ปราสาทได้สุเชาว์คืนฉลามเฮโฟเด้คัมแบ็กทันเวลาบิ๊กแมตช์

ปราสาทได้สุเชาว์คืนฉลามเฮโฟเด้คัมแบ็กทันเวลาบิ๊กแมตช์

ปราสาทได้สุเชาว์คืนฉลามเฮโฟเด้คัมแบ็กทันเวลาบิ๊กแมตช์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปราสาทสายฟ้า ได้ สุเชาว์ นุชนุ่ม กลับคืน 11 ตัวจริงอีกครั้งโดยสภาพทีมสมบูรณ์เกือบ 100% ขาดเพียง ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า เปิดบ้านต้อนรับ ชลบุรี เอฟซี ที่ขาดตัวหลักเพียงแต่ได้รับข่าวดีเมื่อ โฟเด้ บองกาลี่ แนวรับตัวเก่งกลับจากต่างประเทศมาช่วยทีมทันเวลาโดยสถิติเจ้าบ้านข่มอยู่พอสมควร

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (2) – ชลบุรี เอฟซี (4)

สนาม ไอโมบาย สเตเดียม

วันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย.55

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องเจอโปรแกรมหฤโหดในช่วงก่อนปิดเลกหลังก่อนหน้านี้ต้องลงสนามถึง 4 นัดใน 10 วันหลัง โดยผลงานในลีก 5 เกมหลังสุดพวกเขาชนะ 2 และเสมอ 3 นัด

สภาพทีม “ปราสาทสายฟ้า”ของ อรรถพล ปุษปาคม สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่ต้องไปรับใช้ทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมในฟุตบอลกองทัพไทยและมีชื่อเป็นสำรองในเกมเสมอ บีอีซี เทโรศาสน 0-0 เมื่อกลางสัปดาห์กลับมาเป็น 11 คนแรกได้เช่นเดียวกับ สุรัตน์ สุขะ ห้องเครื่องที่ตัวเก่งที่น่าจะออกสตาร์ทตั้งแต่นาทีแรกเช่นกัน

เจ้าถิ่นจะขากเพียง ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า กองหน้าทีมชาติแคเมอรูนที่บาดเจ็บยาวเพียงคนเดียว ทำให้ยังต้องใช้งาน สุริยา ดอมไธสง เป็นศูนย์หน้าตัวเป้าต่อไป ขณะที่ริมเส้นฝั่งซ้ายยังเป็นหน้าที่ของ แฟร้งค์ อาชีมปอง ฝั่งขวา เอกชัย สำเร ที่ได้ลงเล่นใน 2 เกมหลังสุดแทน สุมัญญา ปุริสาย จะทำหน้าที่ต่อไป

แดนกลางมี สุรัตน์ สุขะ และ จักรพันธ์ แก้วพรมเป็นตัวตัดเกมส่วน สุเชาว์ นุชนุ่ม ขึ้นไปช่วยแนวรุก ขณะที่กองหลังยังเป็นชุดเดิม แบ็กขวา อภิเชษฐ์ พุฒตาล แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน คู่เซนเตอร์ โอบาม่า ฟลอร็องต์ และ เอ็ควาล่า เฮอร์แมน ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

ด้าน ชลบุรี เอฟซี ได้พักมากว่า 1 สัปดาห์ดูเผลินๆสภาพทีมน่าจะดีกว่าทว่าไม่เป็นอย่างนั้นเมื่อพวกเขาจะไม่ได้ใช้งานบรรดาแข้งดาวรุ่งอย่าง พุทธินันท์ วรรณศรี ,นูรูล ศรียานเก็ม และ นพนนท์ คชพลายุกต์ ที่ต้องไปรับใช้ทีมชาติไทยชุด ยู-22 ทำศึกชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก

นอกจากนี้ สุรีย์  สุขะ ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้ริมเส้นฝั่งขวาของฉลามชลค่อนข้างจะมีปัญหาโดย วิทยา เลาหกุล จำเป็นต้องเข็น ชลทิตย์ จันทคาม ที่เจ็บเข่าเล็กน้อยลงเล่นแบ็กขวาแทน

อย่างไรก็ตามยังมีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อ โฟเด้ บองกาลี่ เซนเตอร์ตัวเก่งที่กลับไปทำธุระส่วนตัวที่ฝรั่งเศส บินมาถึงเมืองไทยก่อนแข่งเพียง 1 วันและคงจะถูกส่งลงเป็นตัวจริงคู่กับ สุทธินันท์ พุกหอมอย่างแน่นอน ส่วน แบ็กซ้าย อนุชา กิจพงษ์ศรี ก็ฟิตสมบูรณ์แล้ว โดยมี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เฝ้าเสาเช่นเดิม

แดนกลางอาจจะต้องโยก เทิดศักดิ์ ใจมั่น มิดฟิลด์ตัวเก๋ามาขึ้นเกมริมเส้นฝั่งขวา ส่วนตำแหน่งอื่นๆยังเหมือนเดิม อดุลย์ หละโสะ ทำเกมร่วมกับ คาซุโตะ คูชิดะ ขณะที่ปีกซ้ายใช้งาน ณัฐพงษ์ สมณะ คู่หน้า พิภพ อ่อนโม้ กับ ลูโดวิช ทาคาม ที่ฟอร์มดีขึ้นมาในช่วงหลัง

สถิติที่น่าสนใจของทั้งสองทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี เจอกันมาทั้งหมด 7 เกมรวมทุกถ้วย บุรีรัมย์ ชนะ 3 เสมอ 2 และชลบุรี ชนะ 2 นัด แต่หากนับเฉพาะในลีก 4 นัดบุรีรัมย์ ยังไม่เคยแพ้ ชลบุรี โดยแบ่งเป็นชนะ 2 และ เสมอ 2 โดยทั้ง 2 นัดที่ชนะเป็นการเล่นที่ไอโมบาย สเตเดี้ยม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่เคยแพ้คาในบ้านตัวเองเลยหากนับเฉพาะเกมลีกสูงสุดรวมทั้งสิ้น 37 นัด นับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา  โดย 2 นัดที่แพ้ให้กับ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ 1-2 และ แพ้ ชอนบุค ฮุนได มอเตอร์ 0-2 เป็นรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

ชลบุรี เอฟซี มีผลงานเกมเยือนไม่ดีนักในฤดูกาลนี้โดย 11 นัดรวมทุกถ้วยพวกเขาเพิ่งเก็บชัยชนะนอกบ้านได้แค่ 3เกมเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook