"วินนี่"สับแหลก!!สโมสรไทยไม่เคารพทีมชาติ

"วินนี่"สับแหลก!!สโมสรไทยไม่เคารพทีมชาติ

"วินนี่"สับแหลก!!สโมสรไทยไม่เคารพทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ ผู้บัญชาการฟุตบอลไทย ออกโรงถล่มบรรดาสโมสรในเมืองไทยว่าไม่ให้ความสำคัญกับทีมชาติและเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีม ยู22 ปี ตกรอบแรกศึกชิงแชมป์เอเชีย

ล้มเหลวอย่างชัดเจนสำหรับ ทีมชาติไทย ชุดอายุต่ำกว่า 22 ปี ที่ทำงามหน้าด้วยการตกรอบแรกศึก เอเอฟซี ยู 22 แชมป์เปี้ยนชิพ 2013 รอบคัดเลือก โดยจบอันดับ 4 ของกลุ่ม โดยที่ผลงานที่น่าอับอายคือเกมที่แพ้ ลาว 0-1 ชนิดที่ไม่มีใครอยากเสนอหน้าอยู่ในประเทศลาว

ซึ่งรวมถึง "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ที่รับบทผู้ดูแลภาพรวมทั้งหมดของ ทีมชาติไทย ทุกชุด ซึ่งเดินทางกลับมาเมืองไทยก่อนกำหนดและไม่อยู่กับทีมจนถึงเกมสุดท้ายที่ชนะ ฮ่องกง สั่งลา 4-0

"วินนี่" เปิดเผยหลังกลับมาถึงเมืองไทยโดยบอกว่าสโมสรในเมืองไทยไม่ให้ความเคารพกับทีมชาติ โดยตนเองรู้สึกหงุดหงิดที่ บีอีซี เทโรศาสน ส่ง นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม ลงสนามเจอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ ไทย มีโปรแกรมลงสนามในอีก 3วันให้หลัง

"เราได้ตกลงกันแล้วว่าจะไม่ปล่อยนักเตะให้สโมสร เพราะหากปล่อยให้ทีมทีมหนึ่งก็จะต้องมีคำตอบให้อีกทีมหนึ่ง แต่สิ่งที่ผมเจอคือ เทโรฯ ส่ง นฤบดินทร์ ลงสนาม แม้จะเล่นเป็นตัวสำรองแต่นี่คือตัวหลักที่จะต้องลงสนามให้ ทีมชาติไทย ในอีก 3 วัน"

"วินนี่" ยังบอกอีกว่า "สาเหตุที่ ไทย ตกรอบ มาจากนักเตะส่วนใหญ่ไม่มีแมตช์ให้ลงสนาม ซึ่งหลายคนอาจอยู่กับทีมใหญ่ๆ แต่ก็เป็นตัวสำรอง แต่อย่างน้อยก็ทำให้ได้เห็นว่าทัวร์นาเมนท์นี้มีนักเตะหลายคนที่โชว์ฟอร์มได้ดี อาทิ ชนาธิป สรงกระสินธุ์, ชนานันท์ ป้อมบุปผา"

สำหรับ นฤบดินทร์ ถูกส่งลงสนามในเกมที่ เทโรฯ พบกับ บุรีรัมย์ โดยถูกเปลี่ยนตัวลงไปนาที 60 แทน รณชัย รังสิโย ก่อนที่วันที่ 23 มิถุนายน เจ้าตัวถูกส่งลงเป็นตัวจริงในเกมที่ ไทย แพ้ เกาหลีเหนือ 2-4 โดยที่ลูกแรกถูกเจาะทางฝั่งขวาซึ่งเป็นความรับผิดชอบของ นฤบดินทร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook