อีกแล้วครับท่าน!!ช้างศึกไร้คิวอุ่นเครื่องก่อนลุยซูซูกิคัพ

อีกแล้วครับท่าน!!ช้างศึกไร้คิวอุ่นเครื่องก่อนลุยซูซูกิคัพ

อีกแล้วครับท่าน!!ช้างศึกไร้คิวอุ่นเครื่องก่อนลุยซูซูกิคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาเดิมๆ กลับมาหลอนทีมชาติไทยอีกครั้ง เมื่อ วินนี่ กุนซือทีมชาติไทยออกมาแสดงความไม่พอใจที่ไม่มีโปรแกรมที่ว่างให้ทีมชาติไทยลงอุ่นเครื่องเลย ก่อนลุยศึกซูซูกิ คัพ ปลายปีนี้ หลังโปรแกรมไทยลีก และบอลถ้วยต้องแข่งขันทุกสัปดาห์

ปัญหาเดิมๆ กลับมาอีกครั้งสำหรับการเตรียมทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในการเตรียมสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ปลายปีนี้

ซึ่งไทยเราจะเป็นเจ้าภาพร่วมกับมาเลเซีย แต่ถึงตอนนี้ทีมชาติไทยของเรายังไม่มีการเรียกเก็บตัวฝึกซ้อม หรือลงอุ่นเครื่องใดๆ เลย เนื่องจากโปรแกรมฟุตบอลในประเทศนั้นแน่นไปหมด ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลลีก หรือฟุตบอลถ้วย ที่ไม่มีที่ว่างให้ทีมชาติไทยได้ลงอุ่นเครื่อง

ถึงเรื่องดังกล่าวทำให้ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยถึงกับแสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมากที่ทีมชาติไทยไม่มีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องเลยแม้แต่แมตช์เดียว ทั้งๆ ที่ตนต้องการจะให้นักเตะได้มาเก็บตัวฝึกซ้อมและอุ่นเครื่องกันเดือนล่ะครั้ง

แต่สุดท้ายทางสมาคมฯ และทีพีแอล กลับวางโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลลีก และฟุตบอลถ้วยในทุกสัปดาห์ แม้กระทั้งวันที่ 15 ส.ค.ซึ่งเป็น “ฟีฟ่าเดย์” หรือปฏิทินการแข่งขันของฟีฟ่า สมาคมฟุตบอลฯ ก็จัดให้มีการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ ทำให้ไม่มีวันว่างสำหรับทีมชาติไทยเลย

ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวถึงการจัดโปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ว่า "ในตอนนี้โปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีกนั้นถือว่าลงตัวและไม่สามารถปรับเปลี่ยนอะไรได้แล้ว โดยจะปิดฤดูกาลในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ หากทีมชาติไทยต้องการเกมอุ่นเครื่องจริงๆ เราก็คงจะต้องยืดเกมนัดปิดฤดูกาลออกไป ซึ่งก็อาจจะไปกระทบกับเวลาในการเตรียมทีมชาติไทยก็เป็นได้

สาเหตุที่โปรแกรมไทยลีกต้องเร่งให้จบในเดือนตุลาคม ก็เป็นเพราะตนเห็นว่าถ้าปิดฤดูกาลเร็วเท่าไหร่ ทีมชาติไทยก็จะมีเวลาเตรียมทีมมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งก็จะส่งผลดีกับทีมชาติไทยมากกว่าที่จะมาเก็บตัวและอุ่นเครื่องกันเดือนล่ะครั้ง"

นอกจากนี้ ดร.วิชิต ได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "เมื่อต้นฤดูกาลเราได้เชิญตัวแทนของทีมชาติมาร่วมประชุมเพื่อจัดโปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งทางเชเฟอร์ ก็ไม่ได้เดินทางมาประชุมด้วยตัวเอง โดยได้ส่งลูกชายมาประชุมแทน และทางทีพีแอลก็ได้ถามว่าต้องการจะอุ่นเครื่องในวันไหนบ้าง ลูกชาย "วินนี่" ก็ไม่ได้แจ้งกับเรา ทำให้เราก็ไม่สามารถหาวันลงให้ทีมชาติไทยได้ ดังนั้นตนเชื่อว่าถ้าเร่งแข่งบอลลีกให้จบ เราจะมีเวลาเก็บตัวอย่างน้อย 2 อาทิตย์ น่าจะส่งผลดีกับทีมชาติไทยมากกว่า"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" จะมีการจับสลากแบ่งสายในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.) ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เวลา 14.00 น. และจะแข้งขันกันในช่วงเดือนพศจิกายน โดยไทยจะเป็นเจ้าภาพร่วมกับประเทศมาเลเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook