ฟูแล่ม,สเปอร์สคว้าชัยยูโรป้าลีก

ฟูแล่ม,สเปอร์สคว้าชัยยูโรป้าลีก

ฟูแล่ม,สเปอร์สคว้าชัยยูโรป้าลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากฟุตบอลรายการยุโรปอย่างแชมเปี้ยนส์ลีก ก็มาถึงฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก ที่แข่งขันต่อกันมาแต่ความสนุก ความเข้มข้นของเกมการแข่งขันสนุกไม่แพ้กัน และมีบางทีมที่แฟนบอลชาวไทยให้ความสนใจ

โดยวันนี้ก็เหมือนที่ผ่านๆ มาคือเน้นทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษเป็นหลักมาวิเคราะห์กัน เริ่มจากเจ้าสัวน้อยฟูแล่มที่ต้องบุกไปโปแลนด์เจอกับวิสล่า คราคอฟ ขณะที่ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส จะเปิดเล้ารับการมาเยือนของรูบิน คาซาน ทีมแกร่งจากรัสเซียครับ
               
ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก
               
วิสล่า คราคอฟ-ฟูแล่ม
               
วิสล่า คราคอฟ ทีมแกร่งจากโปแลนด์ต้องเอาชนะคู่แข่งให้ได้ถ้าหวังจะเข้ารอบเพราะเกมนี้ได้เปรียบที่เล่นในบ้านของตัวเองซึ่งโรเบิร์ต มาสกานต์กุนซือของทีมต้องเตรียมแท็กติกแผนการต่างๆ มาไว้แล้ว ทำให้ทีมต้องเน้นเกมแท็กติกหรือเน้นจังหวะในเกมรับให้มากกว่าเดิม

เนื่องจากฟุตบอลถ้วยแบบนี้สิ่งสำคัญคือเกมรับจะเสียประตูง่ายๆ ไม่ได้เป็นอันขาดโดยตัวผู้เล่นคงเป็นตัวหลักชุดเดิมมาในระบบ 4-2-3-1 มีเซอร์เก ปาเรโก้เป็นผู้รักษาประตู แนวรับมีคิว ยาเลียนส์กับออสมัน ซาเวซเป็นเซ็นเตอร์และให้มาร์โก โยวาโนวิชกับจูเนียร์ ดิอาซเป็นแบ็ก

ตรงกลางมีราโดสลาฟ โซโบเลฟสกี้กับเคร์วาซิโอ นูนเญซคอยตัดเกมพร้อมอิวิก้า อิลิเยฟ มาออร์ เมลิคสันและปาทริค มาเลซสกี้คอยทำเกมรุก ในขณะที่กองหน้าเป็นสเวตัน เกนคอฟครับ
    
ฟูแล่มฟอร์มล่าสุดแพ้มาถือว่ายังน่าเป็นห่วงเพราะตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาแพ้มากกว่าชนะซึ่งมาร์ติน โยลกุนซือของทีมต้องพยายามเรียกฟอร์มของลูกทีมกลับมาให้ได้เนื่องจากถ้าทีมขาดความสม่ำเสมอก็อาจจะทำให้มีสิทธิ์ที่จะต้องไปดิ้นรนหนีตกชั้นช่วงท้ายฤดูกาลได้

สำหรับสภาพทีมในเกมนี้จะยังไม่มีฟิลิปป์ เซนเดอรอสที่เจ็บมาจากเกมทีมชาติเพียงคนเดียวนอกนั้นไม่มีปัญหาโดยทีมจะมาในระบบ 4-4-2 เริ่มจากมาร์ค ชวาร์เซอร์เป็นผู้รักษาประตู คู่เซ็นเตอร์เป็นเบรเด้ ฮันเกลันด์กับซเดเน็ก กรีเกร่าและให้อารอน ฮิวจ์กับยอร์น อาร์เน่ รีเซ่เป็นแบ็กสองข้าง

ตรงกลางมีสตีฟ ซิดเวลล์กับแดนนี่ เมอร์ฟี่คุมจังหวะพร้อมตัวรุกอย่างคลินท์ เดมพ์ซีย์กับเดเมี่ยน ดัฟฟ์ สุดท้ายกองหน้าเป็นการประสานงานระหว่างบ็อบบี้ ซาโมร่ากับแอนดี้ จอห์นสัน
    
เกมนี้ วิลล่า คราคอฟต้องเจองานหนักเลยทีเดียวเพราะเจอทีมเยือนอย่างฟูแล่มที่ศักยภาพหรือองค์ประกอบภายในทีมไม่ต่างกันมากแถมดูไปดูมาทรงบอลของฟูแล่มจะดีกว่าซะด้วยซ้ำจากการที่เล่นอยู่ในลีกที่มาตรฐานสูงกว่า

นอกจากนั้นนักเตะของฟูแล่มส่วนใหญ่เป็นพวกมีประสบการณ์เคยอยู่กับทีมใหญ่ลงเล่นฟุตบอลยุโรปหลายคนจึงน่าจะได้ที่เรื่องของความเก๋า ความเขี้ยวพอตัว

ดังนั้นรูปเกมอาจจะไม่ต่างกันมากแต่ถ้าเป็นเรื่องของทีเด็ดทีขาดก็ยังต้องยกให้นักเตะฟูแล่มมากกว่าและจะเฉือนเอาชนะไปได้ครับ
       
สกอร์ที่คาด วิลล่า คราคอฟ แพ้ ฟูแล่ม 0-1
        
สเปอร์ส-รูบิน คาซาน
         
สเปอร์สผลงานถือว่าไม่ขี้เหร่เลยชนะสามจากสี่นัดที่ลงเล่นมาหลุดฟอร์มในเกมล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเท่านั้นซึ่งแฮร์รี่ เรดแนปป์กุนซือของทีมต้องเรียกความมั่นใจของลูกทีมให้พร้อมสำหรับเกมนี้ยิ่งเป็นเกมยุโรปด้วย เรื่องสภาพทีมมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร

ทั้งนิโก ครันชาร์ เวดราน ชอว์ลูก้า ซานโดร อารอน เลนน่อนหรือไมเคิล ดอว์สันกับวิลเลี่ยม กัลลาสที่กำลังเรียกความฟิตของตัวเองกลับมาแต่อาจจะได้ลุ้นเอ็มมานูเอล อเดบายอร์กลับมา นอกนั้นก็คงเป็นตัวหลักชุดเดิมจากเกมที่แล้วโดยทีมจะมาเล่นในระบบ 4-4-2

เริ่มจากแบร๊ด ฟรีเดลเป็นผู้รักษาประตู แนวรับประกอบไปด้วยคู่เซ็นเตอร์อย่างเล็ดลีย์ คิงกับยูเนส กาบูลและมีไคล์ วอล์คเกอร์กับเบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้เป็นแบ็ก

ตรงกลางมีราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ตกับสก็อตต์ ปาร์คเกอร์คุมจังหวะพร้อมตัวรุกอย่างแกเร็ธ เบลกับลูก้า โมดริช ในขณะที่กองหน้าเป็นเอ็มมานูเอล อเดบายอร์กับเจอร์เมน เดโฟครับ
     
รูบิน คาซานฟอร์มดีไม่แพ้กับเจ้าบ้านห้านัดหลังสุดไม่แพ้คู่แข่งเลยแถมเอาชนะได้ถึงสามนัดและเกมที่แล้วในฟุตบอลรายการนี้ทำได้เพียงเสมอแต่ก็ยังรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง

อย่างไรก็ตามเคอร์บาน เบอร์ติเยฟกุนซือของทีมก็ต้องเตรียมทำการบ้านติวลูกทีมในเรื่องเกมรับมาเป็นอย่างดีและทีมคงมาเล่นสไตล์ตั้งรับรอจังหวะสวนกลับแน่เพราะการเป็นทีมแล้วมาเปิดหน้าแลกเป็นการเสี่ยงเกินไปเพราะถ้าได้หนึ่งแต้มกลับไปก็น่าพอใจแล้ว

ทำให้ทีมมาเล่นในระบบ 4-4-2 เหมือนเดิมแน่ เริ่มจากผู้รักษาประตูเป็นเซอร์เก ไรซีคอฟ แนวรับประกอบไปด้วยโรมัน ชาโรนอฟ เซซาร์ นาบาส ซัลวาตอเร่ บ็อคเคียติและวิตาลี คาเลซินคอยช่วยกัน แดนกลางมีอเล็กซานเดอร์ เรียซานท์เซฟกับคริสเตียน โนบัวคอยตัดเกม

พร้อมตัวรุกอย่างไบบราส นัทโก้กับก็อคเดนิซ คาราเดนิซ สุดท้ายคู่กองหน้าเป็นการประสานงานระหว่างโอเบฟามี่ มาร์ตินส์กับเนลสัน บัลเดสครับ
    
เกมนี้ สเปอร์สถือว่าเล่นในบ้านได้น่ากลัวแถมศักยภาพทีมก็ไม่ธรรมดาเล่นในฟุตบอลระดับยุโรปได้เพราะมีประสบการณ์จากแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ซึ่งมาเจอกับคู่แข่งที่ระดับไม่ต่างกันมากอย่างรูบิน คาซานก็น่าจะทำให้เกมออกมาสนุกสูสีและเป็นการชิงจังหวะกัน นอกจากนั้นฟอร์มการเล่นของทั้งสองก็ไม่ต่างกันมากนักมีจุดเด่นที่เกมรุก

จึงอยู่ที่กุนซือว่าจะให้ลูกทีมเล่นแบบไหนแต่ถ้าจากทรงบอลแล้วก็ยังชอบฝั่งเจ้าบ้านสเปอร์สมากกว่าที่น่าจะเก็บสามแต้มไปด้วยเกมรุกที่ทรงประสิทธิภาพครับ
               
สกอร์ที่คาด สเปอร์ส ชนะ รูบิน คาซาน 2-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook