เซ็บรับได้แชมป์เพราะรถลูอิสพัง

เซ็บรับได้แชมป์เพราะรถลูอิสพัง

เซ็บรับได้แชมป์เพราะรถลูอิสพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวทเทล ควบรถคู่ใจเข้าเส้นชัยคันแรก คว้าแชมป์เอฟวัน ที่สิงคโปร์ รับได้แชมป์เพราะ แฮมิลตัน ต้องถอนตัว แซงขึ้นที่ 2 แล้ว ตามผู้นำ 29 แต้ม

เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับของทีมเรดบูลส์ คว้าแชมป์รถสูตร 1 รายการ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ณ สนามมารีนา เบย์ สตรีท เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยเวลา 2 ชั่วโมงกับ 26.144 วินาที ซึ่งถือเป็นแชมป์สนามที่ 2 ของนักขับชาวเยอรมันในปีนี้ ส่วน เจนสัน บัตตัน จากทีมแม็คลาเรน เมอร์เซเดส เข้าเป็นอันดับที่ 2 โดยมี เฟร์นานโด อลอนโซ จากทีมเฟอร์รารี เข้าเป็นที่ 3

ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวอังกฤษของทีม แม็คลาเรน เมอร์เซเดส ที่คว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน (การแข่งขันจัดอันดับ) โชคร้ายรถคู่ใจมีปัญหาที่ระบบเกียร์ ในการแข่งรอบที่ 23 ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันชวดได้แต้มในสัปดาห์นี้ แทบหมดสิทธิ์คว้าแชมป์ประเภทนักขับ เพราะคะแนนสะสมตามหลังผู้นำ 52 แต้ม

เวทเทล ยอมรับว่าการที่ แฮมิลตัน ถอนตัวออกจากศึกสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ถือเป็นที่ช่วยให้เขาเป็นผู้ชนะในวันนี้ โดยกล่าวว่า "มันเป็นความได้เปรียบเล็กน้อยหลังจากที่ ลูอิส ต้องออกจากการแข่ง ผมขออุทิศชัยชนะวันนี้ให้กับคนสำคัญของผม ซิด วัตกินส์ (อดีตทีมแพทย์ของเอฟไอเอ ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว) ผมต้องขอบคุณเขามากๆ"

สรุปคะแนนประเภทนักขับหลังจบสนามที่ 14 ปรากฏว่า อันดับ 1 ยังคงเป็นของ เฟอร์นานโด อลอนโซ ที่ 194 คะแนน โดยมี เซบาสเตียน เวทเทล ขึ้นมาเป็นที่ 2 คะแนนรวม 165 คะแนน อันดับ 3 คีมี ไรโคเนน มีคะแนนสะสม 149 คะแนน ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน ที่ออกจากการแข่งขัน ร่วงไปอยู่อันดับ 4 แล้วด้วย เก็บได้ 142 คะแนน

สำหรับสนามต่อไป จะเป็นศึก เจแปนีส กรังปรีซ์ ณ สนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยจะประลองความเร็วระหว่างวันที่ 7-9 ต.ค. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook