ไทยถลุงบังคลาเทศ5-0 มุ้ยแฮททริก +clip

ไทยถลุงบังคลาเทศ5-0 มุ้ยแฮททริก +clip

ไทยถลุงบังคลาเทศ5-0 มุ้ยแฮททริก +clip
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ทีมชาติไทย ลงอุ่นเครื่องเกมสุดท้ายสวยหรูถล่มบังคลาเทศไป 5-0 ธีรศิลป์ แดงดา เหมาคนเดียว 3 ประตู อีก 2 จาก พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ ณภัทร ธำรงศุภกร วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย พอใจผลการแข่งขัน เตรียมประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้ายลุยซูซูกิ คัพ ในช่วงวันสุดท้ายประมาณ 23 พ.ย. เนื่องจากต้องรอดูอาการนักเตะที่ยังเจ็บอยู่

 
ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ในการเตรียมสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012” ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพร่วมกับมาเลเซีย ในระหว่างวันที่ 24 พ.ย.-22 ธ.ค.นี้ โดยทีมชาติไทยนั้นอยู่ร่วมสายเอ กับ ฟิลิปปินส์,พม่า และเวียดนาม ซึ่งนัดแรกไทยจะพบกับฟิลิปปินส์ ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.20 น. ส่วนอีกสายบี ประกอบไปด้วย เจ้าภาพร่วมมาเลเซีย,อินโดนิเซีย,ลาว และ สิงคโปร์
 
ล่าสุดวันนี้ (17 พ.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ได้ลงทำการอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายพบกับทีมชาติบังคลาเทศ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยก่อนหน้านี้ลงอุ่นเครื่องไปแล้ว 2 นัด ชนะมาเลเซีย 2-0 และ ชนะ ภูฏาน 5-0 สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงในเกมนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ จัดทัพมาในระบบ 4-5-1 มี กวิน ธรรมสัจจานันท์ เป็นผู้รักษาประตู แบ็กขวา ปิยพล บรรเทา แบ็กซ้าย อนุชา กิจพงษ์ศรี คู่เซ็นเตอร์ ภานุพงศ์ วงศ์ษา กัปตันทีม ยืนคู่กับ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ แดนกลางมี อดุล หละโสะ,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ ดัสกร ทองเหลา ทำเกม ริมเส้นฝั่งขวา สมปอง สอเหลบ ฝั่งซ้าย จักรพันธ์ พรใส โดยศูนย์หน้าตัวเป้าเป็น ธีรศิลป์ แดงดา
 
ส่วนบังคลาเทศ ประกอบไปด้วย มักซูดูร์ ราห์มาน เป็นนายทวาร ที่เหลือมี อติกูร์ ราฮามาน,จาฮิด ฮาซัน,ซาฮิด ฮอสเซียน,มามูนัล อิสลาม,ปราโนโทส คูเมอร์,วาลี่ ไฟซอล,มูฮัมเหม็ด นาซิร,มามุน เมียฮ์,ชากิล อาเหม็ด และ ซูจาน กัปตันทีม
 
ผ่านมา 5 นาทีทีมชาติไทยก็ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากการเปิดบอลยาวจากกลางสนามของ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว เข้ามาในเขตโทษ สมปอง สอเหลบ ที่ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษพยายามจะพุ่งโหม่งแต่ไม่โดนบอลทำให้ผู้รักษาประตูทีมเยือนเสียจังหวะ ก่อนที่บอลจะตกพื้นและกระดอนเข้าประตูไป ไทยขึ้นนำ 1-0
 
น.11 ไทยหนีไปเป็น 2-0 จากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของ ธีรศิลป์ แดงดา น.20 ธีรศิลป์ มาบวกประตูที่ 2 ของตัวเองและเป็นประตูที่ 3 ของทีมชาติไทย จากการเปิดบอลของดัสกร ทองเหลา เข้าไปในเขตโทษ ธีรศิลป์ จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนดีดบอลมุมแคบข้ามตัวผู้รักษาประตูเข้าไปอย่างเหนือชั้น ไทยนำ 3-0
 
หลังจากนั้นก็เป็นไทย ที่พับสนามบุกตลอดครึ่งแรกและมีโอกาสบวกประตูเพิ่มหลายครั้ง แต่ก็ยิงทิ้งยิงขว้างกันไปหมด จบ 45 นาทีแรก ไทย นำ บังคลาเทศ อยู่ 3-0
 
ในครึ่งเวลาหลังทีมชาติไทยเปลี่ยนผู้เล่น 3 ตำแหน่ง ส่ง ชลทิตย์ จันตคาม,สุมัญญา ปุริสาย และ ธีราทร บุญมาทัน ลงมาแทน ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์,สมปอง สอเหลบ และ จักรพันธ์ พรใส ตามลำดับ ท้ายเกม น.88 ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม ลงไปแทน ปิยพล บรรเทา สุดท้ายไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้ จบเกมไทย ชนะ บังคลาเทศ 5-0 ปิดฉากเกมอุ่นเครื่องก่อนลุยซูซูกิ คัพ 2012
 
ทีมชาติไทยมาได้ประตูที่ 4 ใน น.52 จากการเปิดบอลจากกราบซ้ายของ ธีราทร บุญมาทัน ไปให้ ธีรศิลป์ แดงดา ขึ้นโขกคนเดี่ยวเหน่งๆ เป็นแฮททริกของ ธีรศิลป์ ให้ไทยนำ 4-0  
 
ทีมชาติไทยเริ่มทยอยเปลี่ยนตัวผู้เล่นเพิ่มเติม น.59 ไทย ส่ง วีระวุฒิ กาเหย็ม ลงไปแทน อนุชา กิจพงษ์ศรี น.61 ณภัทร ธำรงศุภกร ลงไปแทน ดัสกร ทองเหลา น.67 อภิภู สุนทรพนาเวศ ลงไปแทน อดุล หละโสะ น.69 นิเวส ศิริวงค์ ลงไปแทน ภานุพงษ์ วงศ์ษา
 
น.74 ธีราทร บุญมาทัน เปิดมุมจากฝั่งขวาเข้าไปในเขตโทษ ณภัทร ธำรงศุภกร เทกตัวขึ้นโหม่งเข้าไปง่ายๆ ไทย หนีไปเป็น 5-0 น.80 ไทย เปลี่ยนเพิ่มอีก 2 คน ส่ง อาทิตย์ สุนทรพิธ และ รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ ลงไปแทน ธีรศิลป์ แดงดา กับ พิชิพงษ์ เฉยฉิว
 
หลังจบเกมการแข่งขัน
 
ทางด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า “สำหรับเกมวันนี้เราได้ผู้เล่นคนสำคัญกลับมาสู่ทีมอย่าง ดัสกร ทองเหลา และ ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งเมื่ทั้งสองคนได้กลับมาเล่นให้ทีมชาติไทยทำให้เรารู้เลยว่าทั้งสองคนนี้เป็นผู้เล่นคนสำคัญที่เราจะขาดไม่ได้ โดยตอนนี้ปัญหาของเราคือในตำแหน่งกองหน้าที่เหลือใช้งานได้เพียง 2 คน คือ ธีรศิลป์ แดงดา กับ ณภัทร ธำรงศุภกร ซึ่งที่เจ็บอยู่คือ กีรติ เขียวสมบัติ,สุรชาติ สารีพิมพ์ และ ชาตรี ฉิมทะเล โดยในรายของ ชาตรี นั้นตนหวังว่าเมื่อถึงเวลาจะกลับมาเป็นตัวเลือกในแดนหน้าได้”
 
ในส่วนของนักเตะ 23 คนสุดท้าย "วินนี่" เผยว่า "ถึงตอนนี้เรายังไม่สามารถที่จะประกาศรายชื่อนักเตะได้เนื่องจากยังมีหลายคนที่มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งเราคงจะต้องรอจนถึงการเปลี่ยนแปลงชื่อครั้งสุดท้ายในวันที่ 23 พ.ย.นี้ ที่จะมีการประชุมผู้จัดการทีม"
 
และสำหรับซูซูกิ คัพ ครั้งนี้ ตนมั่นใจว่าเราจะได้ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม และจะต้องเป็นแชมป์ให้ได้ โดยในเกมแรกที่เราจะพบกับฟิลิปปินส์ตนหวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาเชียร์กันเต็มสนามเพื่อกำลังใจของนักฟุตบอล รวมไปถึงในทุกเกมที่เราสงสนามด้วย" กุนซือทีมชาติไทย กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook