วันดีเดย์‘ปืนใหญ่’ โดย..หลี่หมิง

วันดีเดย์‘ปืนใหญ่’ โดย..หลี่หมิง

วันดีเดย์‘ปืนใหญ่’ โดย..หลี่หมิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟัง “นารีขี่ม้าขาว” แถลงนโยบายการบริหารบ้านเมืองแบบฉาบฉวย ข่าวรายงานว่า ไฮไลต์ช่วง “ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์” ใช้สไตล์ “จัดหนัก” มีคลิปบ่อนเกลื่อนเมือง และยาเสพติดซื้อขายเหมือนลูกอม เรื่องนี้ต้องเร่งแก้ไขชนิดโรงพักตำรวจสะเทือนไปทั้งบาง

ขณะเดียวกัน “พี่เหลิม” เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เห็นบ่อยลุกขึ้นยืนนั่งชี้แจง(แทน)ทุกดอก จนเผลอคิดว่าเป็น นายกรัฐมนตรี(ไม่ฮา)

เศรษฐกิจโลกไม่ค่อยดีก็หวังว่ารัฐนาวาชุดนี้จะไม่สร้างปัญหาให้กับชาติบ้านเมือง โดยเฉพาะตัวอย่างซุกขยะใต้พรม เฉกเช่น กรีซ จากผล “หน้าใหญ่” ทุ่มเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ 2004 ตอนนี้ “ตูดขาด” ประสบปัญหา “ข้าวยากหมากแพง” อย่าให้สยามประเทศเป็นเช่นนั้นเลย

วันนี้แล้วสินะทีมแข้งไทยชุด(ไป)บอลโลกจะอุ่นแข้งกับ “สิงคโปร์” ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ไปชมเชียร์ให้กำลังใจกันตามอัตภาพ หากไปไม่ไหวก็ชมเชียร์ทางจอตู้ หรือฟังคลื่นเมืองไทยแข็งแรงเอฟเอ็ม 99 “หลี่หมิง” จะควงแขน “บี แหลมสิงห์” วิพากษ์วิจารณ์ให้ฟัง

ข่าวด่วนใหญ่ที่กรุงลอนดอน “ซาเมียร์ นาสรี่” จอมทัพนโปเลียนทีมปืนใหญ่ขึ้น “เรือใบ” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สร้างความห่วงใยให้แฟนๆ แบบ “เลือดไหลโกรก” จากอาการ “แข้งไหล” หลังจากเสีย “เชส ฟาเบรกาส” และตัวหลักดันเจ็บระนาว

คืนนี้ปืนโตต้องขยับเขยื้อนเคลื่อนขุนพลออกนอกประเทศไปเยือนสนาม สตาดิโอ ฟริอูลี่ ของ “อูดิเนเซ่” ทีมแรงอีกหนึ่งทีมแห่งอิตาลี เพื่อทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดที่สอง

ทั้งนี้ ในนัดแรกอาร์เซนอลเอาชนะที่บ้านมาได้ก่อน1-0 เป็นสกอร์ที่อะไรก็ยังเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะฟอร์มการเล่นของ “อูดิ” ในนัดที่แล้วซึ่งไม่ได้เป็นรองอาร์เซนอล แถมยังมีหลายจังหวะที่ได้หลุดไปยิงประตูสวยๆ หลายหน

ขณะเดียวกันเหมือน “เวนเกอร์” โดนแบนห้ามคุมทีมข้างสนามต่อไปอีกสองนัด ทำให้นัดนี้ถือเป็นเกมที่หนักมากอีกเกมหนึ่ง กับการแบกความกดดันและต้องพาทีมผ่านไปให้ได้ ด้วยเดิมพันมูลค่าสูงกับเม็ดเงินพันล้าน และความอยู่รอดในการแข่งขันที่ไม่มีช่องว่างให้ “ผู้แพ้”

ดูโปรแกรมสัปดาห์หน้าแล้ว “หลี่หมิง” สะดุ้งยังต้องไปเยือน “โอลด์ แทรฟฟอร์ด” ของแมนฯ ยูฯ อีก ท่าทางจะรอดยาก ขอให้ผ่านช่วง “พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก” ไปด้วยดีนะฮะ

ล่าสุดสื่อผู้ดีระบุว่า “อาพจน์” หันกลับไปทาบ ฟีล จากีลก้า โดยพร้อมเพิ่มข้อเสนอจาก 12 ล้านปอนด์ (ราว 600 ล้านบาท) เป็น 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) ให้ เอฟเวอร์ตัน      

ส่วนของแนวรุก “เวนเกอร์” ล็อกสเปกไปที่ เอเดน ฮาซาร์ด กองกลางตัวรุกทีมชาติเบลเยียม โดย "ปืนใหญ่" อาจต้องยอมจ่ายเงินถึง 26 ล้านปอนด์ (ราว 1.3 พันล้านบาท) ตามที่ ลีลล์ แชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ทีมล่าสุดเรียกร้อง

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวเผยหาก อาร์เซนอล ชวดตั๋วไปเล่นรอบสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดาวเตะวัย 20 ปี ดูท่าจะปฏิเสธโอกาสมาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ว่ากันว่า ปืนจะกระบอกร้าว และแตกหรือไม่ ค่ำคืนนี้เป็นแมตช์ชี้ชะตา!!!

แต่ “หลี่หมิง” เชื่อมั่นว่าเอาตัวรอดได้ จะขอ “ฮัลโหล” ให้กำลังใจกันด้วยนะ แฮ่ม บ๊ายบาย ปู๊น ๆ ฉึกฉัก ๆ ๆ

เรื่องโดย "หลี่หมิง"

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ หลี่หมิงยิงแฮตทริก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook