"อาเดรียโน่" สูงสุดคืน "สามัญ"

"อาเดรียโน่" สูงสุดคืน "สามัญ"

"อาเดรียโน่" สูงสุดคืน "สามัญ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ในวันที่สุดแสนธรรมดา ในวันศุกรที่หลายคนต่างเฮฮาหรรษา...นี่คือวันเกิดวันหนึ่งของอดีตตำนานผู้ยิ่งใหญ่ "อาเดรียโน่" อดีตเทพเกมส์ที่หลายคนน่าจะเคยรู้จักกันเป็นอย่างดี

ครั้งหนึ่งเขาผู้นี้เคยขึ้นปก "Pro Evolution Soccer" เกมฟุตบอลชื่อดังแห่งเครื่อง PS2 ครั้งหนึ่งชายคนดังกล่าวเคยเป็นถึง "หนึ่งในยอดดาวยิง" ที่ว่ากันว่านี่คือ "นิวโรนัลโด้" ...

กระทั่งช่วงเวลาหนึ่งเขาเคยนอนบนกองทรัพย์ ด้วยค่าเหนื่อยราว 80,000 ปอนด์/สัปดาห์สามารถทำให้เจ้าตัวใช้ชีวิตบนโลกนี้ได้แบบสบายๆ

นี่คือหัวหอกที่ "โบโบ้" คริสเตียน วิเอรี่ ยอมรับตั้งแต่เมื่อครั้งแรกเจอครับว่าเป็นหนึ่งในยอดดาวยิงที่ครบเครื่องที่สุดที่ตนเคยประสบมา

"เขาทั้งทรงพลัง, ดุดัน และ แข็งแกร่งแถมยังเร็วปรู๊ดปร๊าดอีก ผมไม่เคยเห็นใครที่ครบเครื่องเท่าเขาเลยนอกจาก โรนัลโด้ เพื่อนร่วมทีมของผมเอง"

Adrdrdrdr22.jpg
เช่นเดียวกับเคยก้าวขึ้นไปติดทีมชาติบราซิล และถูกยกย่องว่าจะเข้ามาสานต่อตำนานเบอร์ 9 คนต่อไปของทัพ "เซเลเซา"

น่าเสียดายครับที่เรื่องดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้น บางครั้งโชคชะตาก็ไม่นำพาให้แข้งมากสวรรค์ได้ประสบความสำเร็จเสมอไป

"การก้าวเดินที่ผิดพลาด" นำพา "อาเดรียโน่ " จมดิ่งสู่หายนะเช่นเดียวกับเหตุการณ์หนึ่งที่สะเทือนใจของเจ้าตัวและทำให้อดีตดาวยิงเท้าหนักรายนี้ "กู่ไม่กลับ" ไปตลอดกาล

หลังจากที่กำลังเป็นดาวยิงพุ่งแรงของ อินเตอร์ มิลาน แต่แล้วในวันหนึ่งขณะกำลังลงซ้อมกับพรรคพวก อาเดรียโน่ ก็ได้รับ "ข่าวร้ายที่สุด" ในชีวิต

มีสายเรียกเข้าส่งตรงจากบ้านเกิด บราซิล มาว่าพ่อของเจ้าตัวนั้นได้ถึงแก่กรรมและมีอันต้องจากโลกนี้ไป สำหรับ อาเดรียโน่ แล้วพ่อนั้นไม่ต่างกับ "ที่พึ่งทางใจ" และเป็นคนขัดเกลาให้เจ้าตัวเดินไปถูกทาง  

Adrdrdrdr33.jpg
เคยมีอยู่ครั้งที่ดาวยิงเท้าระเบิดรายนี้ติดสุรางอมแงมแต่แล้วก็เป็นบิดาบังเกิดเกล้านั่นแหละที่สั่งสอนให้และทำให้ อาเดรียโน่ เลิกกับมันได้เด็ดขาด

น่าเศร้าครับที่หลังการสิ้นชีวิตของพ่อ แล้ว "อาเดรียโน่" คนเดิมก็ได้จากเราไป จากที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรง อาเดรียโน่ หันหาชีวิตเข้าด้านมืดดังเดิมราวกับเด็กใจแตกที่หัวใจแหลกสลาย

"ในวันที่เกิดเหตุเขานั้นได้รับสายจากที่บ้านเกิดว่าพ่อของเขานั้นเสียแล้ว" ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ ตำนาน อินเตอร์ ผู้ยิ่งใหญ่ท้าวความหลังถึงวันที่เกิดเหตุการณ์

"คุณเชื่อไหมว่านั่นคือหนึ่งในเหตุการณ์ที่ทำให้ผมได้เห็นคนเปลี่ยนแปลงไปคนละคน ผมเห็นเขาร้องไห้, ขว้างโทรศัพท์และตีโพยตีพายกับสิ่งที่เกิดขึ้น"

"นับจากวันนั้นเขาก็ไม่เคยเป็นเขาคนเดิม เขากลับไปใช้ชีวิตเหลวแหลก เอาแต่เที่ยว-เมา และไม่ใช่เด็กเหมือนเมื่อก่อน แม้เราจะพยายามช่วยเขาแล้วแต่เราก็ไม่อาจทำอะไรกันได้เลย"

Adrdrdrdr.jpg
หลัง จากนั้นชีวิตของ อาเดรียโน่ ก็ผันเปลี่ยนหลังออกจาก อินเตอร์ มิลาน อาเดรียโน่ เปลี่ยนแปลงสโมสรกว่า 6 สโมสรและดูไม่เหมือนนักบอลที่เปลี่ยนที่ค้าแข้งหากแต่ราวกับนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนที่ใช้ชีวิตยามราตรีซะมากกว่า

กระทั่งเมื่อกลางปีที่แล้วนี่เองครับ หลังจากที่ไร้สังกัดด้วยการทำตัวสัมมะเลเทเมาก่อนจะปล่อยตัวให้อ้วนฉุจนต้องโบกมือลาวงการ ล่าสุดบนวัย 34 ปีชื่อของ "อาเดรียโน่" ออกมาปรากฏตัวอีกครั้งบนหน้าข่าวหน้าหนึ่งของนสพ.กีฬาในบราซิล

หากแต่การปรากฏตัวครั้งนี้มิใช่ข่าวดีอย่างที่หวังทว่ากลับก ลายเป็น "ตลกร้าย" ที่ปนไปด้วยความเศร้าอาเดรียโน่ หนึ่งในอดีตยอดดาวยิงที่แฟนบอล "บราซิเลี่ยน" ยกให้เป็นตัวตายตัวแทน "โรนัลโด้" ตำนานยอดนักเตะ ..

ได้สะบัดคราบนักบอลพร้อมกลายร่างเป็น "มาเฟียท้องถิ่น" ในบ้านเกิดแล้วเรียบร้อย

กลางปีที่ผ่านมาเจ้าตัวโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม และ ถูกตั้งข้อหาจากคดีพัวพนค้ายา ซึ่งวันและเวลาเดียวกันนั่นเองคือวันเดียวกับที่หนึ่งในแก๊งค์ของเขาก่อคดีอันแสนอุกอาจบุกยิง "หญิงสาวผู้โชคร้าย" ตายคารถของเจ้าตัว

"ผมไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่เขากลับ คืนสู่ชีวิตดั้งเดิม และ กลับไปอาศัยในเมืองฟาเวล่า" หนึ่งในตำรวจของเมืองริโอ บ้านเกิด อาเดรียโน่ กล่าว "ชุมชนนั้นไม่ต่างกับเดนตาย มีเด็กตายในทุกๆวันกว่า 24 คน มีทั้งการค้ายา, มั่วสุมเซ็กซ์, ถือปืน และ รบราฆ่าฟันระหว่างแก๊งค์ไปมา"

"นี่คือชีวิตที่เขาเป็น และ มันเป็นเรื่องยากที่จะไปใช้ชีวิตแบบปกติอีกกับคนที่เกิดมาและถูกหล่อหลอมให้เป็นเช่นนี้"

เช่นเดียวกับ โยน่า มาชาโด้ อดีตภรรยาสุดที่รักที่เคยมีลูกด้วยกันสองคนได้กล่าวว่า "เขาเคยมีทุกๆสิ่งที่น่าจะทำให้คนบนโลกนี้มีความสุข เขามีทั้งเงิน และ ครอบครัวที่สุดวิเศษแต่เขากลับรู้สึกเป็นตัวของตนเองก็ต่อเมื่ออยู่ในเมือง ฟาเวลาส บ้านเกิด"

"เขาชอบเล่นว่าวกับเด็กท้องถิ่นละแวกนั้นรวมถึงเดินเท้าเปล่าไป-มาทั้งที่มีเงินมากมาย เขาไม่เคยรู้สึกสบายใจเลยเมื่อครั้งเป็นซูเปอร์สตาร์ เพราะ นั่นไม่ใช่ตัวของเขานั่นเอง"

ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่มีใครรู้ครับว่า อนาคตของ "อาเดรียโน่" นั้นเป็นเช่นไรฤาถูกจับเข้าซังเตหรือไม่จวบจนกระทั่งวันนี้ที่ได้ฤกษ์ครบรอบ 35 ขวบบริบูรณ์ของเจ้าตัว

เรา อาจเคยได้ยินเรื่องราว "จากเด็กข้างถนน" สู่ "ซูเปอร์สตาร์คนดัง" ของบรรดาพ่อค้าแข้งมากมาย แต่สำหรับ "อาเดรียโน่" แล้วเจ้าตัวเริ่มต้นในฐานะ "เทพ PES" โด่งดังจนได้รับฉายาว่า "เจ้าพ่อจักรพรรดิ์" แต่สุดท้ายที่ชีวิตที่ก้าวพลาด, ชีวิตที่ไร้ที่พึ่งทางใจ

ทำให้ อาเดรียโน่ ที่เคยรุ่งโรจน์ต้องกลับสู่สามัญ...สู่ม่านกรง และ มาเฟียข้างถนนแบบที่เคยถูก "หล่อหลอมมา"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "อาเดรียโน่" สูงสุดคืน "สามัญ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook