มาเคด้าซัด!ผีเฉือนอมาซูลู1-0

มาเคด้าซัด!ผีเฉือนอมาซูลู1-0

มาเคด้าซัด!ผีเฉือนอมาซูลู1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกฟุตบอลนัดกระชับมิตรสโมสรช่วงปรีซีซั่น 2012 เมื่อคืนวันพุธที่ 18 กรกฏาคมที่ผ่านมา!"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นที่แล้ว เฉือนเอาชนะอมาซูลู เอฟซี 1-0

การแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรสโมสรเมื่อคืนวันพุธที่ 18 กรกฏาคมที่ผ่านมา!คู่ที่สนามโมเซส มาบิด้า สเตเดี้ยม"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โคตรทีมจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินทางไปทำศึกลงสนามอุ่นแข้งนัดแรกยังทวีปแอฟริกาใต้ โดยพบกับ อมาซูลู เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของลีกแอฟลิกาใต้

เกมนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ"ผีแดง"ส่งแข้งหลักผสมผสานนักเตะดาวรุ่ง โดยมี อันเดอร์ส ลินเดการ์ด ลงเฝ้าเสา ริโอ เฟอร์ดินานด์ ลงคุมแนวรับ

แดนกลางมี พอล สโคลล์ กับ ไมเคิ่ล คาร์ริก แดนหน้าได้ ฮาร์เวียร์ เฮอร์นานเดซ จับคู่กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ส่วน ชินจิ คากาวะ กับ นิค พาวเวลล์ สองผู้เล่นใหม่ในซัมเมอร์นี้ของปีศาจแดง มีชื่อเป็นตัวสำรอง

ปรากฏว่าเกมนี้ทีมแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 19 สมัย ที่เป็นฝ่ายเดินเกมบุกได้มากกว่าแบบเห็นได้ชัด ก็เป็นฝ่ายเอาชนะคู่แข่งไปได้ 1-0 และผู้ทำประตูก็คือ มาเคด้า จากการเล่นสวนกลับเร็วซึ่งเกิดขึ้นในนาทีที่ 19

เมื่อ เฟเดริโก้ มาเคด้า รับบอลหลุดกับดักล้ำหน้ากระชากขึ้นไปทางซ้ายแบบโล่งๆ ก่อนจัดการแปด้วยขวาบอลเสียบเสาสองสวยสดงดงาม และถือเป็นประตูชัยที่ส่งให้แฟนบอล"เร้ดเดวิลส์"ที่แอฟริกาใต้ราว 50,000 คน กลับบ้านอย่างมีความสุข

ส่วน คากาวะ ลงเล่นนาทีสุดท้าย มาแทน ชิชาริโต้ แต่ไม่ได้มีเวลาอยู่ในสนามมากพอที่จะได้โชว์อะไรมากนัก ขณะที่ อมาซูลู ก็มีการทยอยเปลี่ยนตัวนักเตะเพื่อให้ลงมาสัมผัสเกม

สำหรับเกมนัดต่อไปของ แมนฯยูไนเต็ด ก็จะยังคงปักหลักกันอยู่ที่แอฟริกาใต้ เช่นเดิม ซึ่ง แมนฯยูไนเต็ด จะลงสนามอุ่นเครื่องเป็นนัดที่สองพบกับ อาแจกซ์ เคปทาวน์ ในวันที่ 21 กรกฏาคมนี้

ก่อนบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อแวะโม่เกือกกับ เซี่ยงไฮ้ เสินหัว ทีมเศรษฐีแห่งศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก ที่มี นิโกล่าส์ อเนลก้า อดีตดาวยิง"สิงห์บลูส์"เชลซี รอนำทัพลงบู๊ ในวันที่ 25 กรกฏาคมต่อไป

อมาซูลู เอฟซี 0-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook