ฟุตบอล : เอฟเอรับเรื่องลงมือสางคดีเปามาร์ค

ฟุตบอล : เอฟเอรับเรื่องลงมือสางคดีเปามาร์ค

ฟุตบอล : เอฟเอรับเรื่องลงมือสางคดีเปามาร์ค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ''เอฟเอ'' ตอบรับคำร้อง ''สิงห์บลูส์'' คอนเฟิร์มเดินหน้าสางคดี ''เปามาร์ค'' กรณีใช้คำพูดไม่เหมาะสมใส่ 2 แข้ง ''สิงห์'' ด้านองค์กรผู้ตัดสิน จัดการสั่งเปาฉาวพักงาน 1 วีก

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ "เอฟเอ" ตัดสินใจตอบรับคำร้องจากสโมสร เชลซี กรณีที่ร้องเรียนให้มีการสอบสวนพฤติกรรมของ มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก ผู้ตัดสินที่ถูกกล่าวหาว่าใช้คำพูดไม่เหมาะสมใส่ จอห์น โอบี มิเกล และ ฆวน มาต้า 2 นักเตะ "สิงห์บลูส์" ระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก ที่ลงเอยด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปคว้าชัยชนะถึงถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา

แถลงการณ์จาก องค์กรลูกหนังเมืองผู้ดี เมื่อวันจันทร์ ที่ 28 ต.ค. ระบุว่า "เอฟเอ จะเริ่มดำเนินการสอบสวนจากข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นจากเกมเมื่อวันอาทิตย์ ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ระหว่าง เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอฟเอ จะไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดๆ เพิ่มเติม ณ เวลานี้"

ด้าน หน่วยงานที่จัดสรรผู้ตัดสินของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือ "พีจีเอ็มโอ" ระบุว่าจะร่วมสวบสวนเหตุการณ์อื้อฉาวดังกล่าวอย่างเต็มที่ โดยเบื้องต้นได้ออกคำสั่งให้พักงาน สิงห์เชิ๊ดดำ วัย 37 ปี เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เป็นที่เรียบร้อย "พีจีเอ็มโอ ตระหนักถึงข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี และพวกเขาจะได้รับการปฏิบัติด้วยความจริงจังอย่างถึงที่สุด"

"มาร์ค จะได้รับโอกาสอย่างเต็มรูปแบบ สำหรับการเปิดเผยข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น จะไม่มีการแสดงความเห็นใดๆ เพิ่มเติม จนกว่าเรื่องนี้จะได้รับการสอบสวนอย่างถูกต้อง"

อย่างไรก็ตาม ทาง "เอฟเอ" ยังไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการสอบสวน อาทิ กำหนดการณ์ให้ปากคำ หรือ การพิจารณาคดี ที่แน่ชัดออกมาแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook