หน่วยกู้ภัยสิงโตคำราม..???

หน่วยกู้ภัยสิงโตคำราม..???

หน่วยกู้ภัยสิงโตคำราม..???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีใบแดงของเวย์น รูนี่ย์ ยังคงเป็นเรื่องที่รอกันอยู่ว่าจะโดนแบนกี่นัดกันแน่ ทว่านั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่คนเกี่ยวข้องจะไปเฝ้ามองเพียงแค่ประเด็นเดียว

สิ่งที่ต้องเฝ้ามองก็คือใครที่จะเข้ามารับหน้าเสื่อเป็นความหวังให้กับสิงโตคำรามในช่วงที่ไร้เวย์น รูนี่ย์ ที่อาจจะโดนแบนทั้ง 3 นัดในรอบแรกของยูโร 2012 ตัวที่ผ่านตาและคุ้นเคยต่างเสนอตัวเข้ามากันเพียบ มีกันบ้าง...

เจอร์เมน เดโฟ...

ผลงานในฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมาของทีมชาติอังกฤษ ทำเอานักเตะส่วนใหญ่เดือดเนื้อร้อนตัวกันไปหมดไม่เว้นแม้แต่เจอร์เมน เดโฟ ฤดูกาลที่ผ่านมามีปัญหามากมาย ปัจจัยหลักน่าจะมาจากอาการบาดเจ็บที่เล่นงานอย่างต่อเนื่อง กว่าจะหลุดรอดมาได้แทบตาย
               
บรรดากองหน้าที่เหลืออยู่ดูเหมือนว่าจะเป็นพวกที่มีพื้นที่สังหารอยู่ในกรอบเขตโทษแทบทั้งสิ้น ประเภทวูบวาบนอกกรอบเขตโทษและสร้างจังหวะ สร้างพื้นที่ให้กับเพื่อนร่วมทีม เดโฟจะทำได้ดีกว่าคนอื่นๆ การเล่นคู่กับเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ในทีมสเปอร์ส น่าจะช่วยเสริมคุณภาพให้กับเจอร์เมน เดโฟเป็นอย่างดี

ปีเตอร์ เคราช์...

เคราช์มีสถิติในเรื่องของสกอร์ในทีมชาติอังกฤษดีกว่าคนอื่นๆ ที่มีอยู่ในตอนนี้ แต่เป็นเรื่องที่คาดหวังกันค่อนข้างยากว่าจะเป็นตัวที่ทีมฝากความหวังเอาไว้ มีเรื่องราวน้อยอกน้อยใจกับฟาบิโอ คาเปลโล่ และดูเหมือนจะไม่อยู่ในแผนของกุนซือทีมชาติอังกฤษ นั่นจึงเป็นเรื่องยากที่โอกาสจะกลับมาสู่ปีเตอร์ เคราช์
               
แต่ถ้าจะหันมาคืนดีกัน เก็บไว้ข้างสนามเผื่อใช้ในบางสถานการณ์มันก็ยังคงไม่สายเกินไป ทว่าถ้าจะมองกันอย่างไม่มีเอนเอียงฟาบิโอ คาเปลโล่ คงไม่เรียกเข้ามาใช้งานอีกแล้ว

บ็อบบี้ ซาโมร่า...

มีโอกาสหลายครั้งเช่นกันกับโอกาสในทีมชาติ แต่เหมือนบุญมีแต่กรรมบัง อาการบาดเจ็บมาเยือนแทบจะทุกครั้งที่มีชื่อในทีมชาติ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ดูจะชื่นชอบเป็นการส่วนตัว ต้องการพิสูจน์ความอยากของตัวเองกับซาโมร่าแต่โอกาสที่ว่ามาไม่ถึงซะที
               
ซาโมร่าต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บอยู่เรื่อยๆ การออกสตาร์ตในฤดูกาลนี้ถือว่าทำได้น่าพอใจในระดับหนึ่ง พร้อมกับการเข้าสู่ทีมชาติอีกครั้งในนัดเจอมอนเตเนโกร
               
อย่างไรก็ตามทีแม้มีประสบการณ์ไม่มากกับทีมชาติ แต่น่าจะต่อสู้กับแอนดี้ คาร์โรลล์และปีเตอร์ เคราช์ ตลอดทั้งฤดูกาลอย่างแน่นอนเพื่อพื้นที่ในทีมชาติในฐานะกองหน้าตัวสูงใหญ่ที่ต้องมีไว้ประดับทีมเพื่อเป็นทางเลือก

แอนดี้ คาร์โรลล์...

พร้อมที่จะเสียตำแหน่งตัวเองให้กับบ็อบบี้ ซาโมร่า ตลอดเวลา นั่นเพราะว่าเป็นที่กังขากันมาตลอดตั้งแต่ย้ายเข้ามาร่วมทีมลิเวอร์พูล อาการบาดเจ็บเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ต้องใช้เวลามากขึ้นกับทีมหงส์แดง แต่ตอนนี้คงไม่มีเรื่องราวดังกล่าวมากวนใจ
               
เพราะฉะนั้นเป็นหน้าที่ของคาร์โรลล์เองที่จะต้องพิสูจน์เรื่องราวต่างๆให้กระจ่างกันไป เพราะมันเด่นชัดมากการใช้ชีวิตของคาร์โรลล์ยังคงติดแน่นอยู่กับพื้นเพเดิมที่นิวคาสเซิล การปรับตัวต่างๆทั้งกับในสนามกับหงส์แดง รวมทั้งการใช้ชีวิตนอกสนาม
               
ประตูจากนัดดาร์บี้แมตช์กับเอฟเวอร์ตัน พร้อมกับการถูกเรียกตัวกลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง น่าจะเรียกความมั่นใจได้พอสมควร การช่วยเหลือจากเคนนี่ ดัลกลิช จะช่วยได้มากในทุกเรื่องราวของแอนดี้ คาร์โรลล์

ดาร์เรน เบนท์...

ว่า กันว่าช่วงอายุที่พีกที่สุดของบรรดานักเตะอาชีพก็คือช่วงอายุประมาณ 27-28 เพราะฉะนั้นดาร์เรน เบนท์ คือหนึ่งในนักเตะที่มีช่วงที่ว่าจึงไม่มีข้ออ้างด้วยประการทั้งปวงกับการงัดฟอร์มออกมาในช่วงซัมเมอร์หน้า
              
เบนท์เป็นเจ้าประจำคนหนึ่งในทีมชาติอังกฤษ แต่ไม่รู้เป็นเพราะอะไรถึงไม่ค่อยมีใครมั่นใจหรือให้เครดิตมากกว่าที่เป็นอยู่ ทว่าถ้ายังคงมีสกอร์ไปเรื่อยๆการจับจองหมายเลข 9 ติดหลังพร้อมกับเป็นตัวจริงในทีมชาติอังกฤษก็ไม่ใช่เรื่องที่หนักหนาอะไรเลย
              
ประตูจากนัดเจอมอนเตเนโกรจะยิ่งตอกย้ำความมั่นใจที่คาเปลโล่มีต่อเบนท์ คงไม่โดนทิ้งขว้างให้โดดเดี่ยวแน่นอนเมื่อยูโร 2012 เริ่มขึ้น

กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์...

เกาะอยู่ขอบๆมากกว่าจะเป็นตัวที่คาดหวังกัน แต่การออกสตาร์ตในฤดูกาลนี้ทำให้อั๊กบอนลาฮอร์มีความหวังขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง
               
ความเร็วดีขึ้นมาไม่ดูอ้วนอืดจนเกินงาม จังหวะเริ่มกลับมาคมอีกครั้ง รวมทั้งการพัฒนาการเล่นคู่กับดาร์เรน เบนท์ ถ้าเป็นไปอย่างตอเนื่องจะส่งผลซึ่งกันและกันอย่างมาก
               
แต่เบื้องต้นต้องยกระดับการเล่นของตัวเองให้ชัดเจนเสียก่อน เอาแบบแน่นอนต่อเนื่องไปเลย เพื่อโอกาสที่คาดหวังในซัมเมอร์หน้า

แดเนียล สเตอร์ริดจ์...

เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์เล็กๆที่สเตอร์ริดยังคงไม่ถูกดันขึ้นไปชุดใหญ่ ถ้าดูจากฟอร์มการเล่นในทีมเชลซีในช่วงเปิดฤดูกาลที่ผ่านมา สเตอร์ริดจ์โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในชุดยู-21ในช่วงซัมเมอร์ ต่อเนื่องด้วยการเริ่มยึดพื้นที่ตัวจริงในทีมเชลซี เริ่มโชว์ความหลากหลายในการเล่นมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่ยืนรอปิดสกอร์เพียงอย่างเดียว แต่การสร้างสรรค์โอกาส สร้างสรรค์เกมมีมากตามขึ้นไปด้วย
               
ยังมีเวลาให้พิสูจน์ตัวเอง และดูเหมือนฟาบิโอ คาเปลโล่ จะใช้โอกาสในช่วงสุดท้ายในการเป็นกุนซือทีมชาติอังกฤษ เน้นนักเตะรุ่นใหม่มากกว่าที่จะใช้ตัวเก่าๆเหมือนที่ผ่านมา

แดนนี่ เวลเบ็ค...

สร้างความหวือหวาให้กับพรีเมียร์ ลีกและทีมผีแดงมากทีเดียวกับการออกสตาร์ต แม้ว่าจะพลาดไปบางนัดเพราะอาการบาดเจ็บ แต่หายเจ็บกลับมาก็ยังคงได้รับความเชื่อมั่นจากอเล็กซ์ เฟอร์กูสันเหมือนเดิม ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซเข้ามาฆ่าดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ตอนนี้เวลเบ็คพร้อมสังหารชิชาริโต้อีกทอดหนึ่ง
               
เป็นตัวที่คาดการณ์กันว่าน่าจะมีบทบาททีเดียวในการแทนที่เวย์น รูนี่ย์ ที่โดนใบแดงแบบน่าโดนด่าสาดเสียเทเสียมากกว่านี้ ตั้งแต่หมดยุคที่ไมเคิล โอเว่น วูบวาบขึ้นมาในทีมชาติ แดนนี่ เวลเบ็คกำลังมีสีสันในแบบนั้นอยู่ หวังกันว่าจะเข้ามาสร้างความประทับใจให้กับทุกคนเหมือนที่เวย์น รูนี่ย์ยกระดับตัวเองในยูโร 2004

เรื่องโดย "ดามัน"

คอลัมน์ ทดเจ็บ3นาที นสพ.กีฬาฮอตสกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook