ฟูแล่มได้แค่เจ๊า ตราหมีจิบวิสกี้

ฟูแล่มได้แค่เจ๊า ตราหมีจิบวิสกี้

ฟูแล่มได้แค่เจ๊า ตราหมีจิบวิสกี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปแล้วสำหรับฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ก็ยังมีของแถมอย่างฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก ให้ติดตามกันต่ออีกหนึ่งวัน ซึ่งแฟนบอลสโมสรในยุโรปไม่ควรพลาด เพราะแต่ละทีมที่เล่นในฟุตบอลนี้ล้วนไม่ธรรมดาและก็เป็นที่รู้จักทั้งสิ้น

แต่ผลงานในลีกของตัวเองอาจจะผิดฟอร์มไปหน่อยหรือเป็นทีมระดับกลางที่ทำผลงานได้เกินคาดทั้งใน ลีกอังกฤษ, เยอรมัน, อิตาลี หรือ สเปน รวมทั้งลีกอื่นๆ ที่น่าสนใจด้วย โดยวันนี้จะขอเลือกคู่ระหว่าง ฟูแล่ม กับ ทเวนเต้ และ แอต.มาดริด กับ เซลติก มาวิเคราะห์วิจารณ์กันครับ

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม

ฟูแล่ม-ทเวนเต้
    
ฟูแล่ม ฟอร์มที่ผ่านมาไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่เพราะไม่ชนะใครมาสี่เกมติดแล้ว แถมแพ้ไปถึงสามนัด ซึ่ง มาร์ติน โยล กุนซือของทีมต้องพยายามเรียกขวัญและกำลังใจของนักเตะภายในทีมกลับมาให้ได้ เนื่องจากเล่นไม่ค่อยมีความมั่นใจซักเท่าไหร่เลย อีกทั้งสภาพทีมไม่สมบูรณ์ดีนัก เพราะนักเตะหลายคนยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ทั้ง ไซม่อน เดวิส, แม็ทธิว บริกส์ ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ หรือ บียอร์น เฮลเก้ รีเซ่ ทำให้ต้องใช้นักเตะที่เหลืออยู่เป็นหลักแน่ และพยายามเล่นด้วยความระมัดระวัง อย่าให้ตัวหลักเจ็บเพิ่มขึ้นไปอีก โดยทีมน่าจะมาเล่นด้วยแท็กติกที่มากกว่าเกมในลีกแน่ ซึ่งจะมาในระบบ 4-4-2 เริ่ม จาก มาร์ค ชวาร์เซอร์ เป็นผู้รักษาประตู แนวรับมี อารอน ฮิวจ์ กับ เบรเด้ เกลันด์ เป็นเซ็นเตอร์ และให้ ซเดเน็ก กรีเกร่า กับ คริส แบร์ด เป็นแบ็ก ตรงกลางมี สตีฟ ซิดเวลล์ กับ แดนนี่ เมอร์ฟี่ คอยคุมจังหวะ พร้อมตัวรุกอย่าง คลินท์ เดมพ์ซี่ กับ เดเมี่ยน ดัฟฟ์ สุดท้ายคู่กองหน้าเป็น ไบรอัน ลุยซ์ กับ บ็อบบี้ ซาโมร่า ครับ
       
ทเวนเต้ ถือว่าเป็นทีมแกร่งที่มีดีกรีเป็นรองแชมป์ลีกของเนเธอร์แลนด์ แต่โชคร้ายที่ตกรอบฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก เลยต้องมาเล่นฟุตบอลรายการนี้เป็นการปลอบใจ แต่เชื่อว่ากุนซือของทีมอย่าง โค อาเดรียเซ่ ก็หวังจะให้ลูกทีมตั้งใจเล่นในฟุตบอลรายการนี้เพื่อประสบความสำเร็จให้ได้ อย่างไรก็ตามทีมอาจจะต้องมาเน้นเกมตั้งรับรอจังหวะสวนกลับในฐานะทีมเยือน คงไม่มาเปิดเกมแลกเนื่องจากเสี่ยงเกินไป โดยทีมจะมาในระบบ 4-3-3 มี นิโคไล มิไฮลอฟเป็นผู้รักษาประตู แนวรับมีทิม คอร์เนลิสเซ่, ปีเตอร์ วิลเกอร์ฮอฟ, ดไวท์ เทียนดารี่ และ ดั๊กลาส แดนกลางมีสามประสานอย่างวู้ต บราม่า วิลเลม ยานเซ่น และ ลุค เดอ ยอง คอยช่วยกันทั้งเกมรับคอยตัดเกมหรือจังหวะเล่นเกมสวนกลับ สำหรับแนวรุกมีโอล่า จอห์น มาร์ก ยานโก้และสตีเว่น เบิร์กฮุสครับ
      
เกมนี้ ฟูแล่มเจ้าบ้านต้องเจองานหนักเลยทีเดียวเพราะทีมเยือนอย่างทเวนเต้จะประมาท ไม่ได้เป็นอันขาด แถมดูจากองค์ประกอบภายในทีมก็แทบไม่ต่างกันนัก ทั้งเรื่องตัวผู้เล่นหรือระบบทีม นอกจากนั้นกุนซือของทั้งสองทีมก็มีสไตล์ทีมที่คล้ายๆ กัน ซึ่งทั้งสองต้องเตรียมแท็กติกและแผนการต่างๆ มาหยุดฝ่ายตรงข้ามแน่ ทำให้ผลแพ้ชนะขึ้นอยู่กับว่าทีมไหนจะพลาดท่าเสียประตูก่อน เนื่องจากดูทรงแล้วน่าจะมาแบบเหนียวแน่นทั้งคู่ซึ่งดีไม่ดีผลมีสิทธิสูงที่จะออกมาเสมอแบ่งแต้มกันไปครับ
       
สกอร์ที่คาด ฟูแล่ม เสมอ ทเวนเต้ 1-1

แอต.มาดริด-เซลติก


แอต.มาดริด เจ้าบ้านต้องเจองานหนักในนัดแรกเลย ซึ่ง เกรกอริโอ มานซาโน่ กุนซือของทีมต้องเตรียมทีมมาเป็นอย่างดีแน่ เพราะหวังความสำเร็จไว้กับฟุตบอลรายการนี้เหมือนกันและอยากให้ลูกทีมเค้นฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมา หลังจากแพ้เกมที่แล้วในลีกของตัวเองยิ่งเสียสองกองหน้าตัวเก่งอย่าง เซร์คิโอ กุน อาเกโร่ กับ ดิเอโก้ ฟอร์ลัน ที่ย้ายทีมออกไปด้วย ในส่วนของสภาพทีมจะไม่มี ดิเอโก้ คอสต้า ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่เพียงคนเดียว นอกนั้นดูแล้วไม่มีปัญหาโดยทีมจะมาเล่นในระบบ 4-3-3 มี ธีโบต์ กูร์กตัวส์ เป็นผู้รักษาประตู แนวรับประกอบไปด้วย ซิลวิโอ เปเรยร่า, หลุยส์ เปเรอา, อัลบาโร่ โดมิงเกซ และ ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์สกี้ คอยช่วยกัน ตรงกลางมีมาริโอ ซูอาเรซ, กาเบรียล เฟร์นานเดซ และ ดิเอโก้ เมนเดส คอยคุมจังหวะของเกม สุดท้ายแนวรุกมีโฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส, ราดาเมล ฟัลเกา และ อาร์ดา ตูราน

เซลติก ทีมดังจากแดนวิสกี้เข้ารอบมาแบบโชคช่วยแต่ก็ต้องมาเจองานหนักเลยสำหรับ ลูกทีมของ นีล เลนน่อน ที่ถือว่าเป็นตัวแทนของสกอตแลนด์ โดยสภาพทีมไม่มี ชา ดู รี กับเอมิลิโน่ อิซากีเล่ ที่บาดเจ็บยาวต้องนั่งดูเพื่อนเล่นต่อไป ซึ่งดูแล้วไม่น่าต่างกับชุดที่เล่นในสัปดาห์ที่แล้ว แถมอาจจะเป็นชุดเดียวกันซะด้วยซ้ำ แต่ทีมก็คงจะมาเน้นเกมรับเหนียวแน่นแน่ตามสไตล์ของทีมเยือนในฟุตบอลยุโรปเน้นเกมสวนกลับ หวังคะแนนกลับไปให้ได้ โดยทีมจะมาในระบบ 4-4-2 เริ่มจากผู้รักษาประตูเป็น ฟราเซอร์ ฟอสเตอร์ คู่เซ็นเตอร์เป็นเคลวิน วิลสันกับชาร์ลี มูโกรว์และให้บาดรี เอล คัดดูรีกับโจ เล็ดลีย์เป็นแบ็ก ตรงกลางมีสก็อต บราวน์กับ บาราม คายัล คอยตัดเกมพร้อมตัวริมเส้นอย่างอดัม แม็ทธิวกับแอนโธนี่ สโต๊ค สุดท้ายคู่กองหน้าเป็น แกรี่ ฮูเปอร์ กับ เจมส์ ฟอร์เรตต์ ครับ

เกมนี้ แอต.มาดริด แม้จะรีโนเวตทีมไปเยอะจากฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็ยังมีพิษสงจะประมาท ไม่ได้เป็นอันขาด ยิ่งช่วงนี้ฟอร์มทีมจากสเปนมาแรงด้วย ทำให้เซลติกผู้มาเยือนอาจจะเหนื่อยเลยทีเดียวกับการรับมือเพราะทั้งเรื่องแท็กติกแผนการต่างก็ดูไม่ต่างกันมากนักแถมบอลของทั้งสองทีมเป็นบอล ต่างสไตล์กันด้วยจึงน่าจะเป็นเกมที่นักเตะต้องชิงไหวชิงพริบกันแน่ และถ้าฝั่งไหนพลาดท่าเสียประตูก่อนก็มีโอกาสแพ้สูง อย่างไรก็ตาม ขอเชียร์เจ้าบ้านแอต.มาดริด ว่ามีลูกเก๋าพอเอาตัวรอดเฉือนชนะเซลติกจิบวิสกี้ฉลองหลังเกมครับ

สกอร์ที่คาด แอต.มาดริด ชนะ เซลติก 1-0

เรื่องโดย "หมอเมา"

ขอบคุณข้อมูล จากนสพ.กีฬาฮอตสกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook