มวย : ผึ้งหลวงผงาดแชมป์โลก น็อกกำปั้นตากาล็อกยก9 +คลิป

มวย : ผึ้งหลวงผงาดแชมป์โลก น็อกกำปั้นตากาล็อกยก9 +คลิป

มวย : ผึ้งหลวงผงาดแชมป์โลก น็อกกำปั้นตากาล็อกยก9 +คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวย : "เจ้าบอม" ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ทำสำเร็จคว้าแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวทองค์กรมวยโลก หลังน็อกนักชกเจ้าถิ่น เอเจ บานัล จากแดนตากาล็อก ในยกที่ 9 ทำ ให้ไทยมีแชมป์โลกเพิ่มเป็นคนที่สอง

เจ้าตัวถึงกับกลั่นน้ำตาไม่อยู่ เผยวันนี้ลบคำสบประมาทได้แล้วและเป็นการชนะในถิ่นฟิลิปปินส์ต่อหน้า "โนนิโต้ โดแนร์" แชมป์โลก 3 สถาบันชาวตากาล็อก

ศึกชิงแชมป์ที่ว่างรุ่นแบนตั้มเวทองค์กรมวยโลกระหว่าง เอเจ บานัล รองอันดับ 1 เจ้าถิ่น กับ "เจ้าบอม" ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ รองอันดับ 2 ชาวไทย เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ เอสเอ็มมอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

ขึ้นยกแรก เอเจ ใช้ลูกเก่งแย็บซ้ายนำแล้วพยายามบวกขวาซึ่งก็ทำได้ดี ขณะที่ผึ้งหลวง ยังไม่รีบพยายามดังจังหวะสองรอสวนกลับ ขึ้นยก 2 ผึ้งหลวง หันมาออกหมัดแย็บซ้ายมากขึ้น เข้าที่ใบหน้าสลับลำตัวได้จังๆ หลายหมัด แต่ เอเจ ก็มีโต้กลับจังๆ หลายหมัดเช่นกัน ยก 3 เจ้าบอม ยังเป็นฝ่ายเดินเข้าหา และพยายามเน้นที่ลำตัวเป็นหลัก ส่วนเอเจก็ยังไม่ยอมเป็นเป้านิ่งตอบโต้ได้อย่างทันควัน ท้ายยก เอเจ ถูกหมัดที่หน้าหลายครั้งจนเกิดแผลแตกที่หางคิ้วขวา

เกมมาถึงยก 6 นัก ชกไทยยังเป็นฝ่ายเดินรุกไล่แม้จะออกหมัดได้น้อยกว่าแต่ก็เข้าเป้าจังๆ โดยพยายามเน้นไปที่แผลแตก กลางยก เอเจ ถูกตัดแต้มหลังถูกกรรมการเตือนเรื่องต่อยใต้เข็มขัดหลายครั้ง

ยก 7 เรายังเป็นฝ่ายเดินและใช้แย็บซ้ายเข้าที่หน้าเพื่อหวังเปิดบาดแผลให้กว้างขึ้น และก็ได้ผล เอเจ เริ่มช้าลงมีเลือดออกมเยอะขึ้น

มาถึงยก9 ผึ้งหลวง ยังเดินเข้าหาและเน้นที่หางตาขวา กลางยกนักชกไทยได้จังหวะออกหมัดเป็นชุดใหญ่จนเอเจหลุดออกนอกเชือกเกือบตก เวที จนกรรมการต้องรีบดึง เอเจ ขึ้นมา

ผึ้งหลวง เห็นโอกาสทองรีบวิ่งเข้าไปซ้ำอีกชุดใหญ่ทั้งใบหน้าและลำตัวจนเอเจร่วงกองกับ พื้นกรรมการเข้ามานับถึงสิบ เอเจ พยายาม จะสู้ต่อแต่กรรมการเห็นไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมชกจึงสั่งยุติการชกทันที ทำให้ผึ้งหลวงกลายเป็นแชมป์โลกองค์กรมวยโลกทันที ทำให้คนไทยมีแชมป์โลกเพิ่มเป็น 2 คน

หลังทำสำเร็จ "เจ้าบอม" ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่พร้อมตะโกนว่า ผมทำสำเร็จแล้วนี่คือหมัดพระเจ้าที่ทำให้ผมกลายเป็นแชมป์โลกในวันนี้ ยอมรับในยกที่ 3 ตนโดนหมัดเอเจ หนักเหมือนกันจนเกือบเอาตัวไม่รอดดีที่ซ้อมมาดีจึงทนพลังหมัดของเอเจได้

แต่ก็ยอมรับเขาเป็นนักชกที่เก่งและอันตรายทีเดียวออกหมัดเป็นชุด วันนี้ผมลบคำสบประมาทได้แล้วและเป็นการชนะในถิ่นฟิลิปปินส์แถมต่อหน้า "โนนิโต้ โดแนร์" แชมป์โลก 3 สถาบันชาวตากาล็อคถือเป็นความดีใจที่สุดในชีวิต

ขอขอบคุณแฟนหมัดมวยทุกคนที่ให้กำลังใจตนมาตลอด โดยเฉพาะ "คุณโอ๋" ปริยากร รัตนสุบรรณ ที่ให้โอกาส และ "พี่น้อย บ้านโป่ง" รวมถึงท่าน สจ.สัญญา สิงห์อยู่ หัวหน้าคณะ ที่นำตนเข้าสู่วงการจนทำสำเร็จ กลับถึงบ้านจะหารือกับพ่อแม่เพื่อบวชบนที่ตนได้แชมป์โลกครั้งนี้

ขณะ ที่ "น้องโอ๋"ปริยากร รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์สาว เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากจนกลั้นน้ำตาแทบไม่อยู่วันนี้ตนสานฝันให้กับคุณพ่อทรงชัย รัตนสุบรรณ ได้สำเร็จสร้างแชมป์โลกคนที่ 12 ของวันทรงชัย และปีนี้ถือเป็นปีทองที่มวยของตนได้ชิงแชมป์โลกถึง 3 รุ่น

ซึ่งตอนนี้ก็สำเร็จไปแล้วหนึ่งคน และคงได้ลุ้นกับ ชลธาร อ.พิริญะภิญโญ ที่จะชิงแชมป์โลกรุ่นซุเปอร์แบนตั้มเวทสมาคมมวยโลกกับ คริส จอห์น แชมป์โลกชาวอินโดนีเซีย ในวันที่ 9 พ.ย.นี้ก็ขอให้แฟนมวยให้กำลังใจด้วย ตนจะทำให้วงการมวยโลกกลับมาคึกคักอีกครั้ง

"เจ้าบอม" ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ น็อก เอเจ บานัล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook