อาร์เซนอล,แมนฯยูฯจูงมือกันเข้ารอบ

อาร์เซนอล,แมนฯยูฯจูงมือกันเข้ารอบ

อาร์เซนอล,แมนฯยูฯจูงมือกันเข้ารอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับฟุตบอลในอังกฤษนอกจากฟุตบอลลีกแล้วยังมีฟุตบอลถ้วยอีกถึงสองรายการให้แข่งกัน ซึ่งมากกว่าฟุตบอลในลีกของประเทศอื่นๆ ทำให้แต่ละทีมต้องลงสนามมากกว่าค่าเฉลี่ยทีมในยุโรปแต่ละฤดูกาลเลยทีเดียว

โดยวันนี้ก็มีฟุตบอลอย่างคาร์ลิ่งคัพให้ติดตามกันบ้างเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศจากกลางสัปดาห์ที่มีแต่ฟุตบอลยุโรปและขอเน้นทีมจากพรีเมียร์ลีกเหมือนเดิม

เริ่มจากคู่แรกทีมจากพรีเมียร์ลีกเจอกันเองปืนใหญ่อาร์เซนอลเปิดบ้านเจอกับโบลตัน และแมนฯยูไนเต็ดจะต้องไปเยือนอัลเดอร์ช็อตทีมจากลีกทู
               
ฟุตบอลคาร์ลิ่งคัพ รอบสิบหกทีมสุดท้าย
              
อาร์เซนอล - โบลตัน
               
อาร์เซนอลเหมือนฟอร์มจะกลับมาแล้วหลังจากที่เอาชนะคู่แข่งติดต่อกันหลายนัดแต่ปัญหาของทีมที่เห็นอยู่คือนักเตะตัวสำรองที่ถูกส่งลงมาเล่นมักจะทำผลงานไม่ดีเท่าพวกตัวหลัก

ซึ่งการโรเตชั่นภายในทีมบ่อยๆ อาจจะส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของทีมได้เหมือนกัน โดย อาร์แซน เวนเกอร์ ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเหมือนเดิมทั้งเซบาสเตียน สกิลลาชี่, บาการี่ ซานญ่า, แจ๊ค วิลเชียร์ หรือ อาบู ดิยาบี้

แต่ก็ไม่ซีเรียสกับรายการนี้เท่าไหร่และน่าจะให้ทีมมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม เริ่มจากผู้รักษาประตูเป็นมานูเอล อัลมูเนีย แนวรับมี คาร์ล เจนกินสัน, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, โยฮัน ฌูรู และอังเดร ซานโต๊ส

ตรงกลางมีสามประสานอย่าง ยอสซี่ เบนายูน, อเล็กซ์ ซง และโทมัส โรซิคกี้ สุดท้ายแนวรุกจะใช้บริการของธีโอ วัลค็อตต์, แชร์วินโญ่ และมารูยาน ชามัค
               
โบลตันอยู่ในช่วงฟอร์มเลวร้ายสุดๆ สี่นัดหลังสุดที่ลงเล่นแพ้ไปถึงสามนัดจึงส่งผลให้ทีมอยู่ในโซนตกชั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วในฟุตบอลลีก

แต่ โอเว่น คอยล์ กุนซือของทีมต้องให้ลูกทีมลืมความผิดหวังความบอบช้ำในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและกับมาตั้งสมาธิกับนัดนี้ที่เป็นฟุตบอลถ้วย ซึ่งถ้าทีมแพ้ก็หมายถึงการตกรอบในทันทีทันใด

ส่วนตัวเจ็บมีทั้ง มาร์กอส อลองโซ่, สจ๊วร์ต โฮลเด้น, ฌอน เดวิส, ลี ชุง ยอง, ไทรอน เมียร์ส และแซม ริคเก็ตส์ ที่ช่วยทีมไม่ได้แน่ ซึ่งทีมน่าจะใช้ตัวหลักชุดเดิมเล่นในระบบ 4-4-2 มี ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น เป็นผู้รักษาประตู

คู่เซ็นเตอร์มี แกรี่ เคฮิลล์ กับแซท ไนท์ และฟูลแบ็กอย่าง เดดริก โบยาต้า กับพอล โรบินสัน มิดฟิลด์มี ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ กับเดวิด แพรทลีย์ คุมจังหวะพร้อม คริส อีเกิ้ลส์ กับมาร์ติน เปตรอฟอยู่ริมเส้น ในขณะที่คู่กองหน้าเป็น เควิน เดวิส กับ อิวาน คลาสนิช
               
เกมนี้ อาร์เซนอลเจ้าบ้านดูเหนือกว่าทีมเยือนอย่างโบลตันอยู่หลายขุมเลยทีเดียวไม่ต้องดูถึงเรื่องฟอร์มการเล่นแค่ชื่อชั้น ระบบทีมหรือความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะก็ดีกว่า

ทำให้อยู่ที่อาร์เซนอลจะประมาทกันเองหรือเปล่าเพราะโบลตันคงมาเน้นเกมรับไม่มาเปิดเกมแลกแน่แต่ถ้าอาร์เซนอลใช้นักเตะชุดเยาวชนหรือตัวสำรองลงเยอะก็อาจจะส่งผลให้เกมไม่แตกต่างกันมากนัก

อยู่ที่จังหวะว่าฝั่งไหนจะฉวยโอกาสได้ก่อน อย่างไรก็ตามถ้าดูตามเนื้อผ้าก็ยังชอบอาร์เซนอลที่ชั่วโมงนี้ต้องยอมรับว่ามาแรงเลยทีเดียวครับ
               
สกอร์ที่คาด อาร์เซนอล ชนะ โบลตัน 2-1
               
อัลเดอร์ช็อต - แมนฯยูไนเต็ด
               
อัลเดอร์ช็อตถือว่าโชคดีที่เจอคู่แข่งทีมใหญ่เพราะหมายถึงรายได้จากการถ่ายทอดสดที่มากขึ้นซึ่งทีมมาถึงจุดนี้ก็ถือว่าไม่ขาดทุนแล้วแต่เชื่อแน่ว่า ดีน โฮลสเวิร์ด กุนซือของทีมหวังจะให้ลูกทีมสร้างเซอร์ไพรส์ให้ได้

และจะเป็นโอกาสที่เรียกความมั่นใจภายในทีมกลับมาหลังจากที่หกนัดหลังสุดเอาชนะคู่แข่งได้นัดเดียวแต่แพ้ไปถึงห้านัด ทำให้ทีมต้องมาเล่นเกมตั้งรับเหนียวแน่นแม้จะเล่นในบ้านของตัวเองแน่

โดยจะมาในระบบ 4-4-2 มี เจมี่ ยังเป็นผู้รักษาประตู แนวรับประกอบไปด้วย เบน ฮาร์ท, แอนโธนี่ สแตร็คเกอร์, ดาเรน โจนส์ และอารอน บราวน์ ตรงกลางมี ลุค กัทลิท กับ เจอร์เมน แม็คแกสฮาล คอยตัดเกม

พร้อมตัวริมเส้นอย่าง อเล็กซ์ ร็อดแมน กับ แอนโธนี่ พูลิส สุดท้ายคู่กองหน้าเป็นไมเคิล รันคีน กับแดนนี่ ไฮย์ตัน
               
แมนฯยูไนเต็ดเพิ่งโดนคู่แข่งร่วมเมืองถล่มมาแบบย่อยยับและเป็นการแพ้นัดแรกของฤดูกาลด้วยย่อมส่งผลกระทบต่อลูกทีมของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในเรื่องของความมั่นใจ สภาพจิตใจ

แต่เชื่อแน่ว่านักเตะของทีมหวังจะเรียกฟอร์มกลับมาให้ได้พร้อมทั้งมีความมุ่งมั่นในเกมนี้ โดยเรื่องตัวเจ็บไม่มีปัญหา เพราะหายกลับมาช่วยทีมได้หมดแล้วซึ่งทีมจะมาเล่นในระบบ 4-4-2 อีกครั้งแบบเกมรุกเต็มพิกัด

ให้ อันเดรส ลินเดการ์ด เป็นผู้รักษาประตู แนวรับประกอบไปด้วย ฟาบิโอ, ฟิล โจนส์, คริส สมอลลิ่ง และปาทริก เอฟร่า คอยช่วยกัน

ตรงกลางมี ดาร์รอน กิ๊บสัน กับ ไรอัน กิ๊กส์ คุมจังหวะพร้อมปาร์ค จี ซอง กับ อันโตนีโอ วาเลนเซีย อย่ริมเส้น สุดท้ายคู่กองหน้าเป็น ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กับ ไมเคิล โอเว่น ครับ
              
 เกมนี้ อัลเดอร์ช็อตเจ้าบ้านดูเหลี่ยมไหนมุมไหนก็ไม่น่าจะมีอะไรมาสู้ทีมเยือนอย่างแมนฯยูไนเต็ดทั้งตัวผู้เล่น ชื่อชั้นหรือตัวของกุนซือเอง

ทำให้อัลเดอร์ช็อตคงมาเน้นแท็กติกเพื่อหยุดเกมของฝั่ง แมนฯ ยูฯ ซะมากกว่าและรอจังหวะสวนกลับซึ่งอยู่ที่ แมนฯ ยูฯ จะลืมความผิดหวังจากเกมที่แล้วมาคืนฟอร์มเก่งได้หรือเปล่า

แต่ดูจากองค์ประกอบศักยภาพภายในทีมของทั้งสองฝ่ายเชื่อแน่ว่าโอกาสที่ แมนฯ ยูฯ ทีมเยือนชนะมีเกินแปดสิบเปอร์เซ็นต์ครับ
               
สกอร์ที่คาด อัลเดอร์ช็อต แพ้ แมนฯยูไนเต็ด 0-3

เรื่องโดย"หมอเมา"

คอลัมน์ หมอเมาฟันธง นสพ.กีฬารายวันฮอตสกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook