งามหน้า! ยู 22 ไทยพลาดท่าพ่ายลาว 0-1 ส่อร่วงคัดเลือกเอเชีย

งามหน้า! ยู 22 ไทยพลาดท่าพ่ายลาว 0-1 ส่อร่วงคัดเลือกเอเชีย

งามหน้า! ยู 22 ไทยพลาดท่าพ่ายลาว 0-1 ส่อร่วงคัดเลือกเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทย ยู 22 ทำงามหน้าอีกแล้ว หลังลงสนามเกมที่ 3 พลาดท่าโดนลาวสอนบอลเฉือนชนะไป 1-0ท้ายเกมเหลือ 10 คน พุทธินันท์ โดนเหลือง 2 ถูกไล่ออกจากสนาม ทำให้โอกาสเข้ารอบเลือนราง เหลือลุ้นโควต้าอันดับ 3 ที่ดีที่สุดเท่านั้น นัดต่อไปเจอจีน 30 มิ.ย. ถ้าแพ้โอกาสตกรอบสูง

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี รายการเอเอฟซี ยู 22 แชมเปี้ยนชิพ 2013 รอบคัดเลือก กลุ่มเอฟ ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชานลาว

ทีมชาติไทย ยู 22 ลงสนามเป็นเกมที่ 3 พบกับทีมชาติลาว เจ้าภาพ ที่สนามกีฬาแห่งชาติลาว ณ นครหลวงเวียงจันทร์ โดยที่ผลงานใน 2 นัดแรกของทีมชาติไทย ยู 22 พ่ายต่อเกาหลีเหนือมา 4-2 ในเกมแรก และนัดที่ผ่านมาถล่มเอาชนะกัมพูชา มาได้ 4-0 มีอยู่ 3 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางก่อนการแข่งขัน

ส่วนเจ้าภาพนั้นแพ้มารวด 2 เกม ให้กับจีน 2-0 และ เกาหลีเหนือ 2-1 ทำให้ยังไม่มีคะแนน และหากแพ้เกมนี้อีกจะตกรอบทันที

ในเกมนี้ทางด้าน มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย จัดผู้เล่นมาในระบบ 4-4-2 ประกอบไปด้วย ยศพล เทียงดา เป็นผู้รักษาประตู แบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม แบ็กซ้าย วีระวุฒิ กาเหย็ม คู่เซ็นเตอร์ฮาร์ฟ พุทธินันท์ วรรณศรี กับ อาทิตย์ ดาวสว่าง กองกลาง 4 คน ใช้ สารัช อยู่เย็น ทำเกมร่วมกับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ตรงกลาง ริมเส้นฝั่งขวาเป็น อนุวัฒน์ นาคเกษม ด้านซ้าย ชนาธิป สรงกระสินธ์ คู่หน้า ชนานันท์ ป้อมบุปผา กับ นูรูล ศรียานเก็ม 
 
ในขณะที่ทีมชาติลาว ก็จัดชุดใหญ่ลงสนามหวังสร้างเซอร์ไพรส์ในเกมนี้ให้ได้ โดยมี สุขพร วงศ์เชียงคำ ศูนย์หน้าที่ค้าแข้งอยู่ในเมืองไทย กับกระบี่ เอฟซี ในดิวิชั่น 1 เป็นตัวทีเด็ดในแดนหน้า
 
ในครึ่งเวลาแรกเป็นเจ้าภาพลาว ที่เล่นได้ดีกว่าชัดเจน และเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ทีมชาติไทยอยู่ข้างเดียว มีโอกาสได้ลุ้นประตูหลายครั้งแต่ก็ยังทำอะไรไทยไม่ได้
ส่วนทีมชาติไทยเอง ต้องอาศัยรอจังหวะสวนกลับเป็นหลักแต่ก็ยังประสานงานกันได้ไม่ดี จ่ายบอลผิดพลาดกันเองบ่อยครั้ง และแทบไม่มีจังหวะบุกไปถึงเขตโทษของเจ้าถิ่นเลย ถึง น.37 มาโน่ โพลกิ้ง ต้องตัดสินใจเปลี่ยนตัวเอา นูรูล ศรียานเก็ม ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ออก และส่ง เสกสิทธิ์ ศรีใส ลงไปเล่นแทน ช่วงท้ายลาวครึ่งแรกไทย เริ่มจะครองบอลได้ดีขึ้น แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จบ 45 นาทีแรก เสมอกันอยู่ 0-0
 
ครึ่งหลังไทยเปลี่ยนตัวอีกหนึ่งคน ส่ง สุรเชษฐ์ งามทิพย์ ลงไปทำเกมทางซ้ายแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น เป็นลาว ที่ยังคงทำเกมได้ดีกว่าเหมือนในครึ่งเวลาแรก และทำเกมรุกมาป้วนเปี๊ยนหน้าเขตโทษไทยหลายครั้ง จนมาถึง น.63 สายสนะ โสภา กองหน้าเจ้าถิ่นได้หลุดเข้าไปยิงมุมแคบเข้าประตูไปให้ลาว ขึ้นนำก่อน 1-0 ท่ามกลางเสียงเฮลั่นของแฟนบอลเจ้าถิ่นที่เข้าไปชมกันแน่นสนาม 
 
หลังจากนั้นยังคงเป็นเจ้าภาพ ที่เล่นได้เหนือกว่าไทย อย่างเห็นได้ชัด และมีโอกาสจะยิงประตูเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 2-3 ครั้ง โดย น.76 ไทย ส่งสำรองคนสุดท้ายเอา อดิศักดิ์ ไกรษร ลงไปแทน นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม แต่เกมก็ยังไม่ดีขึ้น
แถมช่วงท้าย น.87 ไทย ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เนื่องจาก พุทธินันท์ วรรณศรี ไปทำฟาวล์ผู้เล่นเจ้าถิ่นโดนเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกไป ช่วงที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ลาว เปิดบ้านเอาชนะไทย ไปได้ 1-0 ทำให้ไทยลงสนามไปแล้ว 3 เกม เก็บได้แค่ 3 คะแนน โอกาสที่จะไปเล่นรอบสุดท้ายเลือนราง ต้องไปลุ้นสิทธิ์ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดกับอีก 6 กลุ่มที่เหลือ
 
ส่วนผลการแข่งขันอีก 2 คู่ ในกลุ่มเดียวกัน จีน เอาชนะ กัมพูชา 3-0 และ เกาหลีเหนือ ชนะ ฮ่องกง 1-0 สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะพบกับ จีน จ่าฝูงของกลุ่ม ในวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย.นี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติลาว เวลา 16.00 น.
 

 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook