ทีพีแอลแบน สุเมธ 2 เท่าเหตุจงใจย่ำหน้าพิภพ

ทีพีแอลแบน สุเมธ 2 เท่าเหตุจงใจย่ำหน้าพิภพ

ทีพีแอลแบน สุเมธ 2 เท่าเหตุจงใจย่ำหน้าพิภพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ.ไทยพรีเมียร์ลีกมีคำสั่งเพิ่มโทษ สุเมธ อยู่โต เป็น 2 เท่า ฐานเจตนาทำร้ายคู่ต่อสู้ แบน จักรพงษ์ ใหญ่โต ของ บีบีซียู 2 นัด เหตุเข้าบอลหนักใส่ผู้เล่นโอสถ ส่วน ด.1 พัทลุง โดนปรับ 20,000 เหตุแฟนบอลปาขวดน้ำ และนักเตะไปล้อมผู้ตัดสิน ณรงค์ ปาระชาติ สตาฟฟ์แอร์ฟอร์ซ ถูกเตือนและปรับ 10,000 บาท ฐานแสดงกริยาไม่เหมาะสม

การประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 ประจำสัปดาห์ที่ 25 เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (4 ก.ย.) ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วย "น้าซอ" สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานไทยลีก นายดนัย มงคงศิริ ประธานฝ่ายพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วงสมาคมฟุตบอลฯ และผู้ควบคุมการแข่งขัน ร่วมประชุมในครั้งนี้

สำหรับบทสรุปในที่ประชุม มีดังนี้

ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ได้มีคำสั่งเพิ่มโทษ สุเมธ อยู่โต กองหลังทีมชัยนาท ที่เจตนาไปทำร้าย พิภพ อ่อนโม้ นักเตะของชลบุรี ในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (2 ก.ย.) โดยทางทีพีแอลเห็นว่าเป็นการจงใจทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพ จึงเพิ่มโทษแบน สุเมธ อีก 2 นัด ปรับเพิ่ม 20,000 บาท รวมกับโทษใบแดงที่ได้รับในเกม ทำให้สุเมธ โดนแบนทั้งหมด 4 นัด ปรับ 28,000 บาท

พร้อมกันนี้ ยังสั่งลงโทษให้ใบแดงย้อนหลัง จักรพงษ์ ใหญ่โต กองหลังทีมบีบีซียู เอฟซี ที่เข้าบอลหนักใส่ผู้เล่นของโอสถสภาฯ ในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ในเกมผู้ตัดสินไม่ได้ลงโทษ แต่เมื่อในที่ประชุมได้ดูเทปย้อนหลังของจังหวะดังกล่าว ถือว่าสมควรเป็นใบแดง ทำให้ จักรพงษ์ จะโดนลงโทษห้ามเตะ 2 นัด ปรับ 8,000 บาท

สำหรับในศึกดิวิชั่น 1 สั่งลงโทษทีมพัทลุง เอฟซี 3 กรณีด้วยกันในเกมที่พบกับสุพรรณบุรี เอฟซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กรณีแรกมีเจ้าหน้าที่ทีมออกไปสั่งการข้างสนามเกินครั้งล่ะ 1 คน ตามระเบียบการแข่งขัน โดยทางทีพีแอล จะทำหนังสือแจ้งเตือนไปในกรณีนี้ กรณีต่อมามีแฟนบอลขว้างปาขวดน้ำลงไปในสนาม ถูกปรับ 10,000 บาท และกรณีสุดท้ายนักเตะทีมพัทลุงเข้าไปล้อมผู้ตัดสิน และแสดงกิริยาไม่เหมาะสมถูกปรับ 10,000 บาท

และในเกมคู่ระหว่าง แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด กับ ขอนแก่น เอฟซี เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ก.ย. ซึ่ง นายณรงค์ ปาระชาติ สตาฟฟ์โค้ชทีมแอร์ฟอร์ซ ได้แสดงกิริยาไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสินและผู้ควบคุมการแข่งขัน โดยถูกปรับ 10,000 บาท และทีพีแอลจะส่งหนังสือแจ้งเตือนไปด้วย

ที่เหลือเป็นการปรับเงิน 10,000 บาท ในกรณีที่มีผู้เล่นโดนใบเหลืองเกิน 5 ใบขึ้นไป ได้แก่ทีม กระบี่ เอฟซี และ แบงค็อก ยูไนเต็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook