ผลบอลดี ค่าเหนื่อยนักเตะก็แพงตามไปด้วย.......

6 นักเตะค่าเหนื่อยแพงหน้าแข้งทองคำ

6 นักเตะค่าเหนื่อยแพงหน้าแข้งทองคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักฟุตบอล เป็นหนึ่งในอาชีพที่ผู้คนทั่วโลกใฝ่ฝันและพยายามอยากจะเป็น แต่น้อยคนนักจะประสบความสำเร็จเป็นที่จดจำ ซึ่งนอกจากชื่อเสียงที่แพร่กระจายเร็วยิ่งกว่า 4G ในเมืองไทยแล้ว นักเตะเหล่านี้ยังได้รับเม็ดเงินจากน้ำพักน้ำแรงสูงกว่าบรรดานักศึกษาปริญญาเอกเสียอีก ยิ่งในยุคสมัยที่กีฬาไล่หวดลูกหนังเฟื่องฟู เพดานค่าจ้างที่พวกเขาได้รับ ก็ยิ่งทะลุทะลวงฉีกทุกกฏเกณฑ์ที่คาดคิด และนี่คือ 6 นักเตะแถวหน้าของโลก ที่ได้รับค่าแรง (หลังหักภาษีแล้ว) สูงที่สุดบนผืนพิภพแห่งนี้

topsix6
คาร์ลอส เตเวซ
ตำแหน่ง : กองหน้า
สังกัด : เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว
ค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ : 615,000 ปอนด์
ค่าเหนื่อยต่อปี : 32 ล้านปอนด์
เห็นชื่อ เตเวซ ทุกคนอาจขำกลิ้ง แต่ใช่! พวกคุณได้ยินไม่ผิด นี่คือเจ้าของนักเตะค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลกคนปัจจุบัน หลังตอบรับข้อเสนอย้ายจากโบคา จูเนียร์ส ไปค้าแข้งกับเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว สโมสรในจีน ที่ประเคนค่าจ้าง 32 ล้านปอนด์ต่อปี ให้หัวหอกวัย 33 กะรัต ผู้ซึ่งครึ่งหนึ่งอำลายูเวนตุส กลับอาร์เจนตินา เพราะต้องการใช้เวลากับครอบครัว

topsix2
คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ตำแหน่ง : กองหน้า
สังกัด : เรอัล มาดริด
ค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ : 365,000 ปอนด์
ค่าเหนื่อยต่อปี : 19 ล้านปอนด์
เจ้าของบัลลง ดอร์ 4 สมัย คือนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในสเปน หลังเป็นกำลังสำคัญให้เรอัล มาดริด ต่อเนื่องยาวนาน นับตั้งแต่ย้ายมาจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2009 ซึ่งหากถามว่าฝีเท้าของหมอนี่คุ้มค่าจ้างชั่วโมงละ 42 ปอนด์หรือไม่ ผลงาน 389 ประตู จาก 380 เกม รวมทุกรายการ คงไม่ต้องสาธยายอะไรให้มากความ

topsix
ลิโอเนล เมสซี่
ตำแหน่ง : กองหน้า
สังกัด : บาร์เซโลน่า
ค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ : 350,000 ปอนด์
ค่าเหนื่อยต่อปี : 18.6 ล้านปอนด์
ยอดดาวเตะพรสวรรค์สูงชาวอาร์เจนไตน์ ไต่เต้าจากเด็กปั้นในศุนย์ฝึกลา มาเซีย อันเลืองชื่อ ก้าวมาเป็นเจ้าของบัลลง ดอร์ 5 สมัย และนักเตะที่ว่ากันว่ายอดเยี่ยมที่สุดในโลก ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่ เมสซี่ จะได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ของยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า และค่าจ้างอาจขยับขึ้นไปอีกหากการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ลุล่วง

topsix5
แกเร็ธ เบล
ตำแหน่ง : กองหน้า
สังกัด : เรอัล มาดริด
ค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ : 320,000 ปอนด์
ค่าเหนื่อยต่อปี : 17 ล้านปอนด์
นักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดบนเกาะอังกฤษยุคนี้ เลือกย้ายไปรับทรัพย์สัปดาห์ละ 320,000 ปอนด์ กับเรอัล มาดริด ช่วงซัมเมอร์ 2013 พร้อมค่าตัวที่เป็นสถิติโลกในเวลานั้น แม้โดนค่อนขอดเรื่องฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอ รวมถึงอาการบาดเจ็บออดๆ แอดๆ แต่หลายครั้ง เบล ก็เป็นฮีโร่ที่ยิงประตูสำคัญนำทีมสู่แชมป์ และเป็นนักเตะโปรดอีกคนของ ซีเนอดีน ซีดาน

topsix3
ฮัลค์
ตำแหน่ง : กองหน้า
สังกัด : เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี
ค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ : 320,000 ปอนด์
ค่าเหนื่อยต่อปี : 15.3 ล้านปอนด์
อีกหนึ่งรายชื่อจากไชนีส ซูเปอร์ ลีก เจ้าของนักเตะที่ว่ากันว่ามีเท้าซ้ายทรงพลังมากที่สุดในโลก เพิ่งเซ็นสัญญาย้ายจากเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ไปร่วมทัพเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวสถิติเอเชีย 49 ล้านปอนด์ พร้อมค่าเหนื่อย 320,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และดูเหมือนจะคุ้มค่า เมื่อยิงไปแล้ว 6 ประตู จาก 8 นัด ให้ต้นสังกัดใหม่

topsix4
ออสการ์
ตำแหน่ง : กองกลาง
สังกัด : เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี
ค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ : 290,000 ปอนด์
ค่าเหนื่อยต่อปี : 15 ล้านปอนด์
นี่คือดีลที่ทั่วโลกต้องหันมาจับตามองไชนีส ซูเปอร์ ลีก อย่างจริงจัง เมื่อดาวเตะวัย 25 ปี ที่ยังมีอนาคตสดใสอย่าง ออสการ์ เลือกหันหลังให้ เชลซี เพื่อย้ายไปหาความท้าทายใหม่กับเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ซึ่งไม่ว่าท้ายที่สุดมันจะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดหรือถูกต้อง แต่ที่แน่ๆ คือบัญชีของเจ้าตัวจะมีเงินฝากเข้ากระเป๋า 290,000 ปอนด์ ในทุกๆ สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook