ติดเขี้ยวเติมเล็บ‘สิงห์บลูส์’

ติดเขี้ยวเติมเล็บ‘สิงห์บลูส์’

ติดเขี้ยวเติมเล็บ‘สิงห์บลูส์’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิพากษ์ 2 ทีมเมืองแมน(เชสเตอร์)ไปพอหอมปากหอมคอ และไม่ต้องบรรยายสรรพคุณทุกจุด เนื่องจากเล่าไม่หมดบอกไม่ครบแน่ ให้ติดตามกันว่า ความร้อนฉ่าจะยืนระยะ และเบียดกันแบบคุณทีผมทีจนถึงเข้าป้ายด้วยการถ่ายรูปตัดสินหรือไม่

ทางด้านทีม “หงส์แดง” กับ “ไอ้ปืนใหญ่” ที่ผลงานสวนทางกันนั้นค่อยว่ากัน เพราะเรียนตรงๆ ว่า ยังไม่ได้ดูอย่างละเอียดลออ เท่าๆ กับเด็กๆ ของ “อาพจน์ เวนเกอร์” ยังอยู่ในช่วง “แข้งไหล” กับตัวหลักเจ็บ ขณะที่เด็กๆ ของ “คิง เคนนี่” กระฉับกระเฉงน่าชม แต่ยังต้องดูอีก 2-3 แมตช์นะจ๊ะ

สำหรับ “สิงห์บลูส์” หรือ “เชลชี” รองแชมป์เก่าที่หวือหวาฮือฮาจากการได้โค้ช “สิงห์หนุ่ม” อังเดร วิลลาส โบอาส รับหน้าที่ “บิ๊กบอส” เปิดตัวดูยังอืดๆ จนแฟนๆ อึดอัดแทน

“หลี่หมิง” ผู้ชายหน้าตาคมคายแต่ไม่ได้ตามสเปกข้อสุดท้ายของ “ปลื้มจิตร์” ดาวตบทีมลูกยางไทยชุดประวัติศาสตร์ เพราะน้องสัมภาษณ์ว่า “ชายในสเปกหน้าตี๋ใส่แว่นขาวสูง แต่ไม่ชอบคนหล่อ” แฮ่ม ขอบอกว่า ให้จับตา “สิงห์บลูส์” อย่ากะพริบ

ค่ำคืนวันจันทร์มีโอกาสพากย์บอลแห้งทาง “CTH” เคเบิลทีวีน้องใหม่ หลังจากฟอร์มหนืดเหมือนไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาหลายเดือน ถูก “นอริช” ไล่ตีเสมอชนิดรูปเกมไม่ได้เป็นต่อมากมายนัก โดยเฉพาะการล่าประตูไร้มิติแปลกใหม่

การปรับเปลี่ยน “ฆวน มาตา” ปีกจรวดจาก “บาเลนเซีย” ค่าตัว 29 ล้านปอนด์ เติมแนวรุกริมเส้น ทำเอา “เฟร์นานโด ตอร์เรส” หวิดโขกทำประตูจากการเปิดของ “ไอ้โปลิศ” เชื่อว่า “มาตา” จะแทนที่ “ฟลอร็องต์ มาลูด้า” ที่ฟอร์มห่วยในแมตช์หน้า...ไม่เชื่อก็คอยดู!!!

การประเดิมประตูแรกกับนัดแรกให้ทีม ชื่อของ “มาตา” ที่ร่างเล็กสูงแค่ 170 เซนติเมตร แต่ปราดเปรียวเหลือใจ จะเหมือนการเติมเขี้ยวเล็บให้ “สิงห์” ตะปบคู่ต่อสู้เหวอะหวะ

นอกจากนั้น “โรเมลู ลูคาคู” เจ้าของฉายา “2 ลู 1 คู” ที่ถูกยกเป็น “นิวดร็อกบา” ค่าตัว 20 ล้านปอนด์ ลงไปสร้างความน่าเกรงขาม ด้วยสรีระสูงเกิน 190 เซนติเมตร แต่คล่องแคล่วผิดฝั่งผิดฝา จะเติมเต็มในจังหวะล่าสังหารประตูที่ฝืดให้กลับมาแบบ “ลื่นเหลือล้นทนเหลือหลาย”

“หลี่หมิง” เข้าใจ และเห็นใจทีมเล็กๆ อย่าง “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” จับจิตจับใจ เพราะตัวเปลี่ยนตัวแทนมูลค่าแตกต่างกันลิบยิ่งกว่า “ไพร่” กับ “อำมาตย์” ยังถูก 2 เด้งไล่ออกผู้รักษาประตู และเสียจุดโทษ

จุดถ่างของทีมยักษ์ใหญ่ที่ใช้เงินถุงเงินถังไล่ล่าซูเปอร์สตาร์เติมเต็มความสำเร็จ กับทีมหญ้าแพรกที่เพิ่งขึ้นชั้น หรือ ประเภท “กลับไม่ได้ไปไม่ถึง” ประมาณ “ไม้ประดับ” ได้แต่บริหารจัดการซื้อขายนักเตะ และใช้กึ๋นล้วนๆ ต่อกรกับยอดทีมชั้นนำ

โลกนี้ไม่มีที่ว่างให้ผู้แพ้ และผู้แพ้ย่อมเสียงเบาแม้จะยกข้ออ้างใดๆ มาเติมเต็ม

โลกแห่งความเป็นจริงเหี้ยมเกรียมเหลือหลาย เสียงดังคำรามแห่งชัยชนะกลบคำกล่าวผู้พ่าย

อย่างไรก็ตาม แม้ “หลี่หมิง” จะไม่ชนะในทุกเรื่อง แต่ประสบความสำเร็จเรื่องความรักเรื่องเดียว...เกินพอคร้าบพี่น้อง บ๊าย บาย ปู๊น ๆ ฉึกฉัก ๆ ๆ

เรื่องโดย "หลี่หมิง"

ขอบคุณเนื้อหาจากคอลัมน์ หลี่หมิงยิงแฮตทริก นสพ.กีฬาฮอตสกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook