ฟุตบอล : ทำใจดีกว่า! วุฒิสภาแนะยกเลิกสนามฟุตซอลหนองจอก

ฟุตบอล : ทำใจดีกว่า! วุฒิสภาแนะยกเลิกสนามฟุตซอลหนองจอก

ฟุตบอล : ทำใจดีกว่า! วุฒิสภาแนะยกเลิกสนามฟุตซอลหนองจอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมมาธิการการกีฬา วุฒิสภา (กมธ.สว.) แนะทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องยอมรับความจริง แบงค็อก ฟุตซอล อารีน่า ก่อสร้างเสร็จไม่ทัน หนุน กทม.และ ส.ฟุตบอล แจ้งฟีฟ่า เพื่อให้การวางแผนอื่นง่ายขึ้น แนะลดค่าตั๋วสำหรับเด็ก บิ๊กเปี๊ยก ระบุแผนบี เปิด-ปิด ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม

นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เป็นประธานการประชุม ที่อาคารรัฐสภา ในวันที่ 4 ต.ค. 2555 มีวาระสำคัญหนีไม่พ้นความคืบหน้าการสร้างสนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีน่า ย่านหนองจาก ซึ่งจะใช้เป็นสนามหลักในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 "ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ ไทยแลนด์ 2012" ระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย. 2555

โดยบรรดาคณะกรรมมาธิการฯ มีความเห็นตรงกันว่า ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องควรจะยอมรับได้แล้วว่าสนามแห่งนี้ไม่สามารถสร้างเสร็จได้ทัน และได้ชี้แนะว่าอยากให้กรุงเทพมหานคร ที่รับผิดชอบในเรื่องการก่อสร้างโดยตรง

และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แจ้งกับฟีฟ่าเพื่อยกเลิกการใช้สนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีน่า ซึ่งจะทำให้วางแผนทุกอย่างได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้น กมธ.สว.ยังอยากให้มีการลดราคาค่าตั๋วเข้าชมการแข่งขันเป็นพิเศษสำหรับเด็กนักเรียน เพราะตั๋วราคา 200-500 บาทในรอบแรก ถือว่ายังสูงเกินไป

ทางด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แจ้งว่า หากสนามหลักอย่างแบงค็อก ฟุตซอล อารีน่า เสร็จไม่ทัน ฟีฟ่าจะใช้แผนบี คือให้อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เป็นสนามเปิด-ปิด แทน ขณะที่สนามอื่นๆ ทั้งนิมิบุตร และสนามที่ จ.นครราชสีมา รวมถึงสนามซ้อมต่างมีความพร้อมดี และได้เตรียมระบบรักษาความปลอดภัยไว้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook