เปาหนอมเลิกเป่าหลังแฟนเจ้าท่ากดดัน

เปาหนอมเลิกเป่าหลังแฟนเจ้าท่ากดดัน

เปาหนอมเลิกเป่าหลังแฟนเจ้าท่ากดดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถนอม บริคุค ผู้ตัดสินชื่อดังของวงการลูกหนังไทย ประกาศแขวนนกหวีดยุติการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน หลังโดนแฟนบอลเจ้าท่าปิดล้อมไม่ให้ออกจากสนาม

หลังจบเกมไทยพรีเมียร์ลีกคู่ระหว่างการท่าเรือไทย เอฟซี กับ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี ที่สนามแพท สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (29 ก.ย.) ซึ่งเจ้าท่าแพ้ไป 1-2 ซึ่งหลังจบเกมการแข่งขันแฟนบอลเจ้าถิ่นได้ไปปิดล้อมบริเวณห้องพักผู้ตัดสินไม่ยอมให้ผู้ตัดสินอออกจากสนาม เนื่องจากไม่พอใจการทำหน้าที่ของ ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว จากจังหวะที่เป่าให้จุดโทษกับทีมเยือน ซึ่งทางเจ้าถิ่นมองว่าเป็นจุดโทษที่น่ากังขา รวมไปถึงการให้ใบแดงกับนักเตะท่าเรือในช่วงท้ายเกม และถือเป็นจุดเปลี่ยนของเกมที่ทำให้การท่าเรือไทย แพ้ เจนิฟู้ด สมุทสงคราม 1-2 ไปในเกมนี้ โดยแฟนเจ้าท่ากว่า 200 คน ได้ทำการปิดล้อมไม่ให้ ถนอม บริคุต ออกจากสนามนานกว่า 3 ชั่วโมง จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ท่าเรือ ต้องเดินทางมาเจรจาเพื่อหาทางออกให้ทั้งสองฝั่ง

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเจรจากับแฟนบอลเจ้าบ้านนานกว่า 1 ชั่วโมงเต็ม ตัวแทนแฟนบอลเจ้าท่าฯ ก็ได้เปิดทางให้ ไลน์แมนในสนามทั้งสอง ออกจากสนามได้ แต่ไม่ยอมให้ ถนอม บริคุต ออกจากสนามถ้าไม่แสดงสปิริตลาออกจากการเป็นกรรมการ

"พวกเรารู้ดีกว่าไม่สามารถแก้คำตัดสินหรือให้แข่งขันใหม่ได้ แต่เราต้องการให้เขา(ถนอม บริคุต) ประกาศลาออกและยุติบทบาทการทำหน้าที่ผู้ตัดสินเพื่อวงการฟุตบอลไทย"ตัวแทนแฟนบอลเจ้าท่ากล่าว

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวได้ทำการเจรจากับ ถนอม บริคุต ก่อนจะให้เจ้าตัวออกมาชีแจ้งและประกาศยุติบทบาทการทำหน้าที่หน้าที่ผู้ตัดสิน

"ผม ถนอม บริคุต ขอประกาศลาออกจากการทำหน้าที่ผู้ตัดสินตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปครับ" เปาหนอม กล่าว

ทั้งนี้แฟนบอลสิงห์เจ้าท่าฯ หลังได้รับคำยืนยันจาก ถนอม บริคุต ต่างพอใจและเปิดทางให้กรรมการรายนี้กลับออกจากสนามอย่างปลอดภัย

ถึงอย่างไรก็ตามยังต้องรอการยืนยันการลาออกครั้งนี้ของ ถนอม บริคุต อย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพราะการลาออกดังกล่าวเป็นเพียงแค่การพูดกับแฟนบอลเท่านั้น ยังไม่ได้มีการยื่นหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร และยังไม่มีการยืนยันจากคณะกรรมการผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook