อาร์เซนอลสามแต้มเข้ากระเป๋า เชลซีคืนฟอร์ม

อาร์เซนอลสามแต้มเข้ากระเป๋า เชลซีคืนฟอร์ม

อาร์เซนอลสามแต้มเข้ากระเป๋า เชลซีคืนฟอร์ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้กลับมารับชมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กันเหมือนเดิมที่มาถึงนัดที่สี่ของรอบแบ่งกลุ่มกันแล้ว ซึ่งหลังจากจบนัดนี้ก็น่าจะดูพอรู้แล้วว่าทีมไหนมีเปอร์เซ็นต์การเข้ารอบสูงหรือตกรอบสูงเพราะเลยครึ่งทางมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ก็ขอเกาะติดวิเคราะห์วิจารณ์ทีมใหญ่จากพรีเมียร์ลีกเป็นหลักเหมือนเดิม เริ่มจากเกมระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล จะเปิดบ้านเจอกับโอลิมปิก มาร์กเซย ทีมดังจากฝรั่งเศสและ “สิงห์บลูส์” เชลซี จะต้องไปเยือนเกงค์ทีมดังจากเบลเยียมครับ
    
ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
   
อาร์เซนอล-โอลิมปิก มาร์กเซย
   
อาร์เซนอล ดูเหมือนฟอร์มจะดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่เก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยังยิงคู่แข่งไปถึงห้าลูกซึ่งเป็นสิ่งที่อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของทีมอยากเห็นลูกทีมรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้เอาไว้ให้ได้ถ้าหวังจะกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีมยังไม่มีทั้ง คีแรน กิ๊บบ์ส บาการี่ ซานญ่า คาร์ล เจนกิลสัน โธมัส แฟร์มาเล่น และ แจ๊ค วิลเชียร์ ที่เจ็บอยู่ ทีมต้องพึ่งขุมกำลังที่มีอยู่ไม่ต่างจากเดิมและต้องระมัดระวังอย่าให้ตัวหลักเจ็บขึ้นมาอีก เพราะจะส่งผลกับทีมแน่

โดยจะมาในระบบ 4-3-3 มี วอจเซียค เซสนี่ เป็นผู้รักษาประตู คู่เซ็นเตอร์ใช้โลร็องต์ กอสเซียนี่กับ แพร์ แมร์เตซัคเคอร์ คอยช่วยกันและให้ โยฮัน ฌูรู กับ อังเดร ซานโต๊ส เป็นแบ็ก สามประสานในแดนกลางมี มิเกล อาร์เตต้า เอ็มมานูเอล ฟริมปง และ อารอน แรมซี่ย์

ในขณะที่แนวรุกมี ธีโอ วัลค็อตต์ กับ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน คอยออกริมเส้นช่วยหน้าตัวเป้าอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ครับ
     
โอลิมปิก มาร์กเซย ฟอร์มในลีกเริ่มกลับมาแล้วแต่ในฟุตบอลยุโรปอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ยังไว้วางใจไม่ได้ เพราะถ้าแพ้ในเกมนี้ก็มีสิทธิถูกทีมอันดับสามไล่ขึ้นมาจนแต้มเท่ากัน ทำให้ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส กุนซือของทีมต้องเตรียมตัวทำการบ้านมาเป็นอย่างดีในเรื่องแท็กติกและแผนการเล่นต่างๆ

นอกจากนั้นสิ่งที่ต้องเน้นเป็นพิเศษคือเกมรับ สำหรับสภาพทีมไม่สามารถใช้บริการของป๊าป ดาอูดา เอ็มโบว์ที่มีอาการบาดเจ็บแต่จะได้ ชาร์ลส์ กาบอเร่ ที่ติดโทษแบนในเกมลีกกลับมารวมทั้ง อ็องเดร ปิแอร์ ชีญัก ที่น่าจะพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนาม

โดยทีมเน้นเกมสไตล์ตั้งรับรอสวนกลับแน่ เพราะมาต่างถิ่นและจะใช้ระบบ 4-4-2 เริ่มจาก สตีฟ ม็องด็องด้า เป็นผู้รักษาประตู แนวรับประกอบไปด้วยเซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ซูเลย์มาน ดิยาวาร่า นิโกล่าห์ เอ็นคูลู และ เฌเรมี่ โมแรล

ตรงกลางให้เบอนัวต์ เชย์รู กับ อาลู ดิยาร่า คอยตัดเกมพร้อมตัวริมเส้นอย่าง มาติเยอ วัลบูเอน่า กับ อังเดร อายิว ในขณะที่คู่กองหน้าเป็นโลอิก เรมี่ กับ อ็องเดร ปิแอร์ ชีญัก
   
เกมนี้อาร์เซนอลที่ชนะในเกมที่แล้วจะกลับมาเป็นเจ้าบ้านบ้าง ซึ่งดูจากสภาพทีมนักเตะยิ่งเล่นยิ่งมีความมั่นใจแถมสปิริตภายในทีมกลับมาดีกว่าในช่วงต้นฤดูกาล

ทำให้ทีมเยือนอย่าง โอลิมปิก มาร์กเซย ต้องเจอกับงานหนักเลยทีเดียวทั้งเรื่องเกมรับก็ต้องเหนียวแน่นแถมเกมรุกก็ต้องมีความเฉียบคมและถ้ามาเปิดเกมแลกก็ค่อนข้างเสี่ยงเลยทีเดียวกับบอลที่กำลังได้ใจแบบอาร์เซนอล

ดังนั้นจากองค์ประกอบทรงบอลของทั้งสองฝ่ายแล้วชอบอาร์เซนอลของเวนเกอร์ที่กำลังครบเครื่องและน่าจะเปิดบ้านเก็บสามแต้มพร้อมโอกาสที่สูงขึ้นในการเข้ารอบต่อไปครับ
   
สกอร์ที่คาด อาร์เซนอล ชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย 2-0

   
เกงค์-เชลซี
   
เกงค์ทีมดังจากเบลเยียมสภาพทีมไม่ต่างจากเดิมมากนักเพราะนักเตะที่เจ็บอยู่ต้องพักยาวทั้งสิ้นทั้งรายของเจอโรน ซิเมสกับนาดสันและเยลเล่ ฟอสเซน ทำให้มาริโอ บีนกุนซือของทีมน่าจะใช้นักเตะตัวหลักชุดเดิมจากเกมลีกลงสนามแน่ แต่ต้องเน้น เกมรับให้เหนียวแน่นยิ่งมาเล่นเป็นทีมเยือนเจอกับคู่แข่งที่ภาษีชื่อชั้นดีกว่า

โดยทีมจะต้องเล่นอย่างระมัดระวังจะพลาดง่ายๆ ไม่ได้เป็นอันขาด เพราะเป็นเกมที่มีความกดดันสูงและจะมาเล่นในระบบ 4-4-2 เริ่ม จากผู้รักษาประตูเป็นลาซโล โคเตเลส แนวรับประกอบไปด้วยแอนโธนี่ บอร์เร่ อเบล มาซูเอโร่ อเนเล่ เอ็นก็องก้าและดาเนี่ยล พูดิล

ตรงกลางมีดาเนียล โทเซอร์กับโธมัส บุฟเฟลคอยคุมจังหวะพร้อมเอลยานีฟ บาร์ด้ากับ เควิน เดอ บรันเดินเกมรุก สุดท้ายคู่กองหน้าเป็น มาร์วิน โอกุนจิมี่ กับเคนเนดี้ เอ็นก็องก้า
    
เชลซี แพ้ในเกมลีกมาสองนัดติดแล้วจึงหวังจะเรียกความั่นใจกลับมาให้ได้ ซึ่งอังเดร วิลลาส โบอาส กุนซือของทีมหวังจะเห็นลูกทีมเค้นฟอร์มเก่งยิ่งกองหลังอย่างจอห์น เทอร์รี่

ในส่วนของสภาพทีมไม่มีปัญหาอะไรเพราะ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ที่ติดโทษแบนจากเกมลีกสามารถลงเล่นในเกมนี้ได้และตัวหลักที่เหลือก็ไม่มีใครบาดเจ็บอยู่แล้ว ทำให้เชลซีต้องมาเปิดเกมรุกใส่แน่แม้ว่าจะเป็นทีมเยือนก็ตามจากองค์ประกอบ ภายในทีมที่ดีกว่า

โดยจะมาเล่นในระบบ 4-3-3 มี ปีเตอร์ เช็ก เป็นผู้รักษาประตู คู่เซ็นเตอร์เป็น ดาวิด หลุยส์ กับ จอห์น เทอร์รี่ และให้ โจเซ่ โบซิงวา กับ แอชลีย์ โคล เป็นแบ็ก ตรงกลางมี ราอูล เมเรเลส รามิเรสและ แฟรงค์ แลมพาร์ด คอยช่วยกัน ในขณะที่แนวรุกจะใช้ ฆวน มาตา ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ครับ
   
เกมนี้เกงค์เจ้าบ้านต้องเจอกับงานหนักเลยทีเดียวแถมเจอกับเชลซีที่ดูดีกว่าแทบ ทุกอย่างไล่ไปตั้งแต่ตัวผู้เล่น ระบบทีมหรือความสามารถของโค้ชแม้ว่าเกงค์จะได้เล่นในบ้านของตัวเองก็ตาม

ยิ่งกว่านั้นนัดที่แล้วเกงค์ยังแพ้มาอีกต่างหาก จึงหวังแค่มีแต้มก็น่าจะพอใจ แล้วซึ่งสิ่งที่เชลซีต้องระวังน่าจะเป็นความผิดพลาดกันเองซะมากกว่าเพราะที่ผ่านมาพลาดนิดเดียวส่งผลให้เกมเปลี่ยนทีมแพ้เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามยังชอบเชลซีที่น่าจะคืนฟอร์มอีกครั้งและไม่น่าจะมีปัญหาในการเก็บสามแต้มเต็มอีกครั้ง
   
สกอร์ที่คาด เกงค์ แพ้ เชลซี 0-2

เรื่องโดย "หมอเมา"

คอลัมน์ หมอเมาฟันธง นสพ.กีฬารายวันฮอตสกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook