เจิด,วิด้านำขบวนไว้อาลัยฮิลล์สโบโร่

เจิด,วิด้านำขบวนไว้อาลัยฮิลล์สโบโร่

เจิด,วิด้านำขบวนไว้อาลัยฮิลล์สโบโร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงบศึกชั่วคราว! เจอร์ราร์ด เตรียมจับมือ วิดิช นำลูกทีมไว้อาลัยให้กับโศก นาฎกรรมฮิลล์สโบโร่ ในเกมแดงเดือด วันอาทิตย์นี้

สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เนมานย่า วิดิช สองกัปตันทีมของ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก เตรียมจับมือ นำลูกทีมร่วมไว้อาลัยจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมฮิลล์สโบโร่ ในเกมวันแดงเดือด ที่สนาม แอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน นี้

ก่อนหน้านี้ ได้มีการเปิดเอกสารรายงานเบื้องหลังความจริงของโศกนาฎกรรมครั้งนี้ ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายน เมื่อปี 1989 ซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่า แฟนบอล 96 รายของ ลิเวอร์พูล ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ไม่ได้เป็นตัวการของเหตุการณ์ตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด ทำให้ ลิเวอร์พูล มีแผนที่จะรำลึกถึงแฟนบอลเหล่านั้น ในเกมแดงเดือด วันอาทิตย์นี้

ส่วนแผนงานดังกล่าวนั้น จะให้ทาง เจอร์ราร์ด และ วิดิช ปล่อยลูกโป่งสีแดง 96 ลูก ร่วมกัน เพื่อเป็นการแสดงความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของแฟนบอลทั้งสองทีม โดยสโมสรหวังว่าจะไม่มีแฟนบอลตัวแสบ ร้องเพลงแซวหรือกระทำพฤติกรรม ที่เป็นการไม่ให้เกียรติแก่ผู้เสียชีวิตอีกด้วย

นอกจากนี้ ทีม "หงส์แดง" จะมีตัวแทน 3 หลุ่มในแต่ละฝั่งของสแตนด์ และจะมี เลข 96 ขึ้นจอยักษ์ที่สนามแอนฟิลด์ ส่วนด้านอัฒจันทร์ฝั่งด้านล่างจะชูป้ายคำว่า "ความยุติธรรม" ส่วนทางฝั่ง เดอะ ค็อป ก็จะชูป้ายคำว่า "ความจริง" พร้อมกันก่อนเกมจะเริ่มขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook