เฟดเอ็กซ์ซิวแชมป์วิมฯคืนมือ1โลก+Clip

เฟดเอ็กซ์ซิวแชมป์วิมฯคืนมือ1โลก+Clip

เฟดเอ็กซ์ซิวแชมป์วิมฯคืนมือ1โลก+Clip
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟเดอเรอร์ สุดยอด! โชว์ฟอร์มเด็ดคว่ำ เมอร์เรย์ 3-1 เซต คว้าแชมป์เทนนิส วิมเบิลดัน 2012 สร้างสถิติคว้าแชมป์ 7 สมัยเท่า แซมพราส แถมคืนบัลลังก์มือ 1 โลก

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาดชาวสวิตเซอร์แลนด์ คว้าแชมป์ศึกแกรนด์สแลม วิมเเบิลดัน 2012 ที่ออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ เป็นสมัยที่ 7

หลังเอาชนะ แอนดี้ เมอร์เรย์ นักหวดขวัญใจเจ้าถิ่น 3-1 เซต 4-6, 7-5, 6-3 และ 6-4 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกลับคืนสู่มือ 1 ของโลกอีกครั้ง

จากการคว้าแชมป์วิมเบิลดันในครั้งนี้ ส่งผลให้ "เฟด-เอ็กซ์" สร้างสถิติเทียบเท่ากับ พีท แซมพราส ตำนานนักเทนนิสชาวสหรัฐอเมริกา

โดยให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า "ผมเชื่อมั่นอยู่เสมอ ผมทำสถิติเทียบเท่ากับ แซมพราส ซึ่งเป็นฮีโร่ในใจของผม มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากที่กลับมาคว้าแชมป์ได้ ผมรู้สึกเหมือนกับว่า ถ้วยใบนี้ยังไม่ได้ทิ้งผมไป ผมคิดว่า ผมพยายามเล่นเทนนิสให้ดีที่สุดใน 2-3 แมตช์ที่ผ่านมา ผมไม่คิดว่าตัวเองจะมีความสุขมากไปกว่านี้อีกแล้ว"

ขณะเดียวกัน แร็กเก็ตหนุ่มวัย 30 ปี ยังได้กล่าวชื่นชม เมอร์เรย์ ซึ่งเป็นมือวางอันดับที่ 4 ของโลกว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสมควรเป็นแชมเปี้ยนรายการแกรนด์สแลม สักครั้งในชีวิต

<< คลิปไฮไลต์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ - แอนดี้ เมอร์เรย์ >>

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ เฟดเอ็กซ์ซิวแชมป์วิมฯคืนมือ1โลก+Clip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook