ตลาดกลางเทอม...???

ตลาดกลางเทอม...???

ตลาดกลางเทอม...???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรแกรมพรีเมียร์ ลีก ชุกชุมยิ่งกว่ายุงในช่วงน้ำท่วมซะอีก เช็กผลเช็กฟอร์มกันแทบไม่ทัน และเรื่องราวที่เข้ามาพร้อมกับแมตช์ถี่ยิบในช่วงปีใหม่ก็คือตลาดซื้อขายนักเตะกลางเทอมเปิดขึ้นอีกครั้ง เพื่อให้แต่ละทีมได้มีโอกาสปรับสภาพตัวเองให้เหมาะสมกับการต่อสู้ครึ่งหลังของฤดูกาล สถานการณ์เป็นอย่างไรกันบ้างเกาะติดกันเลย

อาร์เซนอล...

วาทะกุนซือ : เราเสียชามัคห์กับแชร์วินโญ่ที่จะไปเล่นแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ และหวังว่าตัวที่เหลืออยู่จะไม่มีอาการบาดเจ็บเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ถ้ามีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปในทางเลวร้ายเราถึงจะซื้อตัวใหม่

สิ่งที่ต้องการ : ฟูลแบ็ก เจ็บกันถ้วนหน้าไม่ว่าจะเป็นคีแรน กิบบ์ส, อังเดร ซานโต๊ส, บาการี่ ซานญ่า และ คาร์ล เจนกินสัน แทบจะไม่มีตัวให้เลือก โลร็องต์ กอสเซียลนี่ คงแบกรับภาระหนักทดแทนคนอื่นๆ ไม่ได้ตลอดไปแน่นอน นอกจากนี้ยังต้องเสียแชร์วินโญ่กับชามัคห์ไปเล่นแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ในขณะที่ปาร์ค ชู ยอง ก็ไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นความประทับใจได้ เพราะฉะนั้นต้องมีการพิจารณาหาตัวเข้ามาแทนอย่างเหมาะสม

สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้น : อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่นิยมเรื่องการทุ่มเงินซื้อนักเตะ โดยเฉพาะในเดือนมกราคมซึ่งเป็นช่วงกลางของฤดูกาล เพราะฉะนั้นการยืมตัวนักเตะ 1-2 คนจะเกิดขึ้น เวย์น บริดจ์ ออพชั่นแบ็กซ้าย ในขณะที่เธียร์รี่ อองรี เข้ามาเสริมชั่วคราว ส่วนฮูโก้ โรดาเยก้า เป็นอีกคนหนึ่งที่อาจจะช่วยแก้ปัญหาได้

แอสตัน วิลล่า...

วาทะกุนซือ : เราต้องปล่อยนักเตะบางคนออกไปก่อนที่จะซื้อตัวใหม่เข้ามา แต่ก็ไม่ใช่ว่าถ้าไม่โละใครออกไปก่อนแล้วจะไม่ซื้อเลย ทุกอย่างยังคงเป็นไปได้ทั้งสิ้น

สิ่งที่ต้องการ : วิลล่าไม่ค่อยจะแฮปปี้กับสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ แฟนบอลไม่ค่อยชอบสไตล์ของอเล็กซ์ แม็คลีช ที่เชื่อว่าเป็นของปลอม แกเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์และดาร์เรน เบนท์ คือความหวังเรื่องสกอร์ และหวังกันอย่างยาวๆเพราะฉะนั้นทั้งคู่ต้องมีสกอร์ต่อเนื่อง มิดฟิลด์ตัวปั้นเกมจึงต้องมีเสริมเข้ามาเพื่อคอยป้อนโอกาส

สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้น : มีเสียงดังออกมาจากวิลล่า ปาร์ค ว่าไม่มีเงินให้จับจ่าย แต่วิลล่าก็น่าจะเข้าตลาดอยู่ดีแม้ว่าจะไม่มีเงิน การยืมตัวเป็นทางออกยอดฮิต ติดต่อขอยืมตัวจอช แม็คเอคราน ไม่รู้ว่าเชลซีจะรับไว้พิจารณาหรือเปล่า

แบล็คเบิร์น...

วาทะกุนซือ : เรามีการพูดถึงนักเตะใหม่ที่จะเข้ามาร่วมทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้ ซึ่งต้องพิจารณากันให้ละเอียดส่วนไหนที่ควรจะปรับแต่ง เราอยู่ในสถานการณ์ที่จำเป็นต้องแก้ไขในช่วงตลาดเปิดด้วยการซื้อนักเตะเข้ามาเพิ่ม

สิ่งที่ต้องการ : ถ้าจะมองหาการอยู่รอดต่อไปในพรีเมียร์ ลีก แบล็คเบิร์นต้องมีนักเตะใหม่เข้ามาไม่ต่ำกว่า 2 คน เป็นเรื่องจำเป็นต่อการดิ้นรนออกจากโซนตกชั้น ฟูลแบ็กทั้งซ้ายและขวา เซ็นเตอร์แบ็ก มิดฟิลด์ และกองหน้า มากไปมั้ยกับจำนวนที่ต้องการ

สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้น : ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเวนกี้ว่าจะให้เงินหรือไม่ ถ้าตระหนักถึงความสำคัญว่านี่อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายก็คงต้องควักเงินจ่ายออกไป แต่ถ้าไม่แบล็คเบิร์นต้องดิ้นรนไปยืมตัวนักเตะที่คิดว่าจะช่วยงานได้ อย่างเช่น มัวริซ เอดู จากทีมเรนเจอร์ส เห็นว่ามีการติดต่อกันอยู่

โบลตัน...

วาทะกุนซือ : ถ้าคุณไม่มีเงิน ก็เป็นเรื่องที่หนักหนา คงต้องหาทางออกอื่นแก้ไขจากข้างใน ปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นจากพวกที่มีอยู่

สิ่งที่ต้องการ : ผลงานของโบลตันในฤดูกาลนี้ถือว่าไร้ประสิทธิภาพ ไม่สามารถยิงประตูคู่แข่งได้มากพอที่จะคาดหวังเรื่องชัยชนะ เกมรับก็มีจุดรั่วไหลมากมาย สจ๊วร์ต โฮลเด้น เป็นนักเตะที่ทีมรอคอยมานานจากการบาดเจ็บเพื่อส้างสรรค์เกม มีการพูดถึงเรื่องยืมตัวจอช แม็คเอครานจากเชลซี งานนี้ถ้าวิลลาส โบอาส ไฟเขียว โอเว่น คอยล์ คงต้องแย่งกันเกลี้ยกล่อมกับอเล็กซ์ แม็คลีช ทว่าปัญหาใหญ่ก็คือหาตัวแทนแกรี่ เคฮิลล์ ทันทีถ้ามีการโยกย้ายทีม

สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้น : ที่ผ่านมาโอเว่น คอยล์ มักจะแก้ไขสถานการณ์ของทีมได้ดี ยืมแจ๊ค วิลเชียร์ ในฤดูกาล 2009-2010 ฤดูกาลที่ผ่านมาก็ยืมตัวแดเนียล สเตอร์ริดจ์ มาช่วยกอบกู้สถานการณ์ของทีม ในเมื่อไม่มีเงินให้ซื้อตัวใหม่ คงต้องใช้วิธีเดิมๆคือยืมตัว

เชลซี...

วาทะกุนซือ : เราสนใจแกรี่ เคฮิลล์ เชื่อว่าน่าจะเคลียร์ปัญหาเรื่องค่าเหนื่อยกันได้ นั่นคือสิ่งที่คาดหวัง

สิ่งที่ต้องการ : หลังจากฟอร์มโดยรวมของทีมไม่ดีต่อเนื่องกันยาวๆ เชลซีต้องรีบไหวตัวโดยพลัน อเนลก้าออกไปแล้ว อเล็กซ์ กำลังจะตามไป คาดว่าอังเดร วิลลาส โบอาส จะเสริมนักเตะเข้ามาใหม่ 1-2 คน แกรี่ เคฮิลล์ จ่อๆอยู่หลายวันแม้เรื่องค่าเหนื่อยทำให้หยุดชะงักกันไป แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น การมองคนในที่มีดาวรุ่งอยู่หลายคน ต้องเค้นเรื่องสุดยอดออกมาจากนักเตะเหล่านั้นให้ได้ด้วย

สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้น : เห็นฟอร์มนักเตะที่ซื้อมาในช่วงเดือนมกราคมปี 2011 แล้ว โรมัน อบราโมวิช คงไม่ทำอย่างเดิมอีก แต่แกรี่ เคฮิลล์ น่าจะลงเอยกันได้

เอฟเวอร์ตัน...

วาทะกุนซือ : เราพยายามหากองหน้าตัวเป้าเข้ามาร่วมทีม ทว่าเรารู้ดีมีโอกาสน้อยมากที่จะเกิดขึ้น แต่ถึงจะไม่มีใครเข้ามาเพิ่มเราก็คงต้องเดินหน้าต่อไป

สิ่งที่ต้องการ : เอฟเวอร์ตันขาดแคลนเรื่องของตัวปิดสกอร์อย่างที่เดวิด มอยส์ ต้องการจริงๆ ถ้าต้องการอันดับกลางตารางหรือครึ่งบนก็ต้องหาใครเข้ามาช่วย ทอฟฟี่ยิงคู่แข่ง 19 ประตูเท่านั้น ถือว่ายังไม่ดีพอ ดีกว่าทีมท้ายตารางไม่กี่ทีมเท่านั้น ขายเจอร์เมน เบ็คฟอร์ดแล้วทดแทนด้วยเดนนิส สตรัคกวาลูร์ซี่ เป็นเรื่องผิดพลาด ลีออน ออสแมน คือความหวังเรื่องสกอร์ มอยส์ต้องการตัวช่วยจริงๆ

สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้น : มีเงินเท่าไหร่ในกระเป๋าปัญหาใหญ่ทีเดียว ถ้ามองหาคนเข้ามาช่วยปิดสกอร์คงต้องขอยืมหรือไม่ก็ขายนักเตะบางคนออกไปเพื่อนำเงินไปซื้อตัวใหม่

ฟูแล่ม...

วาทะกุนซือ : เป็นเรื่องที่พูดกันไปเองเรื่องของดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ยังคงอยู่กับผีแดงต่อไป และถึงจะย้ายก็คงไม่เลือกมาฟูแล่มแน่นอน

สิ่งที่ต้องการ : สถานการณ์ระหว่างมาร์ติน โยลกับบ็อบบี้ ซาโมร่า ไม่รู้ว่าสงบจริงหรือเปล่า ไบรอัน รุยซ์ ที่ลงทุนไปเยอะก่อนหน้านี้ก็มีสกอร์เพียงหยิบมือ ดูเหมือนว่าไม่น่ามีการทุ่มเงินอีก ข่าวเบอร์บาตอฟเป็นเพียงแค่ความกระชุ่มกระชวย อย่างไรก็ตามที่น่าจะมี 2-3 คนเข้ามาสร้างความสดชื่นให้กับทีม

สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้น : ถ้าเหตุการณ์ระหว่างโยลกับซาโมร่าจบลง คงมีเงินให้ซื้อตัวใหม่แน่ อิวิก้า โอลิช อยู่ในข่าย แต่ถ้าซาโมร่ายังอยู่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพิ่งยิงประตูอาร์เซนอลซะด้วย

ลิเวอร์พูล...

วาทะกุนซือ : เรามีทางเลือกถ้าต้องการซื้อ แต่ก็ต้องมีทางอื่นเช่นกันไม่ใช่ว่าจะซื้อเพียงอย่างเดียว

สิ่งที่ต้องการ : แม้ว่าเคนนี่ ดัลกลิช จะยืนยันเรื่องการไม่ซื้อนักเตะเพิ่ม ทว่าการโดนแบนยาวของหลุยส์ ซัวเรซ คงต้องคิดกันอย่างรอบคอบอีกครั้ง เรื่องของกองหน้าคือเรื่องที่มองกันตอนนี้ แต่ดัลกลิชก็ต้องไตร่ตรองหลายตลบ เพราะซื้อคาร์โรลล์มาด้วยค่าตัวแสนแพงยังไม่ได้น้ำไม่ได้เนื้อเลย แต่ถ้ารอไปเรื่อยๆกับตัวที่มีอยู่ ลิเวอร์พูลอาจจะไม่ได้ลุ้นพื้นที่ถ้วยใหญ่ยุโรปเลยก็ได้

สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้น : ไม่น่าเป็นไปได้ที่ลิเวอร์พูลจะควักเงินก้อนใหญ่ในเดือนมกราคมอีกครั้ง คงพยายามอุทฑรณ์ของลดโทษแบนของซัวเรซกันเต็มที่กันมากกว่า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้...

วาทะกุนซือ : เราคงต้องขายบางคนออกไปก่อนที่คิดจะซื้อตัวใหม่เข้ามา มีนักเตะมากมายที่ดีพอสำหรับเรา แต่พอสอบถามราคาเข้าไปโดนโขกสับด้วยค่าตัวมหาศาลทั้งนั้น

สิ่งที่ต้องการ : ซิตี้มีขุมกำลังที่มากเกินพอ แต่จะได้รับการพิสูจน์เมื่อทีมต้องขาดยาย่า ตูเร่และโคโล ตูเร่ ไปศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เป็นเรื่องใหญ่ทีเดียวกับสถานการณ์ของทีมในตอนนี้ มีข่าว เด รอสซี่  แต่มันชินี่ก็ออกมาปฏิเสธ ธิอาโก้ ซิลวา ก็เป็นข่าวบ่อยทว่ามิลานคงไม่ขายในช่วงกลางเทอมแบบนี้

สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้น : จะมีการโละนักเตะที่ไม่คิดใช้งานออกไป มากกว่าที่จะได้เห็นการซื้อตัวใหม่เข้ามาเพิ่ม อย่างไรก็ตามเรื่องของซิตี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ และการซื้อหาตัวใหม่ถ้าไม่ครึกโครมคงไม่ใช่เรือใบของจริง ดูเหมือนว่าอเล็กซานเดร ปาโต้ จะไม่มั่นคงในทีมมิลาน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด...

วาทะกุนซือ : เราแฮปปี้ดีกับความเข้มข้นของขุมกำลังทั้งคุณภาพและการพัฒนา คงไม่พาตัวเองเข้าไปยุ่งกับความวุ่นวายในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้

สิ่งที่ต้องการ : แฟนบอลคงอดไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบกับการใช้จ่ายของเรือใบ ซัมเมอร์ที่ผ่านมาเกือบได้ตัวสไนเดอร์แต่ก็ไม่ได้ ถอนหายใจกันหลายเฮือกด้วยความผิดหวัง ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ มีปัญหาเข้ามาเพิ่ม เพราะฉะนั้นการมองไปที่สไนเดอร์และบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ยังอยู่ในใจของทุกคน

สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้น : ผีแดงไม่ทุ่มเงินกลางเทอมแน่นอน เฟอร์กี้ไม่ชอบเสี่ยงกับเรื่องแบบนี้ แฟนบอลต้องรอกันต่อไป

เรื่องโดย "ดามัน"

คอลัมน์ ทดเจ็บ 3 นาที นสพ.กีฬารายวันฮอตสกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook