เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก (วีค15)

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก (วีค15)

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก (วีค15)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก (วีค15) วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ ลีก สัปดาห์ที่ผ่านมา คอลัมน์ ทดเจ็บ 3 นาที โดย..ดามัน นสพ.กีฬารายวันฮอตสกอร์

หลุยส์ ซัวเรซ...

ขึ้นเป็นมือวางอันดับหนึ่งในการเป็นคู่อริกับแฟนบอลคู่แข่งไปเรียบร้อยแล้ว แซงหน้ามาริโอ บาโลเตลลี่ด้วยซ้ำไป แต่นั่นก็ยังคงปฏิเสธไม่ได้ว่าซัวเรซคือนักเตะคนหนึ่งที่สร้างผลงานสร้างความตื่นเต้นให้กับเกมได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นนักเตะที่พรีเมียร์ ลีกไม่ค่อยจะมีสักเท่าไหร่ในรอบหลายปีที่ผ่านมา
               
แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องของการล้มง่าย หรือสิ่งที่แสดงออกต่อแฟนบอลคู่แข่ง ทว่าหลุยส์ ซัวเรซ ยังเป็นกองหน้าเพียงคนเดียวที่ดูจะอยู่ในระดับเดียวกับโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ฟอร์มร้อนแรงเหลือเกิน

มาร์ติเนซ คัมแบ็ก...

ในความหดหู่ของโอเว่น คอยล์ ที่ฟอร์มของโบลตันยังอยู่ในอาการโคม่า สำหรับโรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือวีแกนเริ่มมีรอยยิ้มออกมาให้เห็น อาการติดหล่มอยู่ท้ายตารางเริ่มคลี่คลายบ้างแล้ว ด้วยการบุกไปเอาชนะเวสต์บรอมได้ถึงบ้าน วิคเตอร์ โมเสส ที่เล่นได้โดดเด่นช่วยยิงประตูตีเสมอได้ในครึ่งแรกหลังจากเวสต์บรอมขึ้นนำก่อนด้วยฟรีคิกของสตีเฟ่น รีด ก่อนที่จอร์ดี้ โกเมซ จะยิงประตูชัยด้วยจุดโทษ เป็นเส้นทางที่โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ต้องการขยับหนีจากบ๊วยของตารางได้สำเร็จ

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่...

เกมที่ยื้อกันไปเรื่อยเปื่อยของอาร์เซนอลกับเอฟเวอร์ตัน เหมือนจะถูกกำหนดแล้วว่านัดนี้แบ่งแต้มกันไป แต่ด้วยประตูชัยของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่วอลเลย์ประหารชีวิตเข้าไปอย่างสุดสวย ต่อหน้าบรรดาตำนานของสโมสรที่เข้ามาร่วมฉลอง 125 ปีของสโมสร
               
ความสุดยอดของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เล่นเอาเธียร์รี่ อองรีและเอียน ไรท์ อดีต สองกองหน้าของทีมถึงกับชอบอกชอบใจ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยังคงพิสูจน์ให้เห็นกันชัดเจนว่า เขาคือคนสำคัญเป็นเครื่องจักรยิงประตูของสโมสรอย่างแท้จริงต่อไป

เดมบ้า บา...

เดมบ้า บา คือความเป็นจริงที่นิวคาสเซิลต้องยอมรับว่าสำคัญต่อเรื่องสกอร์ของทีมอย่างยิ่ง ผลงานของทีมจาก 21 ประตู เป็นของเดมบ้า บา ถึง 11 ประตู คงตอกย้ำกันได้เป็นอย่างดี เกมที่นิวคาสเซิลไปเยือนนอริชนั้นเจ้าบ้านทราบถึงปัญหาของสาลิกาเป็นอย่างดีที่ขาด 2 เซ็นเตอร์แบ็กตัวหลักอย่างสตีเฟ่น เทย์เลอร์กับฟาบริซิโอ โคลอชชินี่
               
งานนี้นอริชใช้ 2 หัวหอกอย่างที่คาดการณ์ไว้ใส่ทั้งสตีฟ มอริสันและแกรนท์ โฮลท์ ลงไปพร้อมหน้าพร้อมตา สาลิกามี 2 ประตูจากเดมบ้า บา แต่นั่นก็ไม่เพียงพอ
               
เรื่องราวของการขาด 2 เซ็นเตอร์ตัวหลักคือความเลวร้ายที่มีการพูดจากันค่อนข้างมาก ทว่านั่นถือว่ายังไม่หมดสำหรับเรื่องราวที่สร้างความกังวลให้กับทีม
               
อลัน พาร์ดิวและนิวคาสเซิลยังต้องเจอช่วงเวลาที่หนักหนาสาหัสมากขึ้นไปอีก เมื่อศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพมาถึงในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งบาต้องไปรับใช้ชาติ ถึงนาทีนั้นคิดกันเอาเองก็แล้วกันว่าสาลิกาจะเจอความยุ่งยากมากขนาดไหนกับการออกสตาร์ตปีใหม่ 2012

เล่นกองหน้าเถอะ...

เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกผีแดง โดนเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จับไปเล่นเป็นมิดฟิลด์เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของทีม รวมทั้งกรณีที่เล่นเป็นกองหน้าก็เถอะยังคงถอยลงไปช่วยเกมรับของทีมต่ำมากๆ นั่นทำให้ฟอร์มการปิดสกอร์ของรูนี่ย์หายไปจากสารบบนานทีเดียว
               
หัวหอกที่ฝีไม้ลายมือขนาดนี้กลับไม่มีสกอร์ให้ทีมถึง 7-8 นัดติดต่อกัน มันเป็นเรื่องที่เกินไปทั้งที่ไม่ได้เล่นตกไปแต่อย่างใด ทว่าตำแหน่งที่ต้องรับผิดชอบมันผิดเพี้ยน
               
รูนี่ย์เล่นมิดฟิลด์ได้ดีอย่างที่เฟอร์กี้ต้องการหรือเปล่า ได้เลยไม่มีใครเถียง แต่เกมรุกของผีแดงไม่ออกฤทธิ์ไม่มีประสิทธิภาพมาค่อนข้างนาน นาทีนี้กลับมายืนเป็นหัวหอกของทีมแบบเต็มตัวอีกครั้ง ฟอร์มการสังหารประตูของเวย์น รูนี่ย์ กลับมาทันที
              
หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งโดนสื่อในอังกฤษวิจารณ์ค่อนข้างเยอะเกี่ยวกับเกมรุกที่ถอยรูนี่ย์ลงต่ำมากๆ คงจะจัดให้รูนี่ย์ได้ปักหลักในแดนหน้าเหมือนอย่างที่เคยเป็นแบบนี้ไปยาวๆเสียที แฟนผีเค้าขอร้อง...

มิเชล วอร์ม...

สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ อาจจะเป็นนักเตะที่คิดกันว่าซื้อเข้ามาแล้วคุ้มค่าที่สุดในช่วงของการโยกย้ายทีมเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตามมาด้วยโยฮัน กาบาย ที่สร้างผลงานได้ใกล้เคียง แต่ถ้าจะแถมเข้ามาอีกสักคนคงต้องใส่ชื่อมิเชล วอร์ม เอาไว้ด้วย
               
ช่วยเซฟให้กับสวอนซีเป็นว่าเล่น ล่าสุดเป็นการโชว์ซูเปอร์เซฟให้กับทีมด้วยการหยุดจังหวะสังหารจุดโทษของคลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์ในนาทีที่ 87 เป็นเซฟที่สำคัญไม่ให้ฟูแล่มมีโอกาสตีเสมอและแบ่งแต้มกลับบ้าน ก่อนที่แดนนี่ เกรแฮม จะยิงปิดกล่องในช่วงทดเจ็บให้กับหงส์ขาว

เซป ลาร์สสัน...

สัปดาห์ที่แล้วโดนต่อว่าต่อขานมากทีเดียวที่ตั้งใจพุ่งล้ม ทว่าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการคัมแบ็กที่สวยหรูทีเดียวด้วยการปั่นฟรีคิกช่วงทดเจ็บให้ซันเดอร์แลนด์เฉือนชนะแบล็คเบิร์นต้อนรับการเข้ามาทำหน้าที่กุนซือเป็นนัดแรกของมาร์ติน โอนีล
               
ถือเป็น 3 แต้มที่สำคัญ 3 แต้มที่ทีมกำลังต้องการเพื่อประเดิมงานของกุนซือคนใหม่ ไม่อย่างนั้นสถานการณ์อาจจะเลวร้ายไปอีกพักใหญ่ก็เป็นได้
               
แม้ว่าตัวปิดสกอร์ยังคงเป็นปัญหาของทีมแมวดำต่อไป ทว่าถ้าได้ฟรีคิกแบบนี้มาปลอบประโลมก็พอจะช่วยให้ผ่อนคลายกันไปได้บ้างการกระโดดโลดเต้นอยู่ข้างสนามของมาร์ติน โอนีล คงบอกเรื่องราวทั้งหมดได้เป็นอย่างดี พร้อมกับเพิ่มความกดดันกลับไปให้สตีฟ คีน กุนซือของแบล็คเบิร์นอีกครั้ง

แฮร์รี่ เรดแนปป์...

เป็นเดือดเป็นแค้นยังไม่หายที่สเปอร์สพ่ายให้กับสโต๊ค แฮร์รี่ เรดแนปป์ กุนซือสเปอร์สโทษคริส ฟอย ที่ลงทำหน้าที่ตัดสินเกมนี้แบบเต็มๆ ที่ไม่ยอมให้ประตูกับทีมโดยบอกว่าเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ล้ำหน้า รวมทั้งปฏิเสธที่จะให้จุดโทษกับทีมอีกต่างหาก แถมด้วยการไล่ยูเนส กาบูล ด้วยใบเหลืองที่ 2 เป็นของแถม
               
ก็ว่ากันไปตามเรื่องตามราว เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นแทบจะทุกสัปดาห์ หลายฝ่ายต่างต้องการให้มาตรฐานของผู้ตัดสินแน่นอนและสูงมากกว่านี้ แต่ที่ต้องชมก็คือแมทธิว เอเธอริงตัน อดีตเด็กไก่ ที่เหมาคนเดียว 2 ประตูดับซ่าสเปอร์สที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงลงไปได้

เรื่องโดย "ดามัน"

คอลัมน์ ทดเจ็บ 3 นาที นสพ.กีฬารายวันฮอตสกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook