มุลเลอร์ยกเมสซี่คู่ควรสถิติราชาทำประตู

มุลเลอร์ยกเมสซี่คู่ควรสถิติราชาทำประตู

มุลเลอร์ยกเมสซี่คู่ควรสถิติราชาทำประตู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : มุลเลอร์ รับ เมสซี เหมาะสมแล้วกับการที่ทำลายสถิติยิงประตูในหนึ่งปี ของตัวเขา แต่เชื่อ หากได้เกิดในยุคนี้ คงยิงประตูได้มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติเยอรมัน ออกโรงยกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ชาว อาร์เจนติน่า ของ บาร์เซโลน่า โคตรทีมแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ว่าเหมาะสมแล้ว กับการเป็นเจ้าของสถิติทำประตูสูงสุดต่อหนึ่งปีคนใหม่ หลังเหมาคนเดียว 2 ประตู ในเกมที่ บาร์เซโลน่า ชนะ เรอัล เบติส 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เมสซี่ ในวัย 25 ปี นั้นได้ทำลายสถิติอมตะของ "ไอ้ลูกระเบิดเพลิง" ที่ยิงไป 85 ประตู ในปี 1972 จากการเหมาคนเดียว 2 ประตูใส่เบติส ทำให้ยอดรวมประตูของปี 2012 เพิ่มเป็น 86 ประตู ขึ้นเป็นเจ้าของสถิติคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย แต่ทางด้านของ มุลเลอร์ ก็ยังเชื่อว่า ถ้าตัวเขาเกิดมาในยุคนี้ อาจจะยิงประตูได้มากกว่าเดิมก็เป็นได้

มุลเลอร์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้กับ "กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต" สื่อชั้นนำของประเทศอิตาลี ถึงเรื่องนี้ว่า "เขาสมควรแล้วที่จะเป็นเจ้าของสถิติแทนผม แต่ด้วยกองหลังในยุคนี้ ผมคิดว่ามันเอื้อต่อกองหน้าที่จะทำประตูได้มากขึ้น"

จากฟอร์มอันโดดเด่นของ เมสซี่ นั้นส่งผลให้ บาร์เซโลน่า ทำสถิติออกสตาร์ทในศึก ลา ลีกา ได้อย่างสวยหรู ด้วยการชนะ 14 จาก 15 เกมแรก นำเป็นจ่าฝูงในตอนนี้ เหนือ แอตเลติโก มาดริด ทีมอันดับ 2 อยู่ 6 คะแนน ด้วยกัน

86 ประตูของลิโอเนล เมสซี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook