สิงห์เจ้าท่าเปิดรังเชือดกว่างโซ้ง 2-0 ลุ้นหนีตายต่อ

สิงห์เจ้าท่าเปิดรังเชือดกว่างโซ้ง 2-0 ลุ้นหนีตายต่อ

สิงห์เจ้าท่าเปิดรังเชือดกว่างโซ้ง 2-0 ลุ้นหนีตายต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่าเรือไทย เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้อย่างหวุดหวิด 2-0 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2012 นัดกลางสัปดาห์ คว้า 3 แต้มสำคัญเอาไว้ได้ พร้อมไปลุ้นหนีตายต่อไปใน 3 นัดที่เหลือ

การท่าเรือไทย เอฟซี 2-0 เชียงราย ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับ 15 ของตาราง เปิดบ้าน สนามแพท สเตเดี้ยม ทำศึกหนีตายรับการมาเยือนของ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 ท่ามกลางแฟนบอลที่ค่อนข้างจะบางตาเนื่องจากเจ้าบ้านั้นถูกแบนไม่ให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนามเหย้า
 
เริ่มเกมในครึ่งแรกเป็นเจ้าบ้าน การท่าเรือไทย เอฟซี ที่พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่แต่ก็ยังไม่มีโอกาสจะแจ้งซักเท่าไหร่นัก ซึ่งโอกาสที่จะได้ลุ้นประตูของทั้งสองทีมในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกแทบจะไม่มีเลยก็ว่าได้ โอกาสแรกของเกมต้องรอถึงนาทีที่ 35 เลยทีเดียวและก็เป็นโอกาสของเจ้าบ้านจากจังหวะสับไกระยะ 25 หลาหน้ากรอบเขตโทษของ ธงชัย กีนขุนทด บอลพุ่งแรงตรงกรอบแต่ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังชกออกมาได้หวุดหวิด
 
 แต่แล้วถัดมาในนาทีที่ 39 เจ้าบ้าน การท่าเรือไทย เอฟซี ก็ขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ สราวุฒิ คงเจริญ ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งว้ายจนสุดเส้นทางแล้วหักกลับเข้ามากลางประตู ธวัชชัย ทองฮวด แบ๊กซ้ายของทีมเยือนพยายามจะสกัดบอลออกมาแต่มันผิดเหลี่ยมบอลปลิ้นเข้าประตูไปอย่างโชคร้าย หลังจากนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้นและจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้
 
กลับมาลงสนามในครึ่งหลังทีมเยือนพยายามเปิดเกมบุกมากขึ้นหวังเอาประตูตีเสมอให้ได้ นาทีที่ 60 ทีมเยือนได้ลุ้นก่อนจากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวา สุรชาติ สิงห์โหง่น ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาวิ่งมาตวัดยิงด้วยเท้าขวาที่เสาแรกบอลข้ามคานไปแบบได้เสียว ถัดมาในนาทีที่ 75 เจ้าบ้านเกือบได้เม็ดสองจากจังหวะที่ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ นายด่านทีมเยือนออกมาตัดบอลไม่ดี โอลอฟ วัตสัน ได้โหม่งบอลจะย้อยเสียบใต้คานอยู่แล้วแต่ เจษฎา จิตสวัสดิ์ มาเคลียร์ออกจากเส้นไปได้อย่างหวุดหวิด
 
แต่แล้วมาในนาทีที่ 85 เจ้าบ้านก็มาหนีห่างเป็น 2-0 จนได้จากจังหวะที่ โอลอฟ วัตสัน กระชากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนที่จะบรรจงชิฟย้อยข้ามศรีษะของ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ผู้รักษาประตูทีมเยือนเข้าไปอย่างเหนือชั้น หลังจากนั้นเป็นเจ้าบ้านที่คุมเกมเอาไว้ได้ทั้งหมดจบ 90 นาที การท่าเรือไทย เอฟซี เปิดบ้านเก็บ 3 แต้มล้ำค่าไปได้
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
การท่าเรือไทย เอฟซี : วัชระ บัวทอง(GK),ฮัน ยุน วู,ธงชัย กีนขุนทด,อนุศักดิ์ เหล่าแสงไทย(สตีเฟ่น ร็อบ น.55)(ต่อศักดิ์ อินปิ่น น.90),โอลอฟ วัตสัน,ศิวกร จักขุประสาท,มาริโอ ดาซิลวา,เกียรติเจริญ เรืองปาน,อิทธิพล นนท์ศิริ(C)(ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ น.80),ณรงค์ฤทธิ์ สามนปาน,สราวุฒิ คงเจริญ
 
เชียงราย ยูไนเต็ด : ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์(GK),อานนท์ นานอก(สุรชาติ สิงห์โหง่น น.58),เจษฎา จิตสวัสดิ์,เลอันโดร อัสซุมเซา,ธวัชชัย ทองฮวด,ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น(C),นันทวัฒน์ แทนโสภา,อิศวะ สิงห์ทอง,อูเลียน เซาซ่า ดาซิลวา(ปาร์เรร่า กิลชิม่า น.65),ภานุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์(วสันต์ นาทะสัน น.46),อันโตนิโอ เดอ จีซุส

อินทรี เพื่อนตำรวจ 3-1 บางกอกกล๊าส เอฟซี

ที่สนาม เมนสเตดี้ยม ม ธรรมศาสตร์เป็นการแข่งขันฟุตบอล สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก คู่ระหว่าง อินทรีเพื่อนตำรวจ เปิดบ้านพบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี โดยในวันนี้เจ้าบ้านมุ่งมั่นที่จะเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อทำคะแนนหนีจากกลุ่มโซนท้ายตาราง 
 
เริ่มเกมทั้งสองทีมเกมบุกเข้าสู้กันทันที นาทีที่ 13 บางกอกกล๊าสทีมเยือนมีโอกาสได้ลุ้นประตูก่อนจากจังหวะที่ทำเกมขึ้นมาบอลมาถึงชาตรี ฉิมทะเล ในกรอบเขตโทษก่อนที่จะไหลไปให้กับ จอร์จี้ ยิงแต่จังหวะยิงวางเท้าไม่ดีบอลจึงเบาผู้รักษาประตูตำรวจรับได้สบาย
 
นาทีที่ 15 อินทรีเพื่อนตำรวจตัดบอลได้กลางสนามก่อนจะวางยาวไปให้ ลี ฮัน กุ๊ก บริเวณริมเส้นจ่ายต่อไปหน้ากรอบให้ สุรชาติ สารีพิมพ์หลอกหนึ่งจังหวะก่อนจะไหลไปให้กับ ธนา ชะนะบุตร  วิ่งเข้ามาซัดด้วยขวาเสียบมุมประตูอย่างสวยงาม อินทรีเพื่อนตำรวจเจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0
 
หลังจากเสียประตูเร็วอย่างไม่คาดคิดบางกอกกล๊าสทีมเยือนก็เปิดเกมโหมบุกอย่างหนักและมีอกาสได้ประตูตีเสมอจากการยิงไกลนอกกรอบเขตโทษของชาตรี ฉิมทะเล ในนาทีที่ 24 แต่บอลยังตรงตัวผู้รักษาประตูตำรวจรับไว้ได้ไม่มีปัญหา
 
นาทีที่ 32 บางกอกกล๊าสเกือบได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะที่ จอร์จี้ ได้บอลทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดไปที่เสาสองเป็น เอกพันธ์ อินทเสน วิ่งเข้ามาชาร์จไม่โดดบอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
 
นาทีที่ 40 บางกอกกล๊าสทีมเยือนเกือบได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะที่ได้ลูกฟรีคิกทางริมเส้นด้านขวาเป็น ศุภชัย คมศิลป์ เปิดเข้าไปหน้าประตูให้กับรังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ โหม่งกลับหลังแต่บอลยังตรงตัวผู้รักษาประตูตำรวจรับไว้ได้อีกครั้ง
 
ช่วงเวลาที่เหลือถึงแม้ทีมเยือนบางกอกกล๊าสจะครองเกมบุกมากกว่าแต่ก็ไม่สามารถทำเกมฝ่าแนวรับของอินทรีเพื่อนตำรวจเข้าไปยิงประตูตีเสมอได้จบครึ้งแรกอินทรีเพื่อนตำรวจเจ้าบ้านนำ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-0
 
เริ่มเกมครึ่งหลังบางกอกกล๊าสทีมเยือนเปิดเกมบุกทันที่ นาทีที่ 50 กลับกลายเป็นอินทรีเพื่อนตำรวจที่เกือบจะได้ประตูที่สองจากเกมสวนกลับจากจังหวะที่ ลี ฮัน กุ๊ก ตัดบอลได้จากแดนตัวเองเลี้ยงผ่านครึ่งสนามมาก่อนจะเปิดออกไปริมเส้นให้กับ เดชา เพชรตะกั่ว ผ่านเรียดมาที่เสาสองในกรอบเขตโทษให้กับ ธนา ชะนะบุตร ชาร์จจ่อๆ แต่ยังไปติด เฮียก กองหลังของบางกอกกล๊าส ที่ยืนบนเส้นออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ
 
นาที่ 63 อินทรีเพื่อนตำรวจเกือบได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะสวนกลับบอลมาถึง ลี ฮัน กุ๊ก บริเวณริมเส้นด้านขวาก่อนจะเปิดเรียดตัดแนวรับบางกอกกล๊าสให้กับ อัสมิง แม วิ่งเข้ามาชาร์จจ่อๆ แต่ก็ยังติดผู้รักษาประตูบางกอกกล๊าส ที่วิ่งออกมาบล็อคได้ทัน
 
นาทีที่ 65 ทีมเยือนบางกอกกล๊าสก็สามารถตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ทำเกมบุกขึ้นไปก่อนจะจ่ายมาในกรอบเขตโทษด้านขวาให้กับ พีรพงศ์  พิชิตโชติรัตน์ จับหนึ่งจังหวะก่อนจะซัดด้วยขวาบอลเรียดเสียบสาวสองเข้าประตูไปอย่างสวยงามบางกอกกล๊าสตีเสมอ อินทรีเพื่อนตำรวจเป็น 1-1
 
หลังจากนำบอลมาเริ่มเล่นใหม่ก็ยังเป็นบางกอกกล๊าสที่ครองเกมบุกได้มากกว่าโดดเจ้าบ้านใช้เกมสวนกลับตอบโต้ และนาทีที่ 70 จากจังหวะที่ผู้เล่นอินทรีเพื่อนตำรวจตัดบอลได้ในแดนตัวเองฉวยโอกาสเปิดบอลยาวให้กับ สุรชาติ ลากบอลมาถึงริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลไปที่เสาเสาแต่บอลติดหัวของ ศุภชัย คมศิลป์ บอลเปลี่นทางเข้าประตูไป เจ้าบ้านตำรวจขึ้นนำอีกครั้ง 2-1
   
หลังจากนำบอลมาเขี่ยเริ่มเล่นใหม่บางก๊อกกล็าสก็โหมเกมบุกอย่างหนักแต่ก็ถูกอินทรีเพื่อนตำรวจใช้เกมดักโต้กลับเป็นระยะนาทีที่ 76 บางกอกกล๊าสต้องมาเหลือผู้เล่น 10คนจากการถูกใบแดงของ พีรพงศ์  พิชิตโชติรัตน์ ถูกไล่ออกจากสนาม
 
นาทีที่ 78 อินทรีเพื่อนตำรวจก็มาได้ประตูที่ 3 นำห่างจากจังหวะที่ ธนา ชะนะบุตร ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงหลบกองหลังของบางกอกกล๊าสเข้าไปซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษเข้าประตูไป อินทรีเพื่อนตำรวจเจ้าบ้านนำ 3-1
 
นาทีที่ 84 อินทรีเพื่อนตำรวจก็เกือบได้ประตูที่ 4 จากการวางบอลยาวมาจากแดนหลังให้กับไพฑูรย์ นนทะดี หลุดเข้าไปชิพลูกข้ามหัวผู้รักษาประตูบางกอกกล๊าสบอลกำลังจะลอยเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ยังดีที่กองหลังบางกอกกล๊าสตามมาเคลียร์ออกไปพ้นเขตอันตรายได้ทัน
 
ช่วงเวลาที่เหลือทีมเยือนบางกอกกล๊าสโหมบุกอย่างหนักหวังจะยิงประตูตีตื้นคืนมาให้ได้แต่ก็ไม่สามารถฝ่าแนวรับเข้าไปได้ จบเกมอินทรีเพื่อนตำรวจเปิดบ้านชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 3-1ยังต้องลุ้นหนีตกชั้นต่อไป
 
สำหรับรายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
อินทรีเพื่อนตำรวจ: ภัทร ปิยภัทร์กิติ, ปาร์ค แจ ฮอง, ยานนิค ออสซอค, เดชา เพชรตะกั่ว, ศรันยู อินต๊ะราช, อัสมิง แม, ลี ฮาน คุก, ธนพัต ณ ท่าเรือ, ธนา ชนะบุตร, ดาเนี่ยล คอร์เตส, สุรชาติ สารีพิมพ์
 
บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษณะ กลั่นกลิ่น, วสันต์ ฮมแสน, ศุภชัย คมศิลป์, วาเลรี่ เฮียก, อำนาจ แก้วเขียว, ปีเตอร์ แลง, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, เอกพันธ์ อินทเสน, อนาวิน จูจีน, จอร์จี้ ทซิมาคูริดเซ่, ชาตรี ฉิมทะเล

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันพุธที่ 10 ตุลาคม 2555
FT การท่าเรือไทย เอฟซี ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-0

FT อีสาน ยูไนเต็ด ชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-1

FT ชัยนาท เอฟซี ชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 4-2

FT บีบีซียู เอฟซี เสมอ วัวชน ยูไนเต็ด 1-1

FT โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-0

FT บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม 0-0

FT บีอีซี เทโรศาสน ชนะ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 7-1

FT อินทรี เพื่อนตำรวจ ชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 3-1

FT ทีโอที เอสซี เสมอ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-1

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook