กีรติ เหมาสอง ไทย อัด เวียดนาม 3-1 ศึกซูซูกิคัพ +คลิป

กีรติ เหมาสอง ไทย อัด เวียดนาม 3-1 ศึกซูซูกิคัพ +คลิป

กีรติ เหมาสอง ไทย อัด เวียดนาม 3-1 ศึกซูซูกิคัพ +คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ฟุตบอลซูซูกิ คัพ 2012

กลุ่มเอ นัดที่ 3


ไทย 3-1 เวียดนาม  


วันที่ 30 พฤศจิกายน 2555

สนามราชมังคลากีฬาสถาน


 

ฟุตบอลซูซูกิ คัพ 2012 หรือชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 9 ในวันที่ 30 พ.ย. 2555 เวลา 20.20 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นนัดสุดท้ายของกลุ่มเอ ทีมชาติไทย อันดับ 152 ของโลก ชนะมา 2 นัดรวด มี 6 คะแนนเต็ม นำเป็นที่ 1 เข้ารอบแน่นอนแล้ว พบ

วินฟรีด เชเฟอร์ โค้ชทีมชาติไทย พักตัวหลักหลายคนไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา, ดัสกร ทองเหลา และ ธีราทร บุญมาทัน ส่วน พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ถูกแบน ประหยัด บุญญา กับ กีรติ เขียวสมบัติ ได้รับโอกาสลงตัวจริง ทางด้านเวียดนาม ถอดเอา เล คอง วินห์ ที่ฟอร์มตกเป็นตัวสำรอง

เริ่มเกมมายังดูเชิงกันอยู่ แต่ว่าเป็นเวียดนามที่เกือบขึ้นนำ น.9 ได้ฟรีคิกกลางประตูระยะ 30 หลา เคา ซาย เคือง อัดเต็มข้อบอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง ไทยรอดไปหวุดหวิด หลังจากนั้นในช่วง 15 นาทีแรก ไทยยังเครื่องร้อนช้า แนวรุกยังไร้เขี้ยวเล็บกดดันทีมเยือน

น.21 แม้ว่าเกมรุกยังไม่วูบวาบแต่ก็ขึ้นนำ 1-0 อภิภู สุนทรพนาเวศ หักจากสุดเส้นด้านขวามาให้กับ กีรติ เขียวสมบัติ ได้สังหารเน้นๆจากระยะ 6 หลา ซึ่งเป็นประตูแรกของ กีรติ ในทัวร์นาเม้นต์นี้ด้วย

หลังจากถูกนำ เวียดนามครองเกมได้มากขึ้น น.31 ฟาม ตันห์ เลือง ลากจากซ้ายตัดเข้ากลางก่อนจะได้สับไกจากบริเวณหัวกระโหลก บอลพุ่งถากเสาขวามือไปนิดเดียว จากนั้น น.40 จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา จังหวะสุดท้ายบอลมาเข้าทางปืนของ เหงียน เกีย ทู ได้ยิงจากระยะ 12 หลา บอลเหินข้ามคานไปแบบเสียวไส้

น.42 ปิยพล บรรเทา มีอาการบาดเจ็บ วินฟรีด เชเฟอร์ ตัดสินใจเปลี่ยนตัวทันที "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวรุ่งวัย 19 ปี ได้ลงมาเล่นแทน ก่อนจะจบครึ่งแรก ไทยนำอยู่ 1-0

ช่วงครึ่งหลัง น.50 ไทยน่าจะได้ประตูที่ 2 สุดๆ สมปอง สอเหลบ เปิดจากกราบขวาไปเสาไกล กีรติ เขียวสมบัติ ได้โขกย้อนศร เดือง ฮอง ซอน หมดสิทธิ์ป้องกันไปแล้ว แต่ว่ายังมีตัวคุมเส้นที่โหม่งสกัดออกมาได้ มาถึง น.59 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดไปที่ว่างให้ กีรติ เขียวสมบัติ ไปดวลเดี่ยวกับ เดือง ฮอง ซอน แต่ดันจับบอลไม่ดีทำให้พลาดการจบสกอร์ไปอย่างน่าเสียดาย

น.66 ไทยมาได้ประตูหนีเป็น 2-0 จนได้ สมปอง สอเหลบ วางบอลจากด้านขวามาให้กับ กีรติ เขียวสมบัติ ที่หนนี้ไม่พลาดเมื่อได้โหม่งเช็ดบางๆเปลี่ยนทางบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้สำเร็จ ต่อมา น.67 ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ มีอาการบาดเจ็บอีกรายต้องเปลี่ยนเอา ภานุพงศ์ วงศ์ษา มาทำหน้าที่แทนในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

น.71 ไทยต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อ อาทิตย์ สุนทรพิธ ไปเตะแถมใส่คู่แข่งขณะที่แย่งบอล เรียวจิ ซาโตะ ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นชักใบแดงออกจากกระเป๋าทันที ซึ่งเวียดนามก็ฉวยโอกาสจากการที่ไทยยังเสียสมาธิได้ดี ถัดมาไม่ทันไร น.72 เวียดนามได้โยนทางกราบซ้าย แนวรับไทยเช็คล้ำหน้าพลาดทำให้ เหงียน วัน เควียต ได้โหม่งในเขตโทษหมดสิทธิ์ที่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ จะป้องกันได้ เวียดนามไล่มาเป็น 2-1

น.81 ไทยที่ผู้เล่นน้อยกว่ามาได้ประตูเพิ่ม สุมัญญา ปุริสาย เปิดเตะมุมจากฝั่งซ้ายมาเสาแรก กีรติ เขียวสมบัติ โฉบเข้ามาโขกไม่โดน แต่ทำให้แนวรับทีมเยือนเสียจังหวะกลายเป็น เหงียน เกีย ทู ทำเข้าประตูตัวเอง ไทยขยับนำ 3-1 ช่วงเวลาที่เหลือไทยรักษาสกอร์เอาไว้ได้

จบเกมไทยชนะ 3-1 เก็บ 9 คะแนนเต็ม ส่วนผลอีกคู่ ฟิลิปปินส์ ตามเข้ารอบจากการชนะ เมียนมาร์ 2-0 โปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทยในรอบรองชนะเลิศ ในฐานะที่ 1 กลุ่มเอ จะต้องออกไปเยือน ที่ 2 ของกลุ่มบี ในวันที่ 9 ธ.ค. ก่อนจะกลับมาเล่นนัดเหย้าที่ราชมังคลากีฬาสถานในวันที่ 13 ธ.ค.

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ไทย : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK), ปิยพล บรรเทา (ชนาธิป สรงกระสินธ์ น.42), นิเวส ศิริวงค์ (C), ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, อนุชา กิจพงษ์ศรี (ธีราทร บุญมาทัน น.46), ประหยัด บุญญา, อภิภู สุนทรพนาเวศ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, สมปอง สอเหลบ, สุมัญญา ปุริสาย และ กีรติ เขียวสมบัติ

เวียดนาม : เดือง ฮอง ซอน (GK), เหงียน มินห์ ดัก (C), เหงียน วัน เควียต, เหงียน ตร็อง ฮวง, เล ตัน ไต, ฟาม ตันห์ เลือง, เคา ซาย เคือง, อู๋ วาน ฮอน, เหงียน เกีย ทู, เหงียน ฮอง เทียน (เหงียน ง็อก ดุย น.82) และ เฮียนห์ คว็อก อันห์

 


คลิป ไทย ชนะ เวียดนาม 3-1
 

 

คลิป ฟิลิปปินส์ ชนะ เมียนมาร์ 2-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook