ฉลามเจ๊งนาทีสุดท้ายนาเด้ซัดโทษปลาทูย้ำแค้น1-0

ฉลามเจ๊งนาทีสุดท้ายนาเด้ซัดโทษปลาทูย้ำแค้น1-0

ฉลามเจ๊งนาทีสุดท้ายนาเด้ซัดโทษปลาทูย้ำแค้น1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลามชล พลาดท่าเสียจุดโทษในนาทีสุดท้าย โดย คริสติยอง นาเด้ สวมบทฮีโร่ สังหารเข้าไปช่วย ปลาทูคะนอง ย้ำแค้นเฉือนเอาชนะไป 1-0 ในบ้านตัวเอง และทำให้ชลบุรี ตามหลัง เมืองทอง เป็น 8 แต้ม

เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม 1 – ชลบุรี เอฟซี 0

ศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกวันนี้เป็นการพบกันระหว่างทีม “ปลาทูคะนอง”เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เปิดบ้านรับการมาเยือนของรองจ่าฝูงอย่าง “ฉลามชล”ชลบุรี เอฟซี โดยผลการพบกันเลกแรกเป็นทาง เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม บุกไปเอาชนะ ชลบุรี ถึงถิ่น 2-1 เกมนี้ทั้งสองทีมส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามเจ้าบ้านนำมาโดย เอกชัย ปรีชากุล,ปาร์ค แจ ฮยอน และ ณภัทร ธำรงศุภกร ทางฝั่งทีมเยือนมี พิภพ อ่อนโม้, อาทิตย์ สุนทรพิธ ,โธมัส ดอสเซวี่ นำทีมลงสนาม

เริ่มเกมมาเป็นเจ้าบ้านได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 8 จากจังหวะ ชัยวุฒิ วัฒนะ โยนเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อน บอลจะตกมาที่ ณภัทร ธำรงศุภกร ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมได้ยิงจ่อๆแต่บอลยังไม่ผ่านมือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารทีมเยือนพุ่งไปรับเอาไว้ได้ทัน

น.17 ยังเป็นเจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ปาร์ค แจ ฮยอน พาบอลมาริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะหลอกกองหลังชลบุรีหนึ่งจังหวะ แล้วเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ณภัทร ธำรงศุภกร ได้ขึ้นโหม่งโล่งๆแต่เจ้าตัวยืนตำแหน่งไม่ดี ทำให้โหม่งโดนไม่เต็มบอล ข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.27 เป็นทางเจ้าบ้านที่วันนี้เปิดเกมบุกกดดันทีมเยือนอย่างนักและเกือบได้ประตุขึ้นนำจากจังหวะที่ สิทธิพันธ์ ชุมช่วย พาบอลแหวกกองหลังชลบุรี หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเฉี่ยวเสาไกลออกไปนิดเดียว ยังไม่ได้ประตูขึ้นนำสำหรับเจ้าบ้าน

น.36 เป็นทางทีมเยือนได้โอกาสบ้างจากจังหวะที่ อาทิตย์ สุนทรพิธ โยนบอลข้ามฟากมาให้ โธมัส ดอสเซวี่ บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อน ดอสเชวี่ จะได้ตั้งป้อมยิงเน้นๆ บอลพุ่งเรียดเฉี่ยวเสาออกไปชนิดได้ลุ้น หลังจากนั้นในช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมก็พยายามสร้างโอกาสที่จะทำประตูกันทั้งสองฝ่าย แต่ก็ยิงทิ้งยิงขว้างกันไปหมด ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมานาที 56 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูออกนำจากจังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษของ ณภัทร ธำรงศุภกร ก่อนจะยิงไปติดเซฟ สินทวีชัย นายทวารทีมเยือนที่ออกมาปิดมุมไว้ได้ทัน พลาดโอกาสขึ้นนำอีกครั้งสำหรับเจ้าบ้าน ถัดมาสามนาทีเป็นทีมเยือนได้ยิงบ้างจากจังหวะที่ ดอสเชวี่ พักบอลให้ อดุลย์ หละโสะ วิ่งมาวอลเลย์ตามน้ำบอลลอยหลุดกรอบไปไม่ได้ลุ้น

น.73 ทีมเยือนเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ชอน ควาง จิน ยิงติดกำแพงบอลขลุกขลิกไปเข้าทาง ชลทิตย์ จันทคาม วิ่งมาหวดเต็มข้อบอลพุ่งผ่านมือ ทศพร ศรีเรือง ไปชนคานเสียงดังสนั่น ก่อนกองหลังเจ้าบ้านจะช่วยกันเคลียร์ทิ้งออกไปได้

น.76 ทีมเยือนสถานการณ์เริ่มย่ำแย่หลังต้องมาเหลือผู้เล่นแค่สิบคนจากจังหวะที่ สุทธินันท์ พุกหอม ไปเข้าสกัด คริสเตียน นาเด้ จากด้านหลัง กรรมการวิ่งมาแจกใบเหลืองที่สองและเป็นใบแดงให้กับเจ้าตัวต้องออกจากสนามไป

ช่วงท้ายเป็นทางเจ้าบ้านเกือบได้ประตูชัยจากจังหวะที่ คริสติยอง นาเด้ ได้โหม่งบอลผ่านมือ สินทวีชัย นายทวารทีมเยือนไปแล้ว แต่บอลดันลอยไปชนเสากระเด้งออกไปอย่างน่าเสียดาย

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมออยู่แล้ว แต่กลายเป็นเจ้าบ้านมาได้ลุกจุดโทษในนาทีสุดท้ายจากจังหวะที่ ดาบิด บายีฮา โดน สินทวีชัย รวบล้มในกรอบเขตโทษ และเป็น คริสติยอง นาเด้ รับอาสายิงเข้าไปอย่างเยือกเย็น ทำให้จบเกมเป็นทางเจ้าบ้าน เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปได้ 1-0 และเป็นการเก็บชัยชนะทั้งเหย้าและเยือนต่อทีมชลบุรี เอฟซี เป็นครั้งแรก

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
เจนิฟู๊ด สมุทรสงคราม :ทศพร ศรีเรือง(GK),วัชรพงษ์ วงศ์ศรีแก้ว,อภิวัฒน์ งั่วลำหิน,ธนา ศรีพันดร,ภูวนาท แสงศรี,สิทธิพันธ์ ชุมช่วย,ชัยวุฒิ วัฒนะ,เอกชัย ปรีชากุล,ปาร์ค แจ ฮยอน(คริสติยอง นาเด้ น.65 ),ณภัทร ธำรงศุภกร(ดาบิด บายีฮา น.83),เอ็นจี้ ดีวาย

ชลบุรี เอฟซี :สินทวีชัย หทัยรัตนกุล(GK),ชลทิตย์ จันทคาม, สุทธินันท์ พุกหอม, โฟเด้ ดิอาคิเต้, อนุชา กิจพงษ์ศรี , คาซูโตะ คูชิดะ, อดุล หละโสะ , ชอน ควาง จิน, พิภพ อ่อนโม้, อาทิตย์ สุนทรพิธ , โธมัส ดอสเซวี่(เทิดศักดิ์ ใจมั่น น.75)
 
สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีกวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2555
- บีอีซี เทโรศาสน  ชนะ   วัวชน ยูไนเต็ด 2-1
   
- สมุทรสงคราม เอฟซี  ชนะ   ชลบุรี เอฟซี 1-0   

- ทีทีเอ็ม เชียงใหม่  แพ้ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0-3
   
- พัทยา ยูไนเต็ด  เสมอ   เชียงราย ยูไนเต็ด 2-2   

- อินทรี -เพื่อนตำรวจ เอฟซี  เสมอ  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook