจริงสำหรับผม ผมผ่านอะไรมามากมายตลอด 2 ปีนี้ และตอนนี้ทุกอย่างก็กลับคืนมาอย่างคุ้มค่า ปีที่แล้วหลังจากแพ้ ผมก็กลับมานั่งมองกระจกแล้วบอกตัวเองว่า ผมต้องทำให้ดีกว่านี้ ทั้งในและนอกสนาม ผมดีใจที่ทำให้ทีมเราเอาชนะได้ ผมโดนต่อว่าว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว ผมใช้ตรงนั้นเป็นแรงบันดาลใจ เพราะความเกลียดชังและคับแค้นอย่างที่ผมได้รับเมื่อปีก่อน ไม่ใช่แรงขับดันที่ดีเลย"

ขณะเดียวกัน ดีเวย์น เหวด การ์ดเพื่อนร่วมทีมซึ่งเป็นตัวหลักอีกรายก็รู้สึกยินดีด้วยกับชัยชนะในครั้งนี้ แม้เคยเป็นแชมป์มาแล้วเมื่อปี 2006 แต่ความรู้สึกใน 6 ปีต่อมาก็ต่างออกไป "การเป็นแชมป์เมื่อปี 2006 มันยอดเยี่ยมมาก ตอนนั้นผมยังไม่ค่อยมีส่วนร่วมมาก แต่ตอนนี้ผมผ่านอะไรมาหลายอย่าง นี่จึงมีความหมายมาก เราทุกคน ผม เลบรอน, คริส (บอช) ตัดสินใจร่วมกันเมื่อ 2 ปีก่อนว่าเรามีเป้าหมายจะเป็นแชมป์ร่วมกัน"

ทั้งนี้ สกอตต์ บรู๊ค เฮดโค้ชก็แสดงความมั่นใจหลังจากซิว แลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ สำเร็จว่า "เมื่อเราเล่นกับทีมที่ดีที่สุดเราก็จะได้เรียนรู้ เราอยู่ตรงนี้ เพราะเราเป็นทีมที่ดี แต่เรายังต้องพัฒนาอีก"

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook