โจวินโกซัดเบิ้ล! พายูเว่ไล่ถลุงอูดิ 4-1

โจวินโกซัดเบิ้ล! พายูเว่ไล่ถลุงอูดิ 4-1

โจวินโกซัดเบิ้ล! พายูเว่ไล่ถลุงอูดิ 4-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี
อูดิเนเซ 1-4 ยูเวนตุส
วันที่ 2 กันยายน 2555
สนาม : ฟริอูลี่

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

อูดิเนเซ : ซเลจโก เบอร์คิช ,ดานิโล ,เมาริซิโอ โดมิซซี ,เมลดิห์ เบนาเตีย ,อันเดรีย ลาซซารี ,โรเบอร์โต เปเรย์รา ,จามปิเอโล ปินซี ,เปาโล อเมโร ,ซูซาน บาสตา ,อันโตนิโอ ดิ นาตาเล ,ดีเอโก ฟาบเบียนี

ยูเวนตุส : จิอันลุยจิ บุฟฟอน ,ลีโอนาโด โบนุชชี ,จอร์โจ คิเอลลินี ,อันเดร บาซาญี ,เคลาดิโอ มาคิซิโอ ,อาร์ตูโร วิดาล ,อันเดรีย ปิร์โล ,ควอดโว อซาโมอาห์ ,สเตฟาน ลิชสไตเนอร์ ,เซบาสเตียน โจวินโก ,มาร์โก วูซินิช

เริ่มเกม เป็นอูดิเนเซ ที่ทักทายก่อนจากการยิงของ อันโตนิโอ ดิ นาตาเล ทว่า บุฟฟอน บินปัดออกไปได้ จุดเปลี่ยนของเกมอยู่ที่ น.12 เมื่อ ซเลจโก เบอร์คิช นายทวารชาวเซอร์เบียของเจ้าถิ่น ไปรวบ โจวินโก ล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกทันที ก่อนจะเป็น วิดาล ที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไป 1-0
      
จากนั้นเป็นแชมป์เก่า ที่โหมบุกฝ่ายเดียว ด้านเจ้าบ้านก็ตั้งรับและรอสวนกลับ แต่ท้ายรึ่งแรก น.45 มาร์โก วูซินิช ซัดบอลระยะ 7 หลา ผ่านมือ ปรันเดลี นายทวารสำรองของ อูดิเนเซ ไม่มีเหลือ 2-0 และเป็นประตูสุดท้ายในครึ่งแรก
      
สู้กันต่อครึ่งหลัง ยูเวนตุส มาได้ลูกที่ 3 น.53 จากจังหวะที่ มาร์คิซิโอ ซัดไปติกเซฟนายทวารเจ้าบ้าน ก่อนบอลจะไหลมาเข้าทางปืน โจวินโก ซัดตูมเดียวตุงตาข่าย 3-0

น.71 อันเดรีย ปิร์โล บรรจงเปิดบอลมาให้ โจวินโก ซัดด้วยขวาบอลพุ่งเข้าเสาสองอย่างสวยงาม ยูเวนตุส ทิ้งออกไปเป็น 4-0
      
ทว่า น. 77 แผงหลัง "ม้าลาย" สกัดบอลพลาด มาเข้าเท้าของ อันเดรีย ลาซซารี ยิงง่ายๆเข้าไป เป็นประตูตีไข่แตกให้อูดิเนเซ ไล่มา 1-4 เวลาที่เหลือยูเว่บุกแหลกแต่ก็ยังทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบ 90 นาที  "ม้าลาย" ยูเวนตุส ทีมแชมป์เก่า บุกไปไล่อัด อูดิเนเซ ที่เหลือตัวผู้เล่นสิบคนพังพาบคารัง 4-1


ด้าน "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ฟอร์มแย่ โดน "หมาป่า" โรม่า บุกอัดถึงถิ่นจูเซปเป้ เมียซซ่า 1-3
โดย ซานโดร ฟลอเรนซี่ ยิงให้ทีมเยือนขึ้นนำใน น.15 1-0 จากนั้นท้ายครึ่งแรกเป็น อันโตนิโอ คาสซาโน มายิงตีเสมอให้เจ้าถิ่น 1-1
ครึ่งหลัง โรม่า ครองเกมดีกว่าและมาได้ลูกที่ 2 จาก ออสวัลโด น.67 จากนั้นอินเตอร์ มิลานบุกแหลกแต่ยังเจาะแนวรับโรม่าไม่ได้ และเจอลูกสวนกลับเสียประตูที่ 3 มาร์ควินโญ่ ตัวสำรอง น.81 จบ 90 นาที อินเตอร์พ่ายโรม่าคาบ้าน 1-3

ผลการแข่งขันคู่อื่น

คาตาเนีย 2-2 เจนัว
ลาซิโอ 3-0 ปาแลร์โม
ปาร์มา 1-0 คิเอโว
ซามพ์โดเรีย 2-1 เซียนา
นาโปลี 2-0 ฟิออเรนตินา
กายารี 0-0 อตาลันตา


      

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook