วินนี่กระตุ้นแข้งใหม่สร้างผลงานหลังไร้ผู้เล่นชล-บีจีอุ่นลาว

วินนี่กระตุ้นแข้งใหม่สร้างผลงานหลังไร้ผู้เล่นชล-บีจีอุ่นลาว

วินนี่กระตุ้นแข้งใหม่สร้างผลงานหลังไร้ผู้เล่นชล-บีจีอุ่นลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วินฟรีด เชเฟอร์ ออกมากระตุ้นบรรดานักเตะใหม่ให้ใช้โอกาสที่นักเตะตัวหลัก จาก ชลบุรี เอฟซี และบางกอกล๊าส ไม่อยู่สร้างสรรค์ผลงานเพื่อโอกาสติดทีมชุดซูซูกิคัพ

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (10 ก.ย.55) ทีมชาติไทยชุดเตรียมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" เดือนพ.ย.นี้ เข้ารายงานตัวที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค โดยมี วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือพร้อมสตาฟฟ์โค้ชต้อนรับ ก่อนจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีมชาติลาว ในวันพุธนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

เทรนเนอร์ชาวเยอรมันประกาศรายชื่อผู้เล่น 26 รายสำหรับการอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการครั้งแรกโดยมีผู้เล่นที่เข้ามารายงานตัว 24 รายขาดเพียง ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งของ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

ที่ได้รับบาดเจ็บคิ้วแตกในเกมลีกที่ชนะวัวชน ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันอาทิตย์และประกาศถอนตัวไปเรียบร้อย และอีกรายคือ สุเชาว์ นุชนุ่ม ปีกขวาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่แจ้งมาว่ามีอาการบาดเจ็บแต่ไม่ได้ยืนยันเรื่องการถอนตัวแต่อย่างใด

นอกจากนี้ทัพ "ช้างศึก" มีผู้เล่นหน้าใหม่ถูกเรียกเข้ามาถึง 6 รายประกอบด้วย อรรถพงศ์ หนูพรหม, ประหยัด บุญญา และรัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ 3 นักเตะจาก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จ่าฝูงในไทยลีก ดิวิชั่น 1 ,ธนา ชะนะบุตร กองหน้าอินทรีเพื่อนตำรวจ, แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ จอมทัพลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และโกสินทร์ เหมบุตร ผู้รักษาประตูอาร์มี่ ยูไนเต็ด ซึ่งทั้งหมดต่างมารายงานตัวกันอย่างพร้อมเพรียง

จากนั้นในช่วงเย็น "วินนี่" นำลูกทีมลงฝึกซ้อมครั้งแรกที่ราชมังคลาฯ ทันที อย่างไรก็ตาม แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ ที่มารายงานตัวเมื่อช่วงบ่ายมีอาการป่วยและขอนอนพักฟื้นอยู่ที่โรงแรมไม่ได้มาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมในวันแรก

เชเฟอร์ ให้สัมภาษณ์ว่า "เกมกับลาวในวันพุธนี้เราไม่มีผู้เล่นตัวหลักหลายรายจาก ชลบุรี เอฟซี และบางกอกกล๊าส เอฟซี ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลถ้วย มองในแง่หนึ่งคือพวกเขาขาดโอกาสที่จะสร้างความสัมพันธ์ภายในทีม แต่อีกแง่หนึ่งก็คือนักเตะใหม่ๆ ที่ถูกเรียกเข้ามาก็มีโอกาสสร้างผลงาน และหากทำได้ดีก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งในทัวนาเมนท์ซูซูกิคัพ ก็เป็นได้"

"วินนี่" กล่าวถึงการขาด ธีรศิลป์ แดงดา ว่า "เรื่องนี้คงไม่ได้เป็นประเด็นเท่าไร แต่จริงๆ แล้วผมอยากทำหนังสือถึงเมืองทองให้นักเตะมาอยู่ในทีม ไม่ใช่ว่าการเรียกตัวมาเข้าแคมป์ผู้เล่นจะต้องลงสนามเสมอไปแต่เรายังสามารถให้ทีมแพทย์ที่มีฝีมือดูแลอาการบาดเจ็บให้นักเตะได้ด้วย และมันยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทีมชาติ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook