"เนวิน" มั่นใจยอดคนดู "เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ปีที่ 3" ทะลุแสนคน

"เนวิน" มั่นใจยอดคนดู "เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ปีที่ 3" ทะลุแสนคน

"เนวิน" มั่นใจยอดคนดู "เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ปีที่ 3" ทะลุแสนคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เผย เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ปีที่ 3 ในประเทศไทยซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 10-12 มีนาคมนี้ จะคึกคักและยิ่งใหญ่กว่าเดิม มั่นใจผู้ชมทั้งไทยและต่างประเทศทะลุแสนคน ชี้ “โมโตจีพี” ช่วยส่งเสริมประเทศทุกด้านทั้งสังคม, การท่องเที่ยว, เศรษฐกิจและกีฬา

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 มีคิวดวลความเร็วสนาม 2 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคมนี้ โดยนับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้

w3
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผย ว่า "อารมณ์ของแฟนๆในปีนี้จะมีส่วนร่วมและความสนใจมากกว่า 2 ปีที่ผ่านมา เพราะเริ่มมีความรู้และเข้าใจมอเตอร์สปอรตมากขึ้น ตอนนี้หากดูที่ความเร็วต่อรอบของรถแข่ง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ กับ โมโตจีพี ใน 2 ปีที่ผ่านมา ก็จะแตกต่างกันเพียง 2-3 วินาที เท่านั้น"

"โดยในปีนี้หลายๆ ทีมมีการพัฒนารถที่ดีขึ้น บวกกับกฎการรีเวิร์สกริดสตาร์ทในการแข่งขันเรซที่ 2 ของปีนี้ จะทำให้นักแข่งเร่งทำเวลาให้เร็วขึ้น เชื่อว่าสถิติเวลาและความเร็วในปีนี้จะเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากกว่าเดิม ซึ่งจะเป็นกำไรของแฟนๆ ที่เข้าชมอย่างมาก"

นอกจากนี้ นายเนวิน ยังกล่าวถึงโอกาสและผลประโยชน์ของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ว่า "ผมคิดว่าผมกับแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตทุกคนไม่มีปัญหา แต่เรื่องของมุมมองของบางคนที่ไม่เข้าใจว่าโลกของมอเตอร์สปอร์ต ว่ามันไม่ได้เป็นเพียงกีฬาเท่านั้น แต่โมโตจีพีที่กำลังจะเกิดขึ้นมันเป็นกิจกรรมกีฬาเพื่อสังคม กีฬาเพื่อเศรษฐกิจเพื่อสร่างรายได้"

w6

"เพราะฉะนั้นต้องไปทำความเข้าใจและปรับทัศนคิตกันว่า วันนี้เราต้องการขายอะไร ประเทศเราต้องการขายการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามา ดังนั้นการจะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาก็ต้องมีอีเวนต์ และต้องเป็นเวิลด์อีเวนต์ที่มีฐานแฟนทั่วโลกจำนวนมหาศาล ถึงจะกระตุ้นเรื่องนักท่องเที่ยวให้เพิ่มมากขึ้น เราต้องคิดว่าไม่ได้ขาย โมโตจีพี อย่างเดียวต้องขาย โมโตจีพี บวก การท่องเที่ยวของไทย"

ขณะเดียวกันเพื่อเป็นเป็นการปูทางสู่ โมโตจีพี นายเนวิน ได้กล่าวถึงจำนวนแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่จะเข้าชมการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ว่า "สำหรับ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ปีนี้ยังไงก็ต้องถึงแสน ผมคิดว่าพี่ๆ น้องๆ ที่ชื่นชอบมอเตอร์สปอร์ตต้องไปแสดงพลังให้รัฐบาลเห็นว่าแค่ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ยังมีผู้ชมเกินแสนนาดนี้ เมื่อจัด โมโตจีพี จะมีผู้ชมทะลักขนาดไหน บวกกับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติด้วย เชื่อว่าจะมีประโยชน์กับการท่องเที่ยวของประเทศไทยอย่างมหาศาล"

w4

สำหรับแฟนความเร็วสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนาม 2 ได้แล้ววันนี้ ทาง ออลล์ ทิคเก็ต ไทยแลนด์หรือ 7-Eleven กว่า 11,000 สาขา ทั่วประเทศ หรือออนไลน์ที่ www.allticketthailand.com ราคาบัตรเข้าชม วีไอพี 3,000 บาท/ 1 วัน, 5,000 บาท/2 วัน แกรนด์สแตนด์ 1,500 บาท/ 1 วัน และ 2,000 บาท/ 2 วัน และ ไซด์สแตนด์ 300 บาท/1 วัน, 500 บาท/2 วัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook