บอสเก้เผยโหวต3แข้งกระทิงคว้าบัลลงดอร์

บอสเก้เผยโหวต3แข้งกระทิงคว้าบัลลงดอร์

บอสเก้เผยโหวต3แข้งกระทิงคว้าบัลลงดอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เดล บอสเก้" ไม่มีกั๊กเผย 3 รายชื่อนักเตะยอดเยี่ยม โหวต กาซิยาส, ชาบี, อิเนียสต้า คว้า บัลลง ดอร์ พร้อมแสดงทัศนะ ไม่ค่อยเชื่อถือรางวัลนี้ แต่โหวตเพราะมีสิทธิ์เท่านั้น

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือมากฝีมือของทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยถึงรายชื่อที่ตนลงคะแนนให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยม ผู้มีสิทธิ์จะคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของฟีฟ่า หรือ "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยโหวตให้กับ อิเกร์ กาซิยาส นายทวารกัปตันทีม เรอัล มาดริด, ชาบี เอร์นานเดซ จอมทัพจากบาร์เซโลน่า และ อันเดรส อิเนียสต้า จากทีมเดียวกัน ซึ่งทั้ง 3 รายเป็นนักเตะทัพ "กระทิงดุ" ชุดคว้าแชมป์ ยูโร 2012 ทั้งสิ้น

เทรนเนอร์หน้าติดหนวด ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "อิเนียสต้า อาจได้เป็นผู้ท้าชิง 3 คนสุดท้าย เพราะเขาเป็นนักเตะยอดเยี่ยมจาก ยูโร ผมได้ฟังจากโค้ชคนอื่น และเชื่อว่าเขามีโอกาส แต่ผมเลือก กาซิยาส เป็นอันดับ 1 เพราะเขาเป็นกัปตันของสเปนและมาดริด กับเราเขาเป็นแชมป์ ยูโร กับสโมสรเขาก็เป็นแชมป์ลีก และเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก แถมทั้งเป็นนักเตะที่คู่ควรเป็นตัวอย่าง ขณะที่ ชาบี ก็ควรเป็นผู้ชนะรางวัลตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2010 ด้วยซ้ำ"

นอกจากนี้ อดีตนายใหญ่ "ราชันชุดขาว" ยังแสดงความรู้สึกส่วนตัวว่าค่อนข้างไม่เชื่อถือรางวัลนี้อยู่แล้ว โดยกล่าวว่า "ผมไม่ค่อยเชื่อมั่นในรางวัลนี้เท่าไหร่ ผมโหวตเพราะผมมีสิทธิ์อันชอบธรรม แต่เมื่อต้องเลือก ผมจะเลือกนักตะสเปน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ได้ ผมไม่ได้รู้สึกแปลกใจหากตัวเองจะโหวต เซร์คิโอ รามอส, ชาบี้ อลอนโซ่ หรือ เซอร์คิโอ บุสเก็ตส์"

พร้อมกันนี้ เดล บอสเก้ ยังเปิดเผยเบบไม่มีเม้มเหมือนกันว่า ได้โหวตตำแหน่ง 3 ยอดกุนซือประจำปีมาพร้อมกันด้วย โดยโหวตให้ เป๊ป กวาดิโอล่า อดีตกุนซือ "บาร์ซ่า" , โรแบร์โต้ ดิ มัตโต ผู้พา เชลซี เป็นจ้าวยุโรปเมื่อซีซ่นก่อน แม้จะเพิ่งโดนสั่งปลดไปก่อนหน้านี้ไม่นาน ขณะที่อีกรายชื่อเป็นของ เชซาเร่ ปรันเดลลี่ ผู้พาอิตาลีไปถึงรอบรอง ยูโร 2012 ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook