ทีพีแอลฟันหนัก!ฉลามจุก,ปลาทูอ่วม

ทีพีแอลฟันหนัก!ฉลามจุก,ปลาทูอ่วม

ทีพีแอลฟันหนัก!ฉลามจุก,ปลาทูอ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ.ไทยพรีเมียร์ลีก มีมติลงโทษ 3 นักเตะปลาทูคะนอง ชัยวุฒิ วัฒนะ, เดชา สอาดโฉม และเอ็นจี้ ดีวาย เหตุปีนเกลียวผู้ตัดสิน โดนแบนคนละนัด ปรับอีกคนละหมื่น ส่วนเจ้าหน้าที่และสตาฟฟ์ฉลามชล ที่ออกมาโวยวายเกินเหตุในแมตช์กับกิเลน โดนปรับ, แบนถ้วนหน้า

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (28 ส.ค.) ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก นั่งเป็นประธานในการประชุมแมตช์คอมฯ เพื่อพิจารณาถึงภาพรวมและบทลงโทษของการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชั่น 1 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

การประชุมใช้เวลาไม่นานก่อนมีบทสรุปลงโทษ 3 นักเตะ "ปลาทูคะนอง" เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม ที่แสดงกิริยาไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสิน อันประกอบไปด้วย ชัยวุฒิ วัฒนะ (ด่าผู้ตัดสิน), เดชา สอาดโฉม (ผลักอกผู้ตัดสิน) และ เอ็นจี ดีวาย(เจตนาเดินชนผู้ตัดสิน) โดยลงโทษแบนคนละ 1 นัด และปรับเงินคนละ 1 หมื่นบาท

ส่วนสตาฟฟ์โค้ชทีมชลุบรี เอฟซี ซึ่งได้แก่ โยชิโอะ และมากอส ที่ออกมาโวยวายผู้ตัดสินนอกเขตเทคนิคในแมตช์กัยเมืองทองฯ โดนปรับเงินคนละ 4 พันบาท ด้าน จักรพันธ์ ปั่นปี ผู้ช่วยโค้ชฯชลบุรี เอฟซี แสดงกิริยาไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสินที่ 4 โดนปรับเงิน 1 หมื่นบาท และแบน 2 นัด

ขณะที่ดิวิชั่น 1 แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด โดนปรับ 1 หมื่นบาท เหตุมีนักเตะได้รับใบเหลืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปในแมตช์เดียว และปรับศรีราชาฯ กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมละ 1 หมื่นบาท กรณีกองเชียร์ด่าผู้ตัดสิน

นอกจากนี้ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ยังแถลงยืนยันประตูของ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ซัดตีเสมอ 2-2 ให้เมืองทองฯ แบ่งแต้มกับ ชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยทีพีแอลระบุว่า แม้ลูกยิงของ ธีรศิลป์ จะไปโดน คาซูโตะ คูชิดะ นักเตะชลบุรีฯเป็นคนสุดท้ายก่อนเข้าประตู แต่มองว่าวิถีของลูกฟุตบอลกำลังจะเข้าประตูอยู่แล้ว ดังนั้นจึงยกเครดิตให้ ธีรศิลป์ เป็นคนยิงประตู ส่งผลให้ "มุ้ย" ขึ้นนำเป็นดาวซัลที่ 16 ประตู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook