เกมวัดใจ‘โบอาส’

เกมวัดใจ‘โบอาส’

เกมวัดใจ‘โบอาส’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์นี้ อยากถามทุกท่านว่า สนใจคู่ไหน

ในวันเสาร์เปิดม่านในเวลา 19.45 น. สโต๊ค ซิตี้ - แบล็คเบิร์น

จากนั้นในเวลา 22.00 น. โบลตัน – เอฟเวอร์ตัน, เชลซี – วูล์ฟแฮมป์ตัน, แมนฯ ยูไนเต็ด – นิวคาสเซิล, นอริช ซิตี้-ควีนส์ปาร์ค, ซันเดอร์แลนด์-วีแกน, และเวสต์บรอมวิช – สเปอร์ส

ปิดท้ายด้วยเวลา 00.30 น. อาร์เซนอล-ฟูแล่ม

จากนั้นในวันอาทิตย์ 20.30 น. สวอนซี ซิตี้ - แอสตัน วิลล่า และ 23.00 น. ลิเวอร์พูล-แมนฯ ซิตี้

จากโปรแกรมแล้ว หลายคนคงมีเกมในดวงใจกัน อยู่ที่ว่าจะเป็นแฟนของทีมไหนก็เท่านั้น แต่ที่แน่ ๆ น่าสนใจที่สุดคงไม่พ้นเกมที่แอนฟิลด์ ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นบิ๊กแมทช์ประจำสัปดาห์อย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม เกมที่มีความหมายที่สุดมันน่าจะอยู่ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง เมื่อ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จะได้เล่นในบ้าน

แม้จะไม่ใช่เกมบิ๊กแมตช์แต่อย่างใด

แต่ต้องไม่ลืมว่า เกมกับ “หมาป่า” วูล์ฟส์ ถือเป็นนัดที่สำคัญและมีความหมายไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับ “อนาคต” ของ อันเดร วิลลาส-โบอาส

เกมพ่ายแพ้กับ ลิเวอร์พูล ต่อด้วยเสร็จ เลเวอร์คูเซ่น ทำให้ตอนนี้น่าคิดเหมือนกันว่า วิลลาส โบอาส จะใช้นักเตะชุดไหนลงสนาม

สองเกมที่ผ่านมา เขาเปลี่ยนแปลงทีมที่ดูแล้วแปลกหูแปลกตาไปพอสมควรเลยทีเดียว

นายประตูแน่นอนว่าไม่มีใครดีกว่า ปีเตอร์ เช็ก

ขณะที่แนวรับ ถึงเวลาหรือยังที่ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช จะขยับไปเล่นเซ็นเตอร์แบคคู่กับ จอห์น เทอร์รี่ แล้วให้ ดาวิด หลุยซ์ ไปนั่งทบทวนอะไรบางอย่างบนม้านั่งสำรอง

หรือในตำแหน่งแบ๊ค สาเหตุอะไรที่ แอชลี่ย์ โคล ถึงหลุดจากทีม และจะกลับมาหรือไม่ในเกมวันเสาร์นี้ แล้วใครจะยืนแบ็กขวา โชเซ่ โบซิงวา ที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุดจะได้เล่นหรือไม่

ขณะที่แผงมิดฟิลด์ ราอูล เมเรเลส ที่ได้กลับมาเล่นอีกครั้งในเกมกับ เลเวอร์ฯ น่าจะได้สตาร์ตตัวจริงเพราะยังไงก็ดีกว่า จอห์น โอบี มิเกล ชัดเจน ส่วน รามิเรส กับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ต้องเล่นแบบไม่มีสิทธิ์เลือกคนอื่นอีกแล้วล่ะหรือ

ในแดนหน้า ปริศนาของ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่เล่นบอลเหมือนกับเดินห้าง นิโกลาส์ อเนลก้า ไปไหน ฟลองร็องต์ มาลูด้า ที่น่าจะหมดเวลาไปแล้ว จะได้เล่นหรือเปล่า

หรือจะยึดชุดสปีดเพลย์อย่าง แดเนียล สเตอร์ริดจ์, ฆวน มานูเอล มาตา และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา เหมือนกับกลางสัปดาห์

น่าสนใจอย่างมาก

สถานการณ์แบบนี้ วิลลาส โบอาส ไม่จำเป็นต้องไปรักษาความสดใหม่ของตัวผู้เล่น และไม่น่าจะมีเวลาไปคิดอะไรมากมายให้วุ่นวายเล่นอีกต่อไป เพราะในช่วงนี้โควตาแพ้ของ เชลซี จะต้องไม่มีอีกแล้ว

ต้องใส่ตัวผู้เล่นที่คิดว่า “ใช่ที่สุด” ลงสนาม ไม่จำเป็นต้องเป็นทีมที่ “ดีที่สุด”

ลองคิดดูดี ๆ ทีมที่ใช่ กับทีมที่ดีคนละอย่างกันสิ้นเชิง

สำคัญที่สุดก็คือ พรีเมียร์ลีกคะแนนห่างไกลจากจ่าฝูง เกินที่แฟนบอลรู้สึกในช่วง 5-6 ปีหลัง รวมไปถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ทำท่าว่าจะแน่ ตอนนี้ก็ไม่ใช่อีกแล้ว

เชลซี ไม่แพ้ วูล์ฟส์ ในบ้านมาแล้ว 32 ปี แถมช่วงหลังหากเล่นที่เดอะ บริดจ์ พวกเขาก็ไล่เตะรอบเวทีจนลืมบ้านเลขที่มาตลอด เพียงแต่ว่าหนนี้จะต้องเล่นความกดดันด้วยแรงผลักจากกุนซือ จะส่งผลต่อนักเตะมากน้อยแค่ไหน อันนี้น่าสนใจอย่างมาก

แพ้ทีมใหญ่มาหลายนัด แต่ถ้ามาพลาดเสียกระทั่งแต้มเดียวในเกมนี้ สื่อมวลชนโดยเฉพาะที่อังกฤษคงได้ลากไส้ วิลลาส-โบอาส ออกมาสับเละแน่ เพราะเสี่ยโรมันที่ว่าร้ายอยู่แล้ว

ไอ้ที่ร้ายกว่าร้อยเท่าก็ไม่พ้นกองทัพสื่อผู้ดี!

เรื่องโดย " บี แหลมสิงห์"

คอลัมน์ may i come in please นสพ.กีฬารายวันฮอตสกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook