กระพือ!หงส์ซิวบอรินี่เสริมคมค่าตัว600ล้าน

กระพือ!หงส์ซิวบอรินี่เสริมคมค่าตัว600ล้าน

กระพือ!หงส์ซิวบอรินี่เสริมคมค่าตัว600ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายแรก! ลิเวอร์พูล บรรลุคว้า บอรินี่ จากโรม่า ด้วยค่าตัว 600 ล้านบาทรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น คาดเสียบแทน คาร์โรลล์ ที่ส่อแววโดนปล่อยยืม

สื่อของประเทศอังกฤษ ได้มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์หลับแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ฟาบิโอ บอรินี่ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติอิตาลี จากสโมสร อาแอส โรม่า ทีมดังแห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (600 ล้านบาท) โดยตอนนี้เหลือแค่รอเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น

สำหรับ บอรินี่ วัย 21 ปีนั้นได้รับการยกย่องว่าเป็น ดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลอิตาลี เลยก็ว่าได้ โดยเมื่อซีซั่นที่แล้ว เขาโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ ยิง 9 ประตู จากการลงสนามให้กับ "หมาป่ากรุงโรม" 24 นัด และได้รับโอกาสติดทีมชาติอิตาลี ชุดสู้ศึกยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน ภายใต้การคุมทัพของ เชซาเร่ ปรันเดลลี่ อีกด้วย

ทั้งนี้ บอรินี่ เคยร่วมงานกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เทรนเนอร์ของ ลิเวอร์พูล มาแล้ว เมื่อสมัยที่ ร็อดเจอร์ส ยังคุมทีม สวอนซี โดยเขาเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทีม "หงส์ขาว" เลื่อนชั้นขึ้นสู่ พรีเมียร์ ลีก เมื่อ 2 ปีก่อน

นอกจากนี้ การเตรียมเปิดตัว บอรินี่ ของ ลิเวอร์พูล ในครั้งนี้ น่าจะเป็นการตัดอนาคตของ แอนดี้ คาร์โรลล์ ดาวยิงร่างยักษ์ในถิ่น แอนฟิลด์ โดยมีรายงานว่า มีทั้ง เอซี มิลาน และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนใจยืมตัว "บิ๊กแอนดี้" ไปร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

ล่าสุดคล็อปป์ ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "แน่นอนว่า บาเยิร์น เป็นทีมทีดีกว่า แต่ว่าเราคือที่ทำประตูได้ และที่สำคัญเราสามารถเอาชนะพวกเขาได้ 5 นัดติดต่อกัน การที่เราอยู่กันแบบครอบครัว เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เรามาจนถึงจุดนี้ ซึ่งแรวทางนี้ค่อนข้างต่างกับทีมจากทางใต้ (บาเยิร์น มิวนิค) โดยสิ้นเชิง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook