‘ผมไม่เคยสัญญากับใครว่าจะได้แชมป์’

‘ผมไม่เคยสัญญากับใครว่าจะได้แชมป์’

‘ผมไม่เคยสัญญากับใครว่าจะได้แชมป์’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า : ‘ผมไม่เคยสัญญากับใครว่าจะได้แชมป์’

โจเซ็ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์บาร์เซโลน่าออกมาเปิดใจหลังจบเกมที่พวกเขาไล่ต้อนเอาชนะ โอซาซูน่าไป 8-0 ว่าเต็มใจและพอใจกับผลการแข่งขันที่ออกมา
   
บาร์เซโลน่าโดนกดดันอย่างหนักหลังจากผลงาน 2 เกมหลัง กับเรอัล โซเซียดัด และ เอซี มิลาน พวกเขาทำได้แค่เสมอ 2-2 ทั้ง 2 นัด หลายคนบอกว่าเป็นเพราะแท็กติก ที่ปรับใหม่แต่เหตุที่แท้จริงแล้วมันเกิดจากอาการบาดเจ็บของผู้เล่นมากกว่า
   
"เราเล่นดีและทุกคนช่วยกันสร้างความสนุกสนานให้กับแฟนบอลในสนาม" กวาร์ดิโอล่ากล่าว
   
"มันก็เหมือนกับเราดูหนังดีๆสักเรื่องที่สุด แม้สุดท้ายแล้วพอถึงตอนจบเราจะต้องออกมาจากโรงหนัง ทั้งที่ไม่อยากให้มันจบก็ตาม"
   
อย่างไรก็ตามเทรนเนอร์วัย 40 ปี ไม่ปล่อยให้ลูกทีมเหลิงกับชัยชนะนัดนี้มากนัก พร้อมบอกว่าโอซาซูน่าเป็นทีมที่ดีไม่ได้แย่อย่างที่เห็น
   
"ผู้รู้จักโอซาซูน่าดี พวกเขาเป็นทีมที่ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะโค้ช โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์" เป๊ปเสริม
   
"ในลีกมีแค่ไม่กี่ทีมเท่านั้นที่กล้าเปิดเกมรุกสู้กับพวกเรา โอซาซูน่าคือ 1 ในจำนวนนั้น ผมชื่นชอบวิธีการทำทีมของ เมนดิลิบาร์ และชอบทัศนคติของเขาที่ใช้สอนลูกทีม"
   
"สิ่งที่เราต้องการในเกมนี้พวกเราได้หมด ไม่ว่าจะเป็นสปีดบอล,การคอนโทรลเกม และการหาจังหวะเข้าทำ ผมพอใจกับผลงานของทีมในนัดนี้"
   
นอกจากนี้กวาร์ดิโอล่ายังเสริมถึงประเด็นที่นักข่าวยิงคำถามว่าจะได้แชมป์ลา ลีกาในปีนี้มั้ย เจ้าตัวกล่าวว่า
   
"ผมไม่เคยพูดถึงแชมป์ ไม่เคยบอกใครว่าเราจะได้มัน 100 % บางทีอาจจะได้มากกว่า 1 ก็ได้ แต่ที่ผมให้คำมั่นไว้ก็คือลูกทีมเราต้องเล่นอย่าง เอซี มิลานเท่านั้นเอง"

เรื่องโดย "เอล มาทาดอร์"

ขอบคุณคอลัมน์ ลา ลีกาเอ๊กซ์ คลูซีฟ นสพ.กีฬาฮอตสกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook