แต็กจวกแนวรับรั่วเฮงยังติแม้ชนะร่วมซูฮกเปายุ่นเจ๋ง

แต็กจวกแนวรับรั่วเฮงยังติแม้ชนะร่วมซูฮกเปายุ่นเจ๋ง

แต็กจวกแนวรับรั่วเฮงยังติแม้ชนะร่วมซูฮกเปายุ่นเจ๋ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อรรถพล ปุษปาคม ตำหนิแนวรับสุดรั่วทำปราสาทสายฟ้าแพ้คาบ้านนัดแรก ส่วน วิทยา เลาหกุล ยังติลูกทีมมีจุดต้องปรับปรุงแม้จะคว้าชัยถึงไอโมบาย สเตเดี้ยม โดยทั้งคู่พร้อมใจชูทีมงานผู้ตัดสินญี่ปุ่นว่าทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมหนุนให้สมาคมฟุตบอลจ้างมาบ่อยๆ

อรรถพล ปุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สับเละแนวรับหละหลวมจนถูก ชลบุรี บุกมาเจาะถึง 4 ประตูก่อนจะพ่ายไป 3-4 ในเกมไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา และเป็นการแพ้ที่บ้านตัวเองในเกมลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรด้วย

“ปราสาทสายฟ้า”ออกนำก่อนอย่างรวดเร็วจาก แฟร้งค์ อาชีมปอง จากนั้นฉลามชลมายิง 2 ประตูรวดจาก ลูโดวิช ทาคาม และ พิภพ อ่อนโม้ พลิกนำ 2-1 ในครึ่งเวลาแรกแม้ว่าต้นครึ่งหลังพวกเขาจะมาตีเสมอได้จาก เอกชัย สำเร แต่ก็มาโดน พิภพ กดอีก 2 ประตูเป็นแฮททริกก่อนที่ เอกชัย จะยิงไล่มา 3-4 ในช่วง10นาทีสุดท้ายแต่ก็ไม่ทัน ซึ่งส่งผลให้ ชลบุรี เป็นทีมที่หยุดสถิติไม่แพ้ใครในลีกติดต่อกันของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำไว้ 30 นัดในรอบ 1 ปี

อรรถพล กล่าวว่า “แนวรับของเราแย่มากในวันนี้โดยเฉพาะคู่เซนเตอร์ฮาร์ฟ (โอบามา และ เอ็ควาล่า) เราเสียกันง่ายเกินไป” โดยเจ้าตัวยังไม่ลืมจะให้เครดิตกับทีมเยือน “ชลบุรีเป็นทีมที่ฉวยโอกาสได้ดีอยู่แล้วและพวกเขาสมควรเป็นผู้ชนะ”

นอกจากนี้ โค้ชแต็ก ยังยืนยันว่าบุรีรัมย์จะไม่เอาโปรแกรมที่หนักอึ้งในช่วงท้ายเลกแรกมาเป็นข้ออ้างในการพ่ายแพ้เกมนี้หลังต้องลงเล่นถึง 5 เกมในช่วง 2 สัปดาห์ “โปรแกรมก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้นักเตะล้า แต่เราจะไม่นำมาเป็นข้ออ้าง เราไม่สามารถเล่นได้อย่างที่คิดเองต่างหาก”

ด้าน วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ยอมรับว่ามีความสุขกับผลการแข่งขันที่ออกมาอย่างไรก็ตามพวกเขายังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอีกก็คือเกมรับที่เสียไปถึง 3 ประตู

“โดยภาพรวมยังไม่น่าพอใจมากนักเกมรับเรายังพลาดง่ายๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องแก้ไข แต่ผลการแข่งขันที่ออกมาก็เป็นเรื่องที่ดีและจะส่งผลถึงความมั่นใจของนักเตะหลังจากนี้ด้วย”

พร้อมกันนี้กุนซือทั้งสองทีมยังกล่าวชื่นชมการทำหน้าที่ของทีมงานผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นที่สมาคมฟุตบอลจ้างมาพิเศษสำหรับเกมในค่ำคืนนี้ โดย อรรถพล ปุษปาคม กล่าวว่า “จริงๆผมอยากให้สมาคมฯดึงผู้ตัดสินคุณภาพแบบนี้มาในทุกๆเกมไม่ใช่เฉพาะการเจอกันของทีมใหญ่ อย่างที่เห็นเกมในวันนี้ออกมาดีมาก”

ส่วน วิทยา เลาหกุล แสดงความเห็นว่า “การจ้างผู้ตัดสินจากญี่ปุ่นมาถือว่าประสบความสำเร็จมากในเกมแรก และผมก็อยากเห็นแบบนี้ทุกๆเกม ผมว่าแมตช์นี้น่าจะเป็นเกมการแข่งขันที่ยาวนานที่สุดเพราะผู้ตัดสินปล่อยให้เกมไหลลื่น ซึ่งผู้ตัดสินไทยควรจะศึกษาเอาไว้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook