กิเลนหืดจับเปาโลซัดโทษท้ายเกมเฉือนหาดใหญ่ 2-1 ลิ่ว16ทีมเอฟเอ

กิเลนหืดจับเปาโลซัดโทษท้ายเกมเฉือนหาดใหญ่ 2-1 ลิ่ว16ทีมเอฟเอ

กิเลนหืดจับเปาโลซัดโทษท้ายเกมเฉือนหาดใหญ่ 2-1 ลิ่ว16ทีมเอฟเอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2 - 1 หาดใหญ่ เอฟซี
 
ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย ระหว่าง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก พบกับ "เร้ดอีเกิ้ล" หาดใหญ่ เอฟซี ทีมจากดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้
 
เกมนี้ สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือเจ้าถิ่น ส่งนักเตะชุดสำรองลงสนาม นำโดย พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, โคเน่ โมฮัมเหม็ด, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, เอดิวัลโด้ ส่วนทางฝั่ง สาธิต เบนโสะ เฮดโค้ชทีมเยือน จัดทัพมาสู้แบบเต็มที่มี ณัฐกร ขุนเจริญ, วุฒิพงศ์ เกิดกุล, แซมโบ้ โนอาห์ นำทัพ โดยผู้ตัดสินได้แก่ ศักด์ชัย ฝักเถื่อน
 
เริ่มเกม เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที และเพียงน.5 ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ  ปิยะชาติ ถามะพันธ์ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายให้ โคเน่ โมฮัมเหม็ด ได้โหม่งในเขตโทษ แต่บอลพุ่งไปตรงตัว บรรยวัสถ์ ทองแก้ว นายทวารทีมเยือนอย่างน่าเสียดาย
 
น.11 ยังเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ลุ้นทำประตู ปิยะชาติ ถามะพันธ์ เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวาไปเสาสอง รี กวาง ซอน กระโดดเทคตัวขึ้นโหม่งเต็มศีรษะ แต่ บรรยวัสถ์ ทองแก้ว นายทวารหาดใหญ่ ยังเซฟไว้ได้
 
น.18 เป็นทางฝั่งทีมเยือนที่มีโอกาสบ้างเมื่อ ณัฐกร ขุนเจริญ ได้บอลทางกราบขวา ก่อนตัดสินใจซัดมุมแคบทันที ทว่า  ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองหลังเมืองทองฯ ยังพุ่งมาไสลด์บล็อคเอาไว้ได้ทัน
 
น.25 เมืองทองฯเกือบขึ้นนำเมื่อ เอดิวัลโด้ เปิดบอลจากฝั่งขวาให้  ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ วิ่งเข้ามายิงเต็มข้อหน้าเขตโทษ บอลพุ่งแรงแต่เหินข้ามคานไปนิดเดียว
 
น.30 หาดใหญ่พลาดโอกาสทองที่จะขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดายเมื่อ วุฒิพงศ์ เกิดกุล ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนแตะหลบ อัมรินทร์ เยาดำ นายด่านเมืองทองฯเหลือแต่ประตูโล่งๆ แต่ วุฒิพงศ์ กลับยิงไม่เข้ากรอบอย่างน่าเหลือเชื่อ
 
น.35 เมืองทองฯได้ลุ้นจากลูกยิงไกลระยะ 27 หลาของ สารัช อยู่เย็น ทว่าบอลลอยโด่งข้ามคานออกไปนิดเดียว
 
ท้ายครึ่งแรก เมืองทองฯ เริ่มดึงเกมช้าลง ทำให้เวลาที่เหลือไม่มีใครยิงประตูได้ จบครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0
 
ครึ่งหลังเริ่มมาได้เพียง 7 นาที สถานการณ์ของ เมืองทองฯ เริ่มไม่สู้ดีนักเมื่อต้องมาเสียลูกจุดโทษจากจังหวะที่ อัมรินทร์ เยาดำ นายทวารเมืองทองฯไปรวบขา วุฒิพงศ์ เกิดกุล ในเขตโทษ ผู้ตัดสิน ศักด์ชัย ฝักเถื่อน เป่านกหวีดให้เป็นจุดโทษ แต่ทว่ากลับไปแจกใบแดงไล่ วีระวุฒิ กาเหย็ม ออกจากสนามอย่างหน้าตาเฉย ท่ามกลางเสียงโห่และการรุมประท้วงของทางฝั่งเมืองทองฯ แต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งคนที่ยิงจุดโทษได้แก่ ณัฐพล จันทสุธิวงศ์ แต่กลับซัดไปติดเซฟ อัมรินทร์ เยาดำ ที่แก้ตัวได้สำเร็จ ทำให้สกอร์ยัง 0-0 เหมือนเดิม
 
แม้เมืองทองฯจะเหลือ 10 คนแต่ยังทำเกมบุกได้ดีกว่า และในน.63 ความพยายามก็เป็นผลเมื่อ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลากบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนหักเข้ากลางมาให้ โคเน่ โมฮัมเหม็ด วิ่งเข้ามายิงโล่งๆบริเวณจุดโทษส่งบอลตุงตาข่าย เอสซีจี เมืองทองฯ ขึ้นนำ 1-0
 
หลังโดนขึ้นนำ หาดใหญ่ เริ่มบุกมากขึ้น และในน.77 ก็เกือบได้ประตูตีเสมอเมื่อ อีเค่ เอ็มบ้า ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา เปิดบอลจากกราบขวาไปในเขตโทษ และเป็น วุฒิพงศ์ เกิดกุล ที่วิ่งมายิงโล่งๆเข้าประตูไป ทว่า พูนสวัสดิ์ สำราญสุข ไลน์แมนที่ 1 ยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้าของ วุฒิพงศ์ เสียก่อน
 
แต่แล้วน.89 หาดใหญ่ก็สามารถตามตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่กองหลังเมืองทองฯสกัดบอลไม่ดี ลูกทะลักไปเข้าทาง วุฒิพงศ์ เกิดกุล ในเขตโทษ ก่อนที่ "เจ้าท่อน" จะสังหารอย่างเลือดเย็นเข้าไป หาดใหญ่ ตีเสมอ 1-1
 
หลังโดนตีเสมอไปเพียง 2 นาที เอสซีจี เมืองทองฯ ก็มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ไปถูก สุรินทร์ ราโยม เสียบล้มลงไปริมเขตโทษด้านขวา ผู้ตัดสิน ศักดิ์ชัย ฝักเถื่อน เป่าให้เป็นลูกจุดโทษทันที ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นหาดใหญ่ที่มองว่าเป็นการฟาวล์นอกเขตโทษ แต่ไม่เป็นผลเพราะผู้ตัดสินยืนยันคำเดิมคือจุดโทษ
 
ซึ่งในระหว่างรอยิงจุดโทษ ผู้เล่นสำรองของหาดใหญ่มีการปะทะคารมกับกองเชียร์เมืองทองฯ ทำให้เกมต้องหยุดไปพักหนึ่งก่อนจะกลับมาแข่งกันต่อ และเป็น เปาโล เรนเจล ที่สังหารจุดโทษเข้าไปไม่พลาด ทำให้จบเกม เอสซีจี เมืองทองฯ เฉือนเอาชนะ หาดใหญ่ เอฟซี 2-1 ได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
เอสซีจี เมืองทองฯ : อัมรินทร์ เยาดำ (GK), ทศพล ลาเทศ, รี กว่าง ซอน, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, วีระวุฒิ กาเหย็ม, สารัช อยู่เย็น, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, โคเน่ โมฮัมเหม็ด(เปาโล เรนเจล น.78), กษิต์เดช เวชยาวงศ์(ดัสกร ทองเหลา น.90+4), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, เอดิวัลโด้(ปิยพล บรรเทา น.58)
 
หาดใหญ่ : บรรยวัสถ์ ทองแก้ว (GK), เอ็นดูมเบ้ อีลอง, ศรัญญู ถนอมภูมิ, ณัฐพล จันทสุธิวงศ์(อีเค่ เอ็มบ้า น.75), นิยิฟฟาน ภัทราธิกุล(บูฆยรี นิ้วหลี น.87), ขรรค์ชัย สุขปาละ, ดุสิต หนองประทุม(สมเดช หลำเบ็ญหมุด น.82), สุรินทร์ ราโยม, ณัฐกร ขุนเจริญ, วุฒิพงศ์ เกิดกุล, แซมโบ้ โนอาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook