จบข่าว!พี่เสือแถลงรวบมาร์ติเนซเรียบร้อย

จบข่าว!พี่เสือแถลงรวบมาร์ติเนซเรียบร้อย

จบข่าว!พี่เสือแถลงรวบมาร์ติเนซเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสือใต้" แถลงยืนยัน สามารถคว้าตัว ฆาบี มาร์ติเนซ ร่วมทีมได้สมใจ โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี จ่ายค่าหัวให้ บิลเบา แตะ 1.6 พันล้านบาท

บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่ประจำศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกแถลงข่าวยืนยันอย่างเป็นทางการว่าได้บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญาคว้าตัว ฆาบี มาร์ติเนซ ห้องเครื่องตัวเทพของ แอตเลติก บิลเบา มาร่วมทัพได้แล้วเป็นที่เรียบร้อย สนนระยะเวลาค้าแข้ง 5 ปี โดยจัดการยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาให้กับทีมดังแห่งแคว้นบาสก์ แบบเต็มๆ ถึง 40 ล้านยูโร (1,600 ล้านบาท)

คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ผู้อำนวยการของสโมสร บาเยิร์น แสดงความชื่นมื่นเป็นอย่างยิ่งกับข่าวดีในครั้งนี้ ภายหลังจากที่มีการเจรจายืดเยื้อกันมาอย่างยาวนาน โดยกล่าวว่า "แน่นอนล่ะ เรารู้ดีว่าเราจ่ายเงินไปมหาศาล แต่เราก็ยอมเพื่อที่จะได้นักเตะคนนี้มา มันเป็นการเจรจาที่ยุ่งยากมาก เรามีความสุขมากที่ ฆาบี มาร์ติเนซ มาอยู่กับเราสักที"

ในส่วนของดาวเตะสารพัดประโยชน์วัย 23 ก็ได้ให้สัมภาษณ์หลังบรรลุข้อตกลงในครั้งนี้เช่นกัน โดยกล่าวว่า "ผมมีความสุขมาก และก็กำลังตั้งหน้าตั้งตารอได้ลงประเดิมสนามกับทีมที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์มากมายกับ บาเยิร์น ผมรอมานานมากแล้วจริงๆ แต่ในที่สุดเรื่องราวทุกอย่างก็จบลง"

ฆาบี มาร์ติเนซ ย้ายจากสโมสร โอซาซูน่า ทีม บี มาอยู่กับ บิลเบา ตั้งแต่ปี 2006 ลงสนามไป 251 นัด ทำไป 26 ประตู และมีดีกรีติดทีมชาติสเปน 8 นัด โดยอยู่ในทีมชุดแชมป์โลก 2010 และแชมป์ ยูโร 2012

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook